Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f ทักทายสไตล์นาย Happyman ประจำวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2557 - พูดถึง MWC 2014 สักหน่อย - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

ทักทายสไตล์นาย Happyman ประจำวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2557 - พูดถึง MWC 2014 สักหน่อย


สวัสดีครับ มาพบกับสาวสวยๆ พร้อมอุปกรณ์ gadget/smartphone เจ๋งๆ มานำเสนอ MP3 Player ยุคนั้นน่าจะหลุดกันมาสักพัก ด้วยการเข้ามาแทนที่ของ Android และแบรนด์ Astell&Kern ยังอยู่กับ MP3 Player แต่ไม่ใช่ธรรมดานะครับ แบรนด์นี้เน้นคุณภาพเสียงในระดับสุดยอด และตัวที่อยู่ในมือสาวสวยก็คือ AK120 Titan ต่อยอดจากรุ่นเดิมด้วยการป้องกันรอยขีดข่วน ใครที่ชอบการฟังเพลงล่ะก็น่าจะชอบเจ้า AK120 Titan รุ่นนี้
งานที่เพิ่งผ่านมาคือ MWC 2014 ที่สเปน ปีนี้ผมว่าก็ไม่ค่อยหวือหวาสักเท่าไหร่ในความรู้สึกส่วนตัว ถึงแม้ว่าแต่ละแบรนด์จะขนเอาโปรดักส์ใหม่ๆ สเปคสูง การออกแบบล้ำๆ การใช้งานดีๆ ออกมาโปรโมตกันเรียกว่าเพียบ Samsung, Sony, HTC, Nokia, Huawei,LG, ZTE, Lenovo, Acer ถามผมว่าน่าสนใจไหม ก็แน่นอนล่ะ แต่ปีนี้ดูท่าจะยังไม่มีอะไรใหม่ แบบว่าเปลี่ยนกระแสโลกไปได้ เทรนด์ที่เห็นก็คงไม่พ้น Wearable device ที่ปีนี้แบรนด์อย่าง Samsung เปิดตัว Gear Fit  ออกมาเพื่อเกาะเทรนด์สุขภาพด้วย แน่นอนว่าอาจจะแบรนด์โทรศัพท์แบรนด์แรกที่ทำออกมา แต่ทว่าก่อนหน้านี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์อื่นๆ ก่อนหน้าอยู่แล้ว อยู่ที่ราคาตั้งว่าจะเท่าไหร่ นอกจาก Gear Fit ยังมี Gear 2 รุ่นต่อยอดจาก Galaxy Gear เดิม งานนี้ผม Samsung คงต้องทำการบ้านเรื่องราคาอยู่ดี หากราคาเปิดสูงเหมือนเดิม ผมว่าน่าสนใจแค่ไหน ผมก็คงต้องชั่งใจก่อน และที่ขาดไม่ได้ Galaxy S5 ปีนี้ยังเอาฟีเจอร์มาใส่ให้เพียบ ใช้งานได้จริงและเป็นประโยชน์ในเรื่องสุขภาพมากขึ้น หรืออาจจะวงการแพทย์ที่จะไปประยุกต์ใช้ได้ แต่ถ้าเป็นคนทั่วๆ ไป อยากจะรู้ว่าฟีเจอร์ที่ให้มาใช้งานกันกี่ครั้งต่อเดือน หรือต่อปี? ถ้าซื้อไปต้องขยันใช้หน่อยนะ ไม่งั้นไม่คุ้มอย่างแรง แต่อย่างน้อยผมว่าปีนี้ก็เอา Samsung ไปเล่นสงกรานต์ได้ล่ะ



ส่วน Sony ก็ปล่อย Xperia Z2 ออกมา พร้อมกับ Xperia Z2 Tablet แน่นอนว่าต้องกันน้ำได้ ยังคงชูเรื่องกันน้ำและสเปคที่อัพเกรดขึ้น พร้อมฟีเจอร์อีกเพียบไม่น้อยหน้าคู่แข่ง รวมถึง Xperia M2 ด้วย ผมว่าแบรนด์นี้ยังไงก็ยังได้ใจเรื่องดีไซน์นะ HTC ก็ปล่อย Desire 816 กับ Desire 610 เรื่องดีไซน์ก็ยังคงอยู่ในอันดับต้นๆ สำหรับซีรีส์ Desire ดีไซน์มาแทบไม่ต่างจากซีรีส์ One แต่อาจจะปรับหน้าตาและวัสดุนิดนึง ส่วน One2 ที่คาดว่าจะปล่อยไม้เด็ดออกมาก็ยังไม่เห็นนะครับ แต่ Desire 816 นี่ก็น้องๆ One แล้วล่ะ เอามาชนในตลาดพอไหว ขอราคาอย่าโดดมากแค่นั้น Nokia ปีนี้ที่มาลุย Android เต็มตัวแต่มี App Store ของตัวเอง ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับ Google เรียกว่าน่าสนใจมาก ราคาคงอยู่ในระดับครึ่งหมื่น โดย Nokia X, X+, XL ผมคาดว่าจะมาลุยในตลาดที่คร่อมกับ Nokia Lumia 520 หรือ 620 รุ่นเล็กบน Windows Phone แต่สิ่งหนึ่งที่ Nokia อาจจะต้องกังวลมาก คือเรื่องแอพที่ยังไม่สามารถรองรับแอพจาก Android ได้ 100% ช่วงแรกก็คงเจอคำถามเยอะหน่อยล่ะ แต่อนาคตก็ดูดี เพราะยังไงเปิดตัวมาปุ๊ป ก็มีแอพให้ใช้ไม่น้อย LG ที่ยังมาพร้อมกับรุ่นใหม่ตามข่าวลือ G Pro 2 และ G2 mini  พร้อมกับ L Series L40,70 และ 90 ลุยตลาดเหมือนเดิม ค่ายนี้เริ่มเข้ามาอยู่ในกระแสมากขึ้นจาก G2 เดิมเมื่อปีที่แล้ว และแน่นอนต้นปีคงดัน G Pro 2 เต็มสูบเหมือนเดิม แต่คาดว่าจะไม่แรงเท่า G2 ดังนั้นอาจจะต้องรอดู G3 ที่จะออกมาในช่วงครึ่งปีหลัง อาจจะมันส์อีกรอบนึง Huawei ผมว่าแบรนด์นี้ใช่ย่อยนะ มีรุ่นใหม่ๆ เพียบ Tablet ก็มี น่าใช้อีกต่างหาก Media Pad X1, M1 และ Smartphone ก็มีเจ้า Ascend G6 แต่ที่น่าสนใจสุดคือ TalkBand B1 Smartwatch ที่ต้องมาดูฟีเจอร์กันล่ะ ผมว่าราคาพร้อมกับคุณภาพแบรนด์นี้เค้าโอนะ Lenovo แบรนด์จีนที่ลุยตลาดยุโรปกันเต็มตัว S860, S850 และ S660 งานนี้ก็เปิด flagship อีกรุ่น พร้อมทั้ง Tablet อย่าง Yoga Tablet 10 HD+ ดีไซน์โดนๆ อีกตัว ผมว่าเข้าไทยหมดล่ะ Acer ที่ออก Liquid E3 และ Z4 รุ่นประหยัด ลุ้นว่า Z5 ขายในไทย ผมว่า Z4 ก็คงไม่พลาด แต่จะมาจับมือกับโอเปอเรเตอร์รายใหญ่อีกหรือไม่ก็ต้องติดตามชมกันอีกที ZTE นี่เป็นอีกแบรนด์โรงงานผลิตดีๆ นี่เอง แต่ในบ้านเราไม่เห็นการทำตลาดอย่างชัดเจน แต่เค้าก็มีรุ่นใหม่ๆ ออกมาเหมือนกันนะอย่างเช่น Grand Memo II Phabet หน้าจอ 6 นิ้ว และที่ผมคาดว่าในปีต่อๆ ไปแบรนด์จีนอย่าง OPPO หรือ Xiaomi น่าจะเข้าไปในงานแบบนี้บ้างเพราะเริ่มทำตลาดในต่างประเทศแล้ว หรือแบรนด์ไทยอย่าง i-mobile ที่เรียกว่าออก 8-core มาให้ใช้กันเป็นแบรนด์แรกๆ ก็ตาม ถ้ามี innovation ใหม่ๆ ก็น่าจะไปชนกันต่างประเทศเหมือนกัน ก็ได้แต่ฝันไว้นะ วันนี้ก็เรียกว่ามารีแคบงาน MWC 2014 กันสักรอบนะ เห็นแบบนี้แล้วก็เตรียมกระเป๋าตังค์กันให้ดีได้เลย ส่วนใหญ่ได้เห็นในบ้านเราแน่งาน Thailand Mobile Expo รอบหน้าโดน

สุภาษิตวันนี้
"เขียนด้วยมือลบด้วยเท้า" หมายถึง ผู้ที่ทำดีหรือทำประโยชน์แต่แรกเป็นที่เชื่อถือแล้ว แต่ภายหลังกลับทำความชั่วลบล้างความดีของตน หรือหมายถึงคนที่ออกคำสั่งหรือให้สัญญาไว้แต่แรกอย่างหนึ่ง แต่แล้วกลับไม่ทำตามสัญญาที่ได้ตกลงไว้
จาก suphasitthai.com

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======