Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f คุยแป๊ป! แฮปปี้! - มาคุยกันหลายๆ เรื่องดีกว่า วันแม่, Huawei MediaPad X2 4G, AIS Fibre, True Super Hispeed Fiber, dtac, 3BB - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

คุยแป๊ป! แฮปปี้! - มาคุยกันหลายๆ เรื่องดีกว่า วันแม่, Huawei MediaPad X2 4G, AIS Fibre, True Super Hispeed Fiber, dtac, 3BB


สวัสดีครับ วันแม่แห่งชาติที่ผ่านมา เห็นบน timeline ใน social มีแต่เรื่องดีๆ เกี่ยวกับคุณแม่ทั้งนั้นเลย แต่อย่าลืมครับ  เชื่อว่ามีบางคน อาจจะอยู่ไกลกัน ก็ใช้เทคโนโลยีในมือให้เป็นประโยชน์นะครับ ไม่ว่าจะเป็นการพูดคุย หรือจะใช้ video call ก็ได้ และอีกอย่างนึง คงไม่ใช่เฉพาะวันนี้เท่านั้น ยังมีวันอื่นๆ ที่สามารถทดแทนพระคุณหรือแสดงความรักได้เช่นกัน ส่วน อุปกรณ์สุดทีนวันนี้ ขอยกให้กับ Huawei MediaPad X2 4G
ค่ายนี้ที่มี CPU ของตัวเอง Kirin ตัวล่าสุด 930 มาพร้อมพลัง Octa-core มาพร้อม RAM 3GB และ storage 32 GB GPU Mali T628  ส่วนหน้าจอก็พอดีมือ 7 นิ้ว ไม่เล็ก ไม่ใหญ่ พกพาสะดวก ความละเอียดหน้าจอ Full HD กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล แบต 5000 mAh แน่นอนว่ารองรับ 4G และโทรศัพท์ได้ Android 5.0 Lollipop และ EMUI 3.0 พร้อม ราคาน่าจะอยู่ที่ประมาณ 15,000 บาท จริงๆ รุ่นก่อนหน้านี้ก็มีเรียกกระแสได้ไม่น้อย คาดว่ารุ่นนี้ก็เช่นกัน รุ่นนี้นี่สำหรับคนที่ชอบ Tablet แบบโทรได้ จบในชิ้นเดียว แต่ทว่าคู่แข่งก็มีอย่างแน่นอน เพราะตัวล่าสุดจากค่าย Samsung อย่าง Galaxy Tab S2 ก็สเปคไม่หย่อนกว่ากัน แถมดีไซน์ได้เรื่องความบาง แต่ถ้าเรื่องความแข็งแรงและวัสดุแอบให้ Huawei ก็แล้วกัน ยังไงก็คงต้องรอติดตามรีวิวกันได้เช่นเคยล่ะครับ
ช่วงนี้ติด Fiber จากค่าย 3BB มาครบปีแล้ว กำลังว่าจะต่อหรือย้ายค่ายดี เพราะว่าอย่าง AIS Fibre ก็มีโปรโมชั่นออกมา น่าใช้งาน ราคา 790 บาทได้ 30/10 Mpbs เลยทีเดียวจากเดิม 1,190 บาท แต่ต้องเป็นลูกค้าใช้เบอร์ของ AIS เท่านั้น แถมได้ playbox มานั่งเล่นฟรีๆ อีก แต่ห้ามออกก่อนสัญญา 1 ปี ไม่งั้นจะโดนค่ากล่องค่าติดตั้งโน่นนี่นั่นอีกนะ ที่ผมเล็งตัวนี้ไว้ก็เพราะค่า upload นี่ล่ะ ปัจจุบันใช้ของ 3BB อยู่ก็ดีนะ มีแค่ช่วงแรกๆ ที่มีปัญหาหน่อย แต่มาช่วงหลังก็โอเคขึ้น แต่ทว่ายังอยู่ที่ 30/3 Mpbs ซึ่งถามว่าขา download นี่อ่ะ พอแล้วเร็วเพียงพอกับการใช้งานทั้งบ้าน จึงเป็นเหตุที่เล็งค่าย AIS FIbre เอาไว้ เพราะขา upload นี่ได้ถึง 10Mpbs เนื่องจากผมต้องอัพคลิปแบบ Full HD เป็นประจำ แน่นอนว่าแค่ 10 นาทีขนาดก็ปาไป 1GB กว่าๆ แล้ว และถ้า upload แค่ 1-3 Mpbs ก็ใช้เวลาพอสมควร ยิ่งสมัยก่อนหากใครใช้ขาอัพโหลดแบบ 512 Kbps ล่ะก็นี่นั่งรออัพโหลดกันข้ามวันเลยทีเดียว แต่เดี๋ยวนี้ก็จ่ายเท่าเดิม ได้ความเร็วเยอะขึ้น ซึ่งอนาคตอันใกล้ มีเดียแบบ 4K ก็จะเข้ามาในชีวิตประจำวันของคนทั่วๆ ไปมากขึ้นเรื่อยๆ ถึงตอนนั้น upload 10Mpbs ก็เอาไม่อยู่แน่นอน ก่อนนหน้านี้ก็ใช้ AIS Airnet ตั้งแต่ยุคแรกๆ ที่ให้บริการ จนมีต้นไม้มาบังก็เลยจบข่าว อันนั้นก็ได้ upload เยอะเหมือนกัน 10/10 Mpbs เลย ก็เสียดายอยู่ แต่ทางเลือกก็มีนะ อย่างเช่น True Superspeed Fiber ก็น่าสนใจ เดือนละ 799 บาท แต่ต้องผูกบริการ 3 รายการ รวมกับ True vision และ truemove H ด้วย จริงๆ แพ็คเกจก็คุ้มอยู่ แต่ทว่า ติดอย่างเดียวคือ Upload ยังได้แค่ 3 Mbps ก็เลยเป็นตัวเลือกรอง ตอนนี้ก็เหมือนจะมีแค่ค่าย dtac นี่ล่ะ อันนี้ถ้าจะเมาท์ต่อล่ะก็ ชัดเจน dtac ไม่ได้วางตัวเป็นผู้ให้บริการเรื่องของ fix line หรือบริการอินเตอร์เน็ทแบบมีสาย ทำให้ผมเชื่อเหลือเกินว่า dtac กำลังวางแผนจับมือกับ 3BB เพื่อที่จะผูกบริการรวมกันเหมือนกับ AIS และ True ที่ทำอยู่ พ่วงเบอร์ dtac พร้อมกับใช้งาน 3BB Fiber จะมีแพ็คเกจจากเดิม 30/3 Mbps ที่ผมใช้อยู่ปัจจุบันจ่ายอยู่ 1,290 บาท กลายเป็น 790 บาท หรืออาจจะน้อยกว่าเพื่อเข้ามาต่อสู้ทางการตลาดอย่างแน่นอน เพราะผมที่ใช้ 3BB อยู่ตอนนี้ไม่มีเหตุผลเลยที่จะจ่ายแพงกว่าค่ายอื่นๆ ที่ออกมาตั้ง 500 บาท เพื่อใช้งานอย่างเดียว จึงมีแผนที่จะเปลี่ยนค่ายเร็วๆ นี้ AIS Fibre มาไม่ถึง (แต่แอบ register) ไปแล้ว ถ้าได้ก็คงแจ่ม จริงๆ True นี่ก็ถามแล้ว มาถึงครับ แต่เป็นสาย coaxial หรือเป็น cable ซึ่งถึงความเร็วที่ให้จะเท่ากันก็จริงแต่ความน่าเชื่อถือและความเสถียร ก็ยังมีน้อยกว่า Fiber อยู่ดี ถ้าบ้านใครมี Fiber ค่าย AIS Fibre และ True เข้าุถึงแล้ว ผมแนะนำว่าเปลี่ยนเลยดีกว่า จะจ่ายแพงกว่าอยู่ทำไมกัน ส่วนผมจำเป็นต้องทนต่อไป จนกว่า dtac จะดีลกับ 3BB สำเร็จ (คาดว่านะ)


ขอบคุณภาพประกอบจาก 3C4U.net

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======