Type Here to Get Search Results !

รีวิว Li-Ning รุ่น LN Furious Raider Smart รองเท้าวิ่งสุดฉลาด Smart Shoes หนึ่งเดียวของ Xiaomi

0

อย่าว่านะครับ ว่าช่วงนี้ผมเข้าขั้น เป็นจิตชนิดอ่อน ต้องหาบรรดา Wearable device มาทดสอบตลอด อย่างว่ากระเป๋าก็แฟ่บกันตามระเบียบ ส่วนใหญ่เราจะรู้จักกันกับ Smartband ที่ฮิตกันมาข้ามปีมาแล้ว ในปีนี้ก็ยังมีออกใหม่เรื่อยๆ แต่เหมือนกระแสจะไม่แรงเหมือนช่วงแรกๆ ไม่เป็นไร วันนี้ผมเอาตัวนี้มาโชว์ก็แล้วกัน เผื่อใครอยากตามมา มันคือ Smart Shoes จาก Xiaomi นั่นเอง   ผมถือว่าเป็นอีกหนึ่งสมาชิกใหม่ สำหรับ Xiaomi ที่ผมมีอยู่ (แฟนพันธุ์แท้เหมืนอกันนิเรา) แต่จริงๆ ต้องบอกว่าแบรนด์เค้าชื่อว่า Li-Ning นะครับ รุ่นของรองเท้าสุดฉลาดก็ชื่อ LN Furious Raider Smart (ชื่อยาวเชียว) ตัวนี้ล่ะที่ออกมาเมื่อช่วงกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และแน่นอนว่าไม่พลาด ผมก็สั่งมาได้มาปลายๆ เดือน และก็ใส่ทดสอบกันไปเรียบร้อยแล้ว จริงๆ แล้วได้เจ้า Li-Ning รุ่น LN Furious Raider Smart มาช่วงออกแรกๆ นั่นล่ะ ทว่ายังไม่ได้ว่างรีวิวสักที วันนี้เอามาแนะนำให้รู้จักกันก่อนก็แล้วกันนะครับ


xiaomi-li-ning-smart-shoes
เกริ่น
คือว่า Li-Ning นี่หากใครที่ตีแบตคงจะรู้จักกันดี คือเค้าเป็นแบรนด์ รองเท้าที่มีขายในเมืองไทยนี่ล่ะครับ แต่จะเน้นวิ่งล่ะก็ หากยากหน่อย ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน เห็นมีตัวแทนจำหน่าย อาจจะมีรองเท้าวิ่งแค่บางรุ่นมาขายในไทย และเจ้า Li-Ning รุ่น LN Furious Raider Smart ไม่มีแน่นอน ณ ตอนที่ผมซื้อนะ ตอนนี้ก็น่าจะยัง ซึ่งถ้าพูดถึง Li-Ning อาจจะไม่รู้จัก สำหรับคนชอบเล่น และติดตามเทคโนโลยีอย่างเราๆ ถ้าพูดถึง Xiaomi ล่ะก็ รู้จักเลย เพราะความ Smart ของ Li-Ning รุ่น LN Furious Raider Smart ก็ได้ Xiaomi นี่ล่ะครับ มาช่วย คือเค้าร่วมมือกัน และใช้เซ็นเซอร์มาอยู่ในรองเท้า ทำให้ฉลาดขึ้นทันตาเห็น และเอาไว้สำหรับการวิ่งโดยเฉพาะ
xiaomi-li-ning-smart-shoes-2xiaomi-li-ning-smart-shoes-5
หาซื้อได้ที่ไหน?
หาซื้อได้ตามร้านขายรองเท้าทั่วไป? ไม่ใช่แล้วครับ อย่างที่เกริ่นไว้ อยากได้ล่ะก็ ต้องสั่งออนไลน์เท่านั้น โดยบรรดา online store ต่างๆ ที่อยู่ในเมืองจีนนั่นล่ะครับ หรือไม่ก็ที่รู้จักกันดีอย่าง aliexpress นั่นล่ะ มีแน่นอน ลองหาดู แต่ราคาก็แล้วแต่ ส่วนผม ดันสด อยากได้จัด กำลังสนใจเรื่องวิ่ง รองเท้า NB คู่เดิมก็ดันปลายเท้าเริ่มเปิดพอดี หาเรื่องเปลี่ยนรองเท้าใหม่เลย ก็จัดซะ แน่นอนว่าไปจัดกับ Online store ตัวแทน Li-Ning ในจีน เชื่อถือได้ แต่ทว่าราคาก็น่าดู แถมรวมค่าส่งแล้ว ต้องบอกว่าราคานี่เกือบสองเท่าของราคาจริงได้ คิดถึงแล้ว ก็เศร้า ถ้าไม่รีบก็ประหยัดได้อีกหลายเลย ไม่บอกด้วยว่ากี่พัน ฮ่าๆๆ
xiaomi-li-ning-smart-shoes-3xiaomi-li-ning-smart-shoes-4
ราคาเท่าไหร่?
ราคาค่าตัวจริงๆ แล้วในเมืองจีนต้นทุนไม่แพงนักครับ ราคาประมาณสักสองพันต้นได้ มาขายกันจริงๆ ก็บวกกันไป อีกรุ่นถ้าไม่ใช่รุ่นท็อป ก็จะอยู่ที่ประมาณพันกลางๆ บวกกันก็กลายเป็นสองพันได้อยู่  สำหรับรองเท้าวิ่งแล้ว ราคานี้ผมว่าไม่แพงแล้วล่ะ ยิ่งได้ความฉลาดติดตัวมาด้วย ผมว่าแจ่ม แต่อย่างที่บอก ผมจัดเต็มมา พูดถึงแล้ว ก็ยังจี๊ด ในใจอยู่เลย แต่ถึงตอนนี้ก็ต้องบอกว่าผมพอใจและใช้คุ้มละ (ปลอบใจตัวเอง)
xiaomi-li-ning-smart-shoes-6
มีขนาดและสีให้เลือกไหม?
อันนี้ตอบได้ไม่ยาก คือตามรูปด้านบนเลยอ่ะครับ ส่วนผมก็จัดเอาสีฮีโร่ ที่เค้าโปรโมท คือสีนำเงินเขียว ซึ่งผมชอบทั้งสองนี้เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว
xiaomi-li-ning-smart-shoes-8
xiaomi-li-ning-smart-shoes-9
จะว่าไปสองสีข้างบนนี่ก็สวยนะ แต่ไม่โดนใจผม
xiaomi-li-ning-smart-shoes-Size-table
ส่วนขนาดก็ดูตามนี้เลยครับ ต้องบอกว่าเท้าผมนี่เล็กมาก ขนาดต้องหารองเท้าผู้หญิงมาใส่ได้เลย ผมใส่ประมาณ 38 เอง ยังหลวม ปกติผู้ชายจะใส่กัน 40 ขึ้นไป สรุปผมสั่งเบอร์ 6.5 เท่าที่มีให้เลือก ถ้าเล็กกว่านี้จะเป็นขนาดของผู้หญิงแล้วล่ะครับ เสี่ยงสั่งมาแต่ปรากฎว่าพอดีเท้าเลย การสั่ง Online ก็เสี่ยงตรงนี้ล่ะครับ ถ้าใส่ไม่ได้ ก็ต้องจำหน่ายจ่ายแจกต่อ อย่างเดียวเลย ซึ่งถ้าสั่งมาแพง จะจำหน่ายต่อ ก็ขาดทุนยับแหงมๆ
xiaomi-li-ning-smart-shoes-1
ทำอะไรได้บ้าง?
ถามมากจริง ขอรีวิวก่อนได้มะ คือมันเป็นรองเท้าวิ่งใช่ไหมล่ะครับ ก็เอาไว้ใส่วิ่ง นอกเหนือจากนั้น สามารถแทรคลักษณะการวิ่งได้ คือการก้าวเท้า จำนวนก้าว และเท้าที่กระทบกับพื้นแล้วเราใช้ ด้านหน้าของเท้าเพื่อวิ่งไปมากน้อยแค่ไหน คือเอาไว้เรียกว่าจริงจังกับการวิ่งขึ้นมาอีกระดับนึง หากเอาไว้ใส่เดินก็ได้ ก็จะเป็นการนับก้าวให้ แค่นั้นล่ะ แน่นอนว่าต้องใช้งานร่วมกับ Smartphone นะ ได้ทั้ง Android และ iOS

    ผมว่าคงเข้าใจกันคร่าวๆ แล้ว แต่อาจจะมีบางคำถามที่ยังค้างคาใจกันอยู่ มาดูรีวิวกันเลยดีกว่านะครับ แบบว่าของร้อน (เมื่อสองเดือนก่อน) ฮาาา
Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-001
ตอนสั่งมาก็ได้มากล่องแบบนี้เลย ผมสั่งที่ตัวแทนจำหน่ายโดยตรง สักประมาณ 10 วัน ก็ของก็ถึงบ้าน รวดเร็วทันใจ ซึ่งมีพี่ Nujew ในเว็บเรานี่ล่ะครับ สั่งไปที่เว็บ aliexpress ใช้เวลาเป็นเดือนๆ สรุปผมได้ใช้งานก่อนเป็นเดือนเลย
Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-002Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-003Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-004
จากแพ็คเกจจะเห็นว่าเยินพอตัว แต่ก็ยืนยันได้ว่า ได้มาจากตัวแทนจำหน่ายในจีนจริงๆ แต่ตัวแทนจำหน่ายนี่ก็บวกเอาเรื่องอยู่ (แอบบ่นอีก)
Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-005
แกะมาเจอห่ออีกชั้นนึงReview-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-006
ก็มาเจอกล่องรองเท้าจริงๆ ละ จะเห็นว่า Li-Ning Smart แปะเอาไว้ชัดเจน และสังเกตุที่กล่องนะครับ เป็นลักษณะคอนเซ็ปท์เดียวกับ Xiaomi เลย กล่องสีเหมือนกัน
Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-007Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-008Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-009
รีวิวจบแต่เพียงเท่านี้ เอ๊ย ยังๆ แหม่! ต้องแกะกล่องให้ดูกันก่อนสิ ตามมาๆ
Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-011
แกะออกมาก็เจอเจ้า Li-Ning รุ่น LN Furious Raider Smart จะบอกว่า โค ตะ ระ สวย มันแจ่มจริง สมกับที่รอคอยและตังค์ที่เสียไป แต่ก็แอบแปลกใจ มันทำงานยังไงหว่า และมีกล่องเล็กๆ ติดมาด้วย

Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-012
ไอ้กล่องนี้คืออะไรหว่า ตอนแรกก็งงนะ แต่แล้วมันก็คือ......Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-013Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-014Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-015
กล่องเยินมาก เห็นป้ายที่แปะเอาไว้ก็ได้กลิ่นอายของ Xiaomi เลยทีเดียว
Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-016
ถ่ายป้าย (ทำไม) :-{P
Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-017
แกะกล่อง(เล็ก) สักทีล่ะนะ
Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-018Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-019
นี่ล่ะครับ เจ้า Li-Ning Smart ที่อยู่ในกล่อง มันเป็นเช่นนี้เอง มีตัว barcode ให้เราสแกนด้วย
Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-022
Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-020
มีคู่มือให้เรียบร้อย ถึงให้มาก็อ่านไม่ออก แต่ก็เก็บเอาไว้นะ 
Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-023Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-024
มาดูเจ้า Li-Ning Smart กันสักหน่อย จริงๆ มันเป็นแผ่นที่เอาไว้ใส่ในรองเท้านี่ล่ะ ขนาดไม่เล็ก และไม่ใหญ่มากนัก ถ้าขาดเจ้านี่ไป ก็คงเป็น รองเท้าวิ่งปกติ ที่ไม่ฉลาด
Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-025Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-026
จัดด้านหน้าด้านหลัง เก็บภาพมา อีกที
ติดตั้งง่ายๆ ครับ ตรงส่วนของพื้นรองเท้าข้างขวา ให้เปิดพื้นรองเท้าขึ้นมาจะพบว่ามีช่องอยู่ด้านล่าง ให้แกะ dummy ออก แล้วเอาเจ้า Li-Ning Smart ใส่ลงไปแทน ใส่อาจจะยากนิดนึง เพราะมันแน่นๆ
Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-027
Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-032
Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-033
Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-034
ตัว dummy ก็เป็นโฟมธรรมดา เก็บเอาไว้สแปร์ก็ดีนะ เผื่อเหลือเผื่อขาด
Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-035
Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-038
แล้วก็เอาตัวจริงใส่ลงไป แน่นปึ้ก ไม่ต้องกลัวหลุด หรือเวลาวิ่งจำรำคาญ เค้าออกแบบมาดี ไม่มีผลต่อการวิ่งแน่ๆ
Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-029
เสร็จเรียบร้อยแล้ว พร้อมใส่วิ่ง แค่นี้เองครับง่ายๆ ติดตั้งเองได้ สบายๆ แล้วเอาไว้มาแนะนำวิธีใช้งานกันอีกทีนะ ต่อไปขอนำท่านไปสู่ มุมต่างๆ ของเจ้า  Li-Ning รุ่น LN Furious Raider Smart
Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-028จัดขนาดนี้มาใส่ได้เหลือนิดๆ แต่วิ่งสบายมากๆ

Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-041
มาดูกันดีกว่าว่า  Li-Ning รุ่น LN Furious Raider Smart ของผมสวยแค่ไหน จริงๆ เกิดมาก็เพิ่งจะเคยรีวิว รองเท้านี่ล่ะ ไม่เคยคิดว่า จะมารีวิวรองเท้าได้ไง ไปๆ มาๆ ก็อย่างที่เห็นว่าเจ้า  Li-Ning รุ่น LN Furious Raider Smart มันไม่ธรรมดา คือดูจากภาพถ่าย ก็ว่าสวย แต่เจอกับตาจริงๆ สวยยิ่งกว่า อย่างว่าคือมันใหม่ ยังไม่เลอะน่ะครับ ถ้าสภาพตอนนี้อ่ะนะ ไม่อยากถ่ายมาโชว์เลย ฮ่าาา ว่าแล้วก็มาตามดูภาพกันนะครับ งานนี้โชว์อย่างเดียวละ
Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-043Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-050
Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-049
Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-045Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-052
ด้านปลายเท้ามีแบรนด์ Li-Ning แปะอยู่ด้วย
Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-058Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-056
ถ่ายด้านข้างกันบ้างReview-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-057
Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-059Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-060Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-061Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-062
ต่อไปเป็นภาพด้านหลังครับผมReview-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-063
Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-065
Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-067
และก็อีกด้านนึงReview-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-070
Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-068
Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-076
Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-083

Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-081
Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-085
ว่าแล้วก็หงายท้องให้ดูพื้นรองเท้าบ้างดีกว่า
Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-086Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-087Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-088Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-089Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-090Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-091
ตรงพื้นนี่ผมว่าสำคัญเหมือนกันนะครับ แต่ด้วยเป็นนักวิ่งมือใหม่ ก็ไม่รู้หรอกว่าพื้นลักษณะแบบไหน เหมาะกับการวิ่งยังไงบ้าง เอาเป็นว่าเจ้า  Li-Ning รุ่น LN Furious Raider Smart มันช่วยให้เราวิ่งได้ดีขึ้น สบายขึ้น รับแรงกระแทกได้มากขึ้น ก็พอละครับReview-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-094Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-095Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-096
แบ่งส่วนถ่ายอาจจะไม่เห็นภาพ เลยจัดแบบเต็มๆ สักหน่อย
Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-097
Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-099ลองเปิดตะเข็บรองเท้าที่เย็บดูด้านใน เพื่อดูฝีมือว่าเจ๋งหรือเปล่า เนื่องจากกลัวว่าพี่จีนจะสอดไส้ ทำเนียนๆ และเห็นวันที่ผลิตด้วย แหม่ เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมานี่เอง ยังสดอยู่
Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-101Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-102
ลองแกะพื้นรองเท้าออกมาดูครับ สีเหลืองเชียว
วิธีใช้งานครั้งแรก
แน่นอนว่าต้องเชื่อมต่อกับ Smartphone ที่มีอยู่ ไม่ว่าจะป็น iOS หรือ Android โดยสามารถโหลดแอพ MiFit ได้ที่ store และสำหรับ Android อาจจะต้องหา .apk เวอร์ชั่นล่าสุดมาลงนะครับ เพราะถ้าเป็นแอพ MiFit เวอร์ชั่นเก่าจะยังไม่สามารถเชื่อมต่อกับ Li-Ning LN Furious Raider Smart ได้

Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-104
หยิบ iPhone ขึ้นมาเลย เปิดแอพ MiFit แล้ว Log in เข้าใช้านให้เรียบร้อย จากนั้นก็ เลือกไปที่ Setting เพื่อเข้าไปจับคู่อุปกรณ์ เราจะเห็น list ของ Li-Ning LN Furious Raider Smart ว่างอยู่Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-105
อ้อก่อนที่จะใส่เจ้า Li-Ning Smart ลงไปในรองเท้านะครับ ให้เราจับคู่ก่อน ไม่งั้นจะเหมือนผม ต้องถอดออกมาเพื่อจับคู่ โดยด้านหลังมี barcodeอยู่ก็จับสแกนเลย

Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-108
Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-112
พอจับคู่เสร็จเรียบร้อย จะให้เราอัพเดท Band หรือเจ้า Li-Ning Smart ก่อนครับ จัดไป อย่าให้เสีย
Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-113
Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-114
Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-116
เมื่อเชื่อมต่อเสร็จเรียบร้อย ก็ทำตามขั้นตอนที่หน้าจอขึ้นมาเลย โดยขั้นแรกต้องทำการตั้งค่าปรับให้ถูกต้องก่อน โดยเราต้องวาง Li-Ning Smart ลงเพื่อติดตั้ง
Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-117
หลังจากนั้นก็ให้เราใส่รองเท้ายืนขึ้น เพื่อทดสอบ Li-Ning LN Furious Raider Smart ได้เลย
ลองใส่เดินในวันแรก ก็แปลกดี นับก้าวได้ค่อนข้างแม่นยำเลย และเป็น realtime ซะด้วย อีกอย่างนึงคือมันสวยและแจ่มมากคร้าบ คือ Smart Shoes นี่ไม่ใช่แค่นับก้าวอย่างเดียว อย่างที่บอกว่า เจ้า Li-Ning LN Furious Raider Smart เป็นรองเท้าวิ่งดังนั้นต้องลองไปใส่วิ่ง ซึ่งจริงๆ แล้วในเดือนสองเดือนที่ผ่านมาก็ใส่ทั้งวิ่ง และใส่เที่ยว ใส่ทำงานอยู่เป็นประจำ หากจะให้นับก้าวจริงๆ ก็ต้องใส่กันทุกวันล่ะครับ แล้วก็มาอัพเดทก้าวกันใน MiFit แอพ แต่ถ้าหากจะวิ่ง แนะนำให้ใช้งานร่วมกับ Android เพราะบน iOS นี่แอพยังไม่สามารถแทรคเส้นทางวิ่งได้ ไม่ต้องสงสัยครับ เจ้า Li-Ning LN Furious Raider Smart ไม่มี GPS ในตัว ดังนั้นไม่สามารถแทรคเส้นทางได้ด้วยตัวเอง แต่ต้องอาศัย Smartphone ของเราในการแทรคเส้นทาง ผ่านแอพนั่นเอง แต่ข้อมูลจำนวนก้าว หรือการวิ่งจะถูกโชว์ผ่านแอพ เวลาเราวิ่งเสร็จแล้ว พร้อมเส้นทาง เอาเป็นว่าเบื้องต้นนี่ แจ่ม ถึงแม้ว่าจะมีหลายค่ายรองเท้าดังๆ เปิดตัวไปแล้ว แต่ราคาก็นะ สำหรับ Li-Ning LN Furious Raider Smart ผมมั่นใจว่าเอาคอนเซ็ปท์ ถูก และดี ของ Xiaomi มาเต็มๆ รวมๆ ก็ประทับใจครับ เอาไว้มาคุยกันในตอนหน้า ในเรื่องของการใช้งาน และแอพ ก็แล้วกัน คิดว่าเจ้า Li-Ning LN Furious Raider Smart น่าจะเป็น Smart Shoes ที่น่าสนใจสำหรับคนชอบวิ่งนะ วันนี้ขอตัวล่ะครับ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

buttons=(Accept !) days=(20)

Our website uses cookies to enhance your experience. Learn More
Accept !