Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f ทักทายสไตล์นาย Happyman ประจำวันที่ 25 มกราคม 2557 - มาแชร์ความเห็นด้านสินค้า IT กันสักนิด - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

ทักทายสไตล์นาย Happyman ประจำวันที่ 25 มกราคม 2557 - มาแชร์ความเห็นด้านสินค้า IT กันสักนิด




  สวัสดีครับ สัปดาห์นี้เจอกันสองครั้งนะครับ   วันนี้ผมบอกตรงๆ ว่าปกติผมเป็นคนรักเดียวใจเดียว แต่ว่าวันนี้เมื่อได้เจอกับ ASUS MemoPad HD 7 และ 8 ทั้งสองสีแล้ว บ่องตรงว่าไม่รู้จะเลือกใคร เชื่อว่าเห็นตรงกันแน่นอนใช่ไหมครับ  รักพี่ เสียดายน้องเสียจริงๆ ถ้าเป็นเช่นนี้ ผมคงต้องผิดคอนเซ็ปท์เลือกทั้งสองซะแล้ว  ก็ต้องบอกว่า ASUS เป็นอีกแบรนด์ที่มีดีไซน์และนวัตกรรมล้ำหน้า ตอนนี้ Android Tablet ก็ออกมาให้เลือกหลายรุ่น เตรียมรอได้เลย ราคาเบาๆ คุณภาพดีสไตล์ ASUS แบรนด์นี้เค้าชัดเจน

 วันนี้เรื่องเล่า นึกไม่ออกว่าจะหยิบอะไรขึ้นมาดี เอาเป็นว่าเป็นสิ่งที่พบเห็นกับงานประจำก็แล้วกันครับ
 โดยเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้เราจะเห็นว่าธุรกิจด้าน mobile device เติบโตอย่างมาก จนปัจจุบันโอเปอเรเตอร์หันมาเล่นด้วยเต็มตัว จากเมื่อก่อนแค่ชิมลางแค่นั้นเอง ซึ่งวันนี้ค่อนข้างชัดเจนแล้วว่า mobile device เติบโตอย่างก้าวกระโดด และฝั่งสินค้าที่เป็น IT จ๋า ลดลงอย่างมาก ทั้งการใช้งานและยอดซื้อขาย ก็มีผลทำให้ห้างดังอย่างพันธ์ทิพย์ ที่เคยรุ่งโรจน์เมื่อประมาณสิบปีก่อนหน้านี้ ร่วงลงมาไม่น้อยเลย จากที่เคยเดินกันทุกวัน ทุกอาทิตย์ จนปัจจุบัน นานๆ จะเดินเข้าไปเยี่ยมสักที เหมือนเป็นเพื่อนเก่าแก่ที่คุ้นเคย สภาพปรับเปลี่ยนไปไม่น้อย สินค้าก็เปลี่ยนไปเป็น mobile device ซะส่วนใหญ่ ซึ่งในปัจจุบัน เราไม่ต้องไปพันธ์ทิพย์ ก็หาได้ตาม chain store ขนาดใหญ่ ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่เช่าของห้าง department store หรือในส่วนของ department store เองก็ตาม ยังมีมุม mobile device ให้เลือกอีก เรียกว่าวันนี้เราเข้าไปห้างไหนยังไง ก็มีให้เลือกช้อปปิ้งเยอะแยะ อีกทั้งโปรโมชั่นในปัจจุบันก็แรงเหลือใจ เดือนละไม่กี่ร้อยก็ได้ mobile deviceมาเล่นกันแล้ว ทำให้ห้างไอทีชื่อดังหลายแห่ง ซบเซาลงเยอะ แน่นอนครับว่ามีผลต่อธุรกิจอื่นๆ ด้วย เช่นกล้อง เพราะบรรดาเครื่องในมือเรานี่ กล้องไม่ต่ำกว่า 5 ล้านพิกเซลแล้ว แถมยังมีลูกเล่นอีกเพียบ ติดตัวเราไปทุกวัน ในขณะที่กล้องดิจิตอลก็ถึงคราวกาลอวสาร คล้ายกับยุคที่เปลี่ยนจากรูปแบบมีเดียที่เป็นฟิล์ม กลายเป็น digitag media และปัจจุบันก็ลงมาอยู่บน mobile device ซะหมด ทำให้วันนี้ร้านขายกล้องสาขาใหญ่ๆ เริ่มทยอย ลงมาสู่ตลาด mobile device ชัดเจน ไม่ต้องแปลกใจเมื่อเราจะไปซื้อกล้องโปรสักตัว จะเห็นมุมใดมุมนึง มีสินค้าเกี่ยวกับ mobile device ให้เลือกด้วย ตอนนี้ mobile device มีอยู่ทุกที่จริงๆ และเติบโตอย่างไม่หยุดยั้ง แน่นอนว่าผลส่วนนึงมาจากความต้องการใช้งานที่เพิ่มขึ้น เทคโนโลยีที่เปลี่ยนไป การใช้งาน 3G ในบ้านเราดีขึ้นกว่าแต่ก่อนเยอะ เรียกว่าทุกอย่างค่อนข้างพร้อม คนใช้งานอย่างเราจึงสบาย และยิ่งผู้ขายแข่งขันกันเยอะขึ้น เราจะได้อะไรที่มากขึ้นด้วย เรียกว่าแจ่มครับ วันนี้ผมเชื่อว่า mobile device อยู่ในมือของทุกคนแล้ว จงใช้มันให้คุ้มค่าที่สุดก่อนเปลี่ยนเครื่องนะ

สุภาษิตวันนี้
"เข้าเมืองตาหลิ่ว ต้องหลิ่วตาตาม" หมายถึง เมื่อเราไปที่แห่งใดผู้คนส่วนใหญ่มีสังคมประเพณีอย่างไร ก็ให้ปฏิบัติตามให้สอดคล้องอย่าไปทำพฤติกรรมขัดแย้งกับเขา
จาก suphasitthai.com

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======