Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f ดีแทคแนะนำเตรียมพร้อมสมาร์ทโฟนสมัครแพ็กเกจก่อนใช้งานต่างประเทศ - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

ดีแทคแนะนำเตรียมพร้อมสมาร์ทโฟนสมัครแพ็กเกจก่อนใช้งานต่างประเทศ



ดีแทคห่วงใยลูกค้าแนะนำการใช้สมาร์ทโฟนในต่างประเทศ คาดช่วงตรุษจีนมีลูกค้าเดินทางท่องเที่ยวช่วงวันหยุดตามเทศกาลและเฉลิมฉลองที่ต่างประเทศ ชี้ควรเตรียมตัวก่อนเดินทางพร้อมวางแผน ถ้าใช้งานดาต้าควรสมัครแพ็กเกจเพื่อความสบายใจ พร้อมแนะนำบริการดาต้าโรมมิ่งอำนวยความสะดวกลูกค้าไม่ต้องเลือกเครือข่ายโอเปอร์เรเตอร์ในต่างประเทศ ด้วยแพ็กเกจดาต้า 25MB ต่อวันอัตรา 350 บาท หรือ แพ็กเกจ 500 MB ต่อ 7 วัน อัตรา 2,599 บาท

การนำสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตไปใช้งานต่างประเทศเพื่อไม่ให้ขาดการติดต่อสื่อสาร ควรต้องศึกษาการทำงานแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตก่อนล่วงหน้า รวมถึงรูปแบบการเชื่อมต่อออนไลน์เพื่อการใช้งานดาต้าผ่านแอพพลิเคชั่น เพื่อช่วยควบคุมค่าใช้จ่ายให้เป็นไปตามแผนพร้อมป้องกันค่าใช้จ่ายที่สูงเกินจากการที่ไม่ได้ใช้งาน ทั้งนี้วงเงินค่าบริการและแพ็กเกจการใช้งานดาต้าในประเทศ จะไม่ครอบคลุมค่าใช้บริการกรณีนำเครื่องไปใช้งานในต่างประเทศ
สำหรับขั้นตอนแรกก่อนเดินทาง ลูกค้าดีแทคต้องสมัครเพื่อเปิดบริการใช้งานในต่างประเทศผ่านช่องทาง โทร. 1678 หรือสมัครผ่านศูนย์บริการดีแทคสาขาต่างๆ โดยจะได้รับคำแนะนำหรือข้อมูลเพิ่มในการใช้งานต่างประเทศด้วย กรณีลูกค้าดีแทคที่ย้ายไปโครงข่ายใหม่ดีแทคไตรเน็ต ต้องเตรียมความพร้อมก่อนเดินทางด้วยการติดต่อช่องทางใดช่องทางหนึ่งดังกล่าว เพื่อตรวจสอบสถานะการเปิดบริการใช้งานในต่างประเทศและความพร้อมของซิมการ์ด ซึ่งจะตรวจสอบเพียงครั้งเดียวหลังจากย้ายโครงข่ายใช้งาน

โดยดีแทคมีแพ็กเกจดาต้าโรมมิ่ง เพื่อความเหมาะสมกับการใช้งานด้วยแพ็กเกจ 25 MB ต่อวัน อัตรา 350 บาท ซึ่งเป็นแพ็กเกจแบบสมัครเพียงครั้งเดียวใช้ได้ภายในระยะเวลา 1 ปี ถ้ากรณีไม่มีการใช้งานดาต้าในต่างประเทศจะไม่ถูกคิดค่าบริการ หรือลูกค้าสามารถสมัครเลือกแพ็กเกจ500MB ต่อ 7 วัน อัตรา 2,599 บาท ก่อนการเดินทางแต่ละครั้ง โดยทั้งสองแพ็กเกจครอบคลุมประเทศยอดฮิตทั่วโลก ใช้งานได้กับทุกเครือข่ายเพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าดีแทครายเดือนที่ใช้งานโซเชียลเน็ตเวิร์กเป็นประจำ ซึ่งช่วยให้ไม่ต้องกังวลกับการที่ต้องเลือกโอเปอร์เรเตอร์ในต่างประเทศ หรือต้องจำกัดการเลือกใช้เฉพาะเครือข่ายโรมมิ่งที่กำหนดไว้อีกต่อไป เป็นการเพิ่มความสบายใจให้กับลูกค้าที่นำสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตเบอร์เดิมไปใช้งานประเทศต่างๆ ทั้งนี้ ถ้าไม่ได้สมัครแพ็กเกจหรือสมัครแพ็กเกจโดยระบุไม่ตรงประเทศหรือวันที่ใช้งาน จะถูกคิดอัตราปกติและจะมีค่าใช้จ่ายที่สูงตามมาได้
ขณะใช้งานในต่างประเทศลูกค้าสามารถตรวจสอบปริมาณการใช้งานได้จาก SMS แจ้งเตือนการใช้งานดาต้าในต่างประเทศ ซึ่งทางดีแทคจะแจ้งให้ลูกค้าทราบเป็นระยะถึงปริมาณการใช้งาน (เมกะไบต์) หรืออัตราค่าใช้บริการ (บาท) โดยประมาณ ของดาต้าที่เกิดขึ้น เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ค่าใช้จ่ายสูงลูกค้าจึงควรหมั่นตรวจสอบว่าได้รับ SMS แจ้งเตือนแล้วหรือไม่ กรณีฉุกเฉินขณะเดินทางในต่างประเทศ สามารถติดต่อฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ dtac call center +662 202 8100 (ฟรีค่าบริการ) ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ http://www.dtac.co.th/help/form.html
ก่อนเดินทางไปต่างประเทศทุกครั้ง เพื่อความสบายใจสำหรับผู้ที่ต้องการนำสมาร์ทโฟนและแท็บเลตไปใช้งาน ควรตรวจสอบอัตราค่าบริการ วิธีการใช้งาน และประเทศที่ต้องการนำไปใช้งาน ลูกค้าดีแทคสามารถติดต่อได้ที่ 1678 dtac call center หรือ ศูนย์บริการดีแทคทุกสาขา รวมทั้งสามารถศึกษาอัตราค่าบริการ ข้อมูลโปรโมชั่น และแพ็กเกจต่างๆ ได้ที่ www.dtac.co.th/tha/ir

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======