Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f ทักทายสไตล์นาย Happyman ประจำวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2557 - มาบ่นกันต่อเรื่องของโอเปอเรเตอร์ มันส์จริง - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

ทักทายสไตล์นาย Happyman ประจำวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2557 - มาบ่นกันต่อเรื่องของโอเปอเรเตอร์ มันส์จริง




      สวัสดีครับวันนี้ ผมพาเครื่องสวยๆ มาพบกันอีกเช่นเคย แน่นอนว่าสาวๆ ก็น่ารักด้วยใช่ไหมล่ะ ครับ คราวนี้เป็นคิวของ Lenovo G เอ๊ย ไม่ใช่สิ Moto-G จาก Motorola ถึงแม้ว่าจะโดนซื้อโดย Lenovo ไปแล้วก็ตามที อีกหน่อยก็คงเห็นอะไรดีๆ จากค่ายบิ๊กจากจีนค่ายนี้ โดย Motorola นับเป็นแบรนด์ที่อยู่กันมาตั้งแต่ยุค 1G จนมาปัจจุบัน 4G ก็โดนซื้อต่อกันเป็นว่าเล่น ไม่รู้ว่าหลังจากนี้จะโดนขายอีกหรือไม่? แต่คาดว่าคงจะไม่ หวังว่าเป็นเช่นนั้น และต้องดูว่าแบรนด์ Motorola จะยังอยู่และสินค้าใหม่ๆ อย่าง Moto G หรือรุ่นอื่นๆ อนาคตจะเป็นยังไง เมื่อยักษ์จากเมืองจีนเข้ามาเป็นเจ้าของ เปิดปีมาก็มีดีลที่น่าสนใจเลยนะเนี่ย  ยังมีต่อนะ ..

      อีกครั้งครับ เมื่อวานนี้โอเปอเรเตอร์รายใหญ่อย่าง AIS เค้าประกาศกร้าวว่า เร็วจริง แรงจริงทั่วกรุงเทพฯ พร้อมประกาศว่าจะให้บริการ 3G ที่ความเร็วขั้นต่ำ 2Mbps ทุกพื้นที่ ใครเจอต่ำกว่านี้ก็แจ้งเขาไปเลยนะ เขาว่า 3G ของเขาครอบคลุม 77 จังหวัดแล้ว เมื่อสิ้นปี แต่ว่ายังได้ที่ 85% และเคลมว่ามีสถานีฐาน ที่ที่เราเรียกว่าเสาส่งสัญญาณนั่นล่ะ 14,000 แห่ง จะเยอะไปป่าวเนี่ย  และเคลมในกรุงเทพเอาไว้ที่ 3,890 แห่ง และเคลมอีกครับว่าเป็นที่ 1ด้านคุณภาพ จากการ test drive ของ กสทช เมื่อปีที่ผ่านมา อันนี้ผมว่าทาง กสทช. คงต้องจัด test drive อีกหลายๆ ครั้งนะ เพื่อยืนยันว่าเป็นที่ 1 อยู่หรือเปล่า  นอกจาก mobile network แล้ว ก็ยังมีเรื่อง device ที่เค้าจัดลดราคา ที่โปรโมตการกด *999# อยู่ รวมถึงที่ผมสนใจที่สุดก็คงไม่พ้นตัวโปรโมชั่น ที่วันนี้เหมือนเค้าจะใจป้ำนะ คืออย่างระบบเติมเงิน ให้เล่นเน็ทฟรี 384 Kbps ฟรี 3 เดือน แต่แน่นอนว่าเค้ามีเงื่อนไขอะไรบางอย่างแน่นอน แต่ในแง่ความเร็วระดับ 384 Kbps ผมว่ายอมรับได้ในระดับนึง สำหรับการใช้งานสื่อสารในปัจจุบัน บรรดา social ต่างๆ อ่านเมล ดูรูป ได้หมด youtube คงได้ระดับภาพเล็กๆ นั่นล่ะ HD คงไม่ไหว แต่ที่สำคัญคือ ไม่ต้องกลัว FUP อีกต่อไป แต่อย่างว่าสำหรับงานบางอย่างแค่ 384 Kbps ก็คงน้อยเกินไป แต่สำหรับการให้สปีดแบบไม่ตกเลยแบบนี้ ผมบ่นๆ มาตั้งแต่ปีสองปีที่แล้ว ว่าน่าจะทำได้ และค่าย AIS ก็ออกมาให้ใช้แล้ว ที่ผมคาดหวังคือ 1Mpbs ไม่รู้ว่าจะมีค่ายไหนออกมาเกทับหรือป่าวนะครับ อยากให้มีน่ะ dtac หรือ truemoveH ก็ได้ครับ ทำโปรโมชั่นออกมาสู้หน่อย อ้อ สำหรับค่าย AIS นี่ยังไม่จบ รายเดือนของเขานี่ยังให้เน็ทเพิ่มฟรีๆ เคลมไว้ที่ 36 GB จะเยอะไปไหน แน่นอนครับว่า หอม หวาน ตาลุกกันเลยทีเดียว หากไม่อ่านเงื่อนไข ลองหาอ่านกันนะครับ อย่าเพิ่งหลงเชื่อคำหวานๆ ทางการตลาดที่ออกมายั่วน้ำลายไปซะทั้งหมด อ่าน * ตัวเล็กๆ ให้ครบๆ นะ เรียกว่าเค้าจัดเต็มทั้ง network, device, promotion ครบสูตร
        แต่นี่ไม่ใช่แค่ค่ายเดียวนะครับ ก่อนหน้านี้ก็มีทั้ง dtac ที่ให้ส่วนลดลูกค้าเก่าเพียบเหมือนกัน อันนี้ค่าเครื่องพร้อมโปรโมชั่นพิเศษ ซึ่งแน่นอนอย่าลืมอ่านเงื่อนไขเหมือนเดิม ต้องใช้ขั้นต่ำกี่เดือนก็ว่ากันไป และ Happy หรือระบบเติมเงิน ก็ให้เน็ทเพิ่มถึง 6GB เลยนะ ใครใช้ค่ายนี้อยู่ก็อย่าลืมหาข้อมูลไปใช้ซะ ผมว่าก็คุ้มดีนะ แต่ต้องบอกว่า network นี่บางจุดที่ผมใช้อยู่ก็ยังพอเจอปัญหาบ้าง เช่นล่าสุด ลานจอดรถใต้ดิน ดับคร้าบ  ใบ้กินไปเลย ไม่มีสัญญาณ ในขณะที่อีกสองค่ายสบายๆ เห็นตามบอร์ดหรือ social ก็มีบ่นๆ กันบ้าง ผมว่าก็คงต้องรอการปรับปรุงกันต่อไป และแน่นอนที่พลาดไม่ได้คือค่าย truemoveH ที่วันนี้เค้ามี 3G และ 4G ผมคงไม่ต้องพูดถึง 3G เพราะว่าเร็วแรง แต่หลังๆ รู้สึกว่าจะตกลงนิดหน่อย แต่ที่ผมสนใจมากกว่านั้นก็คงเป็น 4G ที่วันนี้ขยายไปได้เยอะแล้ว แต่แถวบ้านผมไม่มีนะ คงไกลตัวเมืองเกินไป ลองทดสอบบน Samsung Galaxy Note 3 LTE ดู โห พี่ท่านวิ่งไปถึง 50 Mpbs อันนี้ขาดาวโหลด ส่วนขาอัพโหลดนี่ เกือบๆ 18Mbps บ่องตรงๆ ว่า ประทับใจมาก จะดีกว่านี้ถ้า กระจายพื้นที่ได้ไกลกว่าตัวเมือง ซึ่งก็ไม่แน่นะ truemoveH ซะอย่าง ทำได้แน่นอน อ้อ ค่ายนี้เค้าก็มีโปรลดราคาเครื่องนะครับ ลดสูงสุด 50%  (ไม่ทุกรุ่นนะ) และแน่นอนว่าต้องผูกโปรโมชั่นกันไปแล้วแต่เงื่อนไขว่าจะกี่เดือนหรือจะกี่ปี แต่ก็คุ้มนะ ได้ลดค่าเครื่อง โปรโมชั่นก็ดีอีก mobile network ก็แรงซะ ขนาด 4G นี่ชอบมั่กๆ ก็แข่งกันไปครับ ค่ายโอเปอเรเตอร์ ผู้ใช้งานอย่างเราๆ จะได้มีทางเลือกเยอะๆ แต่ขอให้เสถียรหน่อยนะ ทุกค่ายเลย เร็วสุดๆ แต่สวิงมากๆ ก็ไม่ไหว สุดท้ายขออนุญาตไม่พูดถึง TOT3G นะคร้าบ   ถึงแม้ว่าเค้าจะเป็นอีกค่ายที่ให้บริการในเมืองไทยก็ตาม แต่ว่าอย่างที่เห็นว่า 3 ค่ายเค้าฟาดฟันกันถึงขนาดนี้ แต่พี่ท่านยังไม่ลงมาร่วมสนามรบกับเขาซะที เอ๊ะ  เคยลงมาแจมกะเค้าด้วยหรอ  


สุภาษิตวันนี้

"ข้างนอกสุกใสข้างในเป็นโพรง" หมายถึง สิ่งที่ดูภายนอกแล้วดูสวยงามดูดี แต่แท้จริงแล้วภายในนั้นแย่
จาก suphasitthai.com
Happyman (@happymanth)
6 Febuary 2014

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======