Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f รีวิว ชุด Chunkybook คำศัพท์ภาษา สำหรับเด็กวัยเริ่มเรียนรู้ - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

รีวิว ชุด Chunkybook คำศัพท์ภาษา สำหรับเด็กวัยเริ่มเรียนรู้



หลังจากที่ไปช้อปปิ้งงาน #BigBadWolfBangkok มาเห็นชุดนี้เลยสนใจ เพราะต้องการป้อนคำศัพท์ให้เด็กๆ เป็นหนังสือเล่มเล็กๆ ที่มีคำศัพท์หลากชนิด หลายอย่าง มีทั้งหมด 3 ชุดชุดละ 300 บาท กัดฟันซื้อมา มาดูกันครับว่า คุ้มค่าหรือเปล่า?


   วันนี้มาแนะนำดีกว่าว่า การไปช้อปปิ้งหนังสือ ได้ประโยชน์แค่ไหน กับ Chunky Book ที่เป็นลักษณะ Book Tower น่าสนใจขนาดไหนกันครับ ซึ่งมีทั้งหมด 3 ชุด เอาจริงๆ ผมเห็นอันเดียวในตอนแรก ก็กะว่าซื้อแค่นั้นแหล่ะ เดินไปเดินมา เจอซะงั้น น่าจะครบ 3 ชุด เอาวะ กัดฟันสำหรับเด็กๆ สามร้อยบาทผมว่าแพงใช้ได้เลยล่ะ แต่ของเด็กๆ นี่เราก็รู้กันอยู่ว่าแพงสุดๆ แพงกว่าของผู้ใหญ่อีก เพื่อประโยชน์ทั้งหลายทั้งมวล จัดไปอย่าให้เสีย

 First Learning จริงๆ แล้วผมว่าใช้ได้ตั้งแต่เด็กแรกเกิดเลยเสียด้วยซ้ำ เปิดแล้วอ่านให้เค้าคุ้นตา ส่วนเด็กๆ ของผมเข้าโรงเรียนแล้ว ผมว่าก็ยังใช้ได้ล่ะครับ อันนี้คือชุดแรก สีเขียว เป็นเรื่องพื้นฐานทั้งนั้นเลย

  มีทั้งหมด 10 เล่ม ตกเล่มละ 30 บาทมีคำศัพท์แบ่งเป็นหมวดหมู่ตามนั้นเลยครับ
 คำบางคำก็อาจจะดูแปลกๆ เช่น Aeroplane ปกติผมสอนลูกก็ Airplane อันนี้ก็ว่ากันไป แต่ที่สำคัญคือคำศัพท์ที่มีในแต่ละเล่ม ตอนแรกดูหนาน่าจะได้หลายคำ สรุปคือมีไม่เกิน 10 คำ อันนี้แอบเสียใจนิดนึง คาดหวังไว้เยอะ แต่ตัวกระดาษและการจัดทำนี่อย่างหนาเลย เรียกว่าเปิดเป็นสิบๆ รอบก็ไม่ขาดแน่นอน เหมาะกับเด็กๆ แรกเกิดจริงๆ เพราะเค้าฉีกไม่ไหว เด็กที่เริ่มหัดเรียนโตหน่อยก็ยังได้ครับ เค้าเปิดอ่านเองได้ยิ่งดี ข้อดีก็คือแข็งแรง ข้อเสียก็คือคำศัพท์น้อยไปหน่อย

 หมวดนี้เป็นหมวดเกี่ยวกับศัพท์แบบต่างๆ
 ผมว่าแพงค่ากล่องกับดีไซน์นี่ล่ะ
 มีแยกประเภทเอาไว้ตามนี้เลยครับ ท่องไว้เล่มละ 30 บาท ใช้ให้คุ้ม ฮาาา
 รูปและสีอันนี้ใช้งานได้หลายอย่างเลยนะครับ แบ็คกราวด์เค้าใส่สีมาด้วย เราก็ได้คำศัพท์เพิ่มเป็นสีต่างๆ ให้ลูกได้อีก รีดประโยชน์มันออกมาให้หมด
 ชุดสุดท้ายเกี่ยวกับสิ่งของรอบตัว
 มีตามนี้เลยครับ มีบางคำก็มีซ้ำกับชุดก่อนหน้าด้วย
ขนาดเล็ก เหมาะมือกับเด็กๆ ครับ น่ารัก รูปภาพก็มีสีสันสวยงาม ดูง่าย คำศัพท์ง่ายๆ เหมาะกับผู้เริ่มต้นจริงๆ

สรุปเลยครับว่า หนังสือชุดนี้ ถ้าหากเป็นคุณพ่อคุณแม่ที่ประสงค์ให้ลูกน้อยได้เรียนรู้ ผมว่าน่าจะคุ้มกว่าจะโตมาก็คงท่องศัพท์เหล่านี้ได้ ส่วนผมโตหน่อยเข้าโรงเรียนแล้ว ศัพท์เหล่านี้ส่วนใหญ่เขาจะรู้จักแล้ว ก็มีแต่เจ้าตัวเล็ก ที่เพิ่งเข้าเรียนนี่ล่ะ ที่ยังได้ประโยชน์อยู่ และเค้าก็ชอบเล่นทายคำศัพท์ด้วย ด้านความคุ้มค่าเรื่องคำศัพท์กับเงินที่เสียไป ผมว่ายังไม่คุ้มนะ แต่ด้านวัสดุการออกแบบ และการใช้งาน อันนี้ให้คะแนนเต็ม แข็งแรงดี แต่อย่าให้เปียกน้ำล่ะ กระดาษหนาหรือแข็งแรงยังไงก็เอาไม่อยู่ครับผม วันนี้ก็มาแชร์ประมาณนี้ ยังมีเวลาช้อปปิ้งกันอยู่ เผื่อใครอยากได้ ก็ไปที่งานเค้าได้เลยจ้า #BigBadWolfBangkok #BigBadWolf2017 งานมีถึงวันที่ 27 สิงหาคมศกนี้นะ

ส่วนคุณพ่อสาย Tech อย่างผมมีแนะนำแอปครับ ฟรีๆ จริงๆ หาโหลดได้
ผมแนะนำเบื้องต้นก็แล้วกัน https://itunes.apple.com/us/app/my-first-words-flashcards-games/id443902005?mt=8

สำหรับ Android ก็ตรงนี้เลยครับ https://play.google.com/store/apps/details?id=com.androbaby.firstwordsforbaby&hl=th

ขอให้สนุกและมีความสุขกับเด็กๆ นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======