Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f คุยแป๊ป! แฮปปี้! ไว้อาลัยแด่ Chester Bennington นักร้องนำวง Linkin Park - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

คุยแป๊ป! แฮปปี้! ไว้อาลัยแด่ Chester Bennington นักร้องนำวง Linkin Park




เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เป็นสัปดาห์แห่งความเสียใจสำหรับแฟนๆ Linkin Park ที่นักร้องนำ Chester Bennington กับโรคซึมเศร้าที่ทำให้ตื่นตัวกันมากขึ้น ซึ่งผมก็คนนึงก็ไม่เข้าใจลึกซึ้งจนกระทั่งมีเคสนี้ ผมเองเป็นแฟนคนนึงที่ฟังเพลงของวง Linkin Park มาตั้งแต่ยุคแรก อัลบั้มแรกๆ ติดตามมาเกือบทุกอัลบั้ม บรรดา underground ที่ไม่ใช่ official ต่างๆ ที่เห็นตามข่าวอีกเพียบ ซึ่งส่วนตัวแล้วฟังมาโดยตลอดทุกระยะเวลาหลายสิบปี ก็คงเหมือนแฟนๆ หลายๆ คน โดยความหมายเพลงแต่ละเพลง ส่วนใหญ่มันโดนใจผมนั่นล่ะ อีกทั้งพลังเสียงที่ไม่เหมือนใคร มีเอกลักษณ์และดนตรีแนวอัลเทหรือเมทัล และอีกหลายแนวที่ล่าสุด Linkin Park ลงมาเบาๆ อย่าง POP Rock ซึ่งช่วงแรกที่ฟัง ก็คิดว่าเห้ย ทำไมเบาได้ขนาดนี้ ผิดจาก LP ที่เคยฟังมา แม้ในชุดล่าสุด Hunting Party ก็ยังมีกลิ่นอายอยู่ แต่ One More Light นี่หายไปเลย ผมฟังมาตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา ฟังทุกวัน ในใจก็คิดว่านี่มันเพลงเพื่อชีวิตนี่หว่า กลายเป็นอัลบั้มสุดท้ายนี่ฟังง่าย ติดหูร้องตามได้ง่าย และกลับมาฝึกร้องตามเนื้อเพลงภาษาอังกฤษอีกครั้ง จนกระทั่งเมื่อวันที่ 20 ที่ผ่านมานี่ล่ะ ช็อคตอนตีสอง มาเปิดทวิตเตอร์ก่อนนอน และข่าวก็ถาโถมเข้ามา นี่แบบว่าเป็นฮีโร่ของผมด้านดนตรีคนนึงเลยก็ว่าได้ ความเศร้าก็มาเยือนเหมือนแฟนๆ ทุกคน
เห็นหลายคนและข่าวต่างๆ พูดถึง อัลบั้มและเพลงที่ดังในยุคก่อนหน้านี้ อย่าง in the end/ Some where I belong และอีกหลายเพลง แต่ผมขอพูดถึงอัลบั้มล่าสุด One More Light คืออย่างที่บอกว่าเป็นเพลงเพื่อชีวิต และเมื่อได้รับข่าวสารประวัติของเชสเตอร์ ก็เหมือนเข้าไปนั่งแทนตัวเขาเลยก็ว่าได้ ตอนที่จิดตก สภาพจิตใจต่างๆ เขาจะเป็นยังไง เพื่อนรักตายไป ก็ไม่มีที่ยึดเหนี่ยว จะอยู่ไปทำไม และคงมีอีกหลายเรื่องไม่ว่าจะเป็นแฟนเพลงที่วิจารณ์อัลบั้มนี้ยับ คงจะสะเทือนในใจลึกๆ ของเขา ถึงแม้ว่าตอนอยู่ต่อหน้าคนอื่น หรือคอนเสิร์ตจะจัดเต็ม แต่พออยู่คนเดียวแล้ว เรื่องราวต่างๆ ก็ถาโถมเข้ามาในความคิดมากมาย จนกระทั่งถึงจุดจบ ชื่อเพลงในอัลบั้ม One More Light แต่ละเพลงผมว่าล้วนมีความหมายทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น Nobody Can Save Me, Good Goodbye, Talking to Myself, Battle Symphony, Invisible, Heavy, Sorry For Now, Halfway Right, One More Light และ Sharp Edges ทั้งหมดนี้หาอ่าน Lyrics หรือเนื้อเพลงและความหมายแต่ละเพลงกันได้เลยนะครับ และใครที่เป็นแฟน Linkin Park และผมรีวิวแนะนำแอพสำหรับแฟนๆ รวมถึงแอพที่รวบรวมเอา wallpaper ของ Linkin Park มาฝากทิ้งท้ายเอาไว้ก็แล้วกัน ดาวโหลดแอปและ wallpaper ได้ที่นี่เลยครับ ขอไปฟัง One More Light อัลบั้มเต็มๆ ต่อก่อนครับ

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======