Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f รีวิวส่วนเชื่อมต่อ รถไฟฟ้าสายสีม่วง กับสีน้ำเงิน/MRT (ใต้ดิน) - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

รีวิวส่วนเชื่อมต่อ รถไฟฟ้าสายสีม่วง กับสีน้ำเงิน/MRT (ใต้ดิน)



   วันนี้เป็นวันแรกที่เปิดให้บริการส่วนเชื่อมต่อ ระหว่างรถไฟฟ้าสีม่วงและสีน้ำเงิน หรือต่อ MRT เพราะสายสีน้ำเงินยังไม่เปิดให้บริการ ใครที่ใช้บริการสายสีม่วงช่วง บางใหญ่ เตาปูน คงจะรู้ดีว่า การต่อรถเมลเพื่อไปขึ้น MRT ลำบากแค่ไหน? แต่วันนี้สบายแล้วพวกเรา

 

    หลักๆ ในรีวิวนี้คือใช้ Samsung Galaxy S8+ ในการเก็บภาพนะครับ อาจจะไม่ได้สวยงามอะไรด้วยฝีมืออันน้อยนิด เอาเป็นว่าเรามาเข้าเรื่องดีกว่า

    ประเด็นคือ การเดินทางต่อด้วยรถเมลหรือรถไฟ เพื่อไปขึ้น MRT เรียกว่าหลายต่อจริงๆ และส่วนใหญ่ช่วงเวลาเร่งด่วน คือหลายคนเลือกที่จะต่อมอเตอร์ไซด์รับจ้างครับ 20 บาท เพิ่มอีกหน่อย ไม่ต้องเบียด ไม่ต้องรอนาน แถมเร็วกว่า เรียกว่าซื้อเวลาก็ว่าได้ แต่วันนี้เปิดให้บริการเรียบร้อย



ตอนเช้าออกจากบ้าน กะว่าได้ใช้สักหน่อย เอาเลยครับ ท่านประธานยังไม่มาเปิด สรุปเก้อสิ ไม่ได้เช็คข่าว ประธานมาเปิด 12.00 น. เซ็งกันไป ทุกคนต่างก็เดินตามกันลงบันได เพื่อเตรียมตัวต่อ MRT กันทั้งนั้น


สรุปว่าช่วงเช้าอด และต่อรถเมล ที่ต้องขึ้นอีกฝั่งนึง ชั่วคราวก็กินเวลาไปอีก ไม่พอครับ ระหว่างรอ MRT น่าจะมีการสับเปลี่ยนขบวน รออีกประมาณ 10 นาทีได้กว่าจะมา ปกติรอไม่กี่นาทีก็มาแล้ว สรุปอดนะ


พอช่วงเย็น เลิกงาน ก็รีบกลับบ้านเลย แบบว่าอยากลองมาก ว่าจะเร็วแค่ไหน


สรุปคือนั่ง(ยืน) ยาวๆ จนถึงสถานีเตาปูน พร้อมต่อสายสีม่วงได้ทันที


ประหยัดเวลามากครับ บอกเลย คือจับเวลา (ถ่ายวีดีโอระหว่างสถานี) ประมาณ 1.30 นาที ก็ถึงแล้วครับ นอกจากประหยัดเวลาแล้ว ยังช่วยได้ตอนฝนตกอีก หลายคนที่ต่อรถตรงนี้คงรู้ว่า ฝนไม่ตก ช่วงเวลารถติดก็นะ นานมาก รถก็แน่นมาก ขึ้นก็เบียดกันไป ถ้าฝนตกนะไม่ต้องพูดถึง ใครสะดวกพี่วินก็ว่ากันไป เพิ่มตังค์กันหน่อย แต่สรุปก็คือปกติใช้เวลาประมาณ 20 นาที หรือมากกว่านั้น


แต่ปัญหาก็คือ สถานีเตาปู นี่ล่ะ กลายเป็นจุดต่อรถไฟแทน และการที่เราประหยัดเวลา ทำให้งานนี้เก้าอี้ดนตรี สนุกขึ้นเยอะเลย ถ้าใครนั่งไปไม่สุดสายก็ทนๆ ยืนไปครับ แต่ถ้าสุดสายก็ลุ้นเอา เหมือนผม


สรุปคือ ข้อดีประหยัดเวลาไปได้บอกเลยว่า 10-20 นาทีครับ หรือประหยัดค่าพี่วินได้ 20 บาทนะ
ข้อเสียคือคนจะกระจุกอยู่ตรงสถานีเตาปูน ทั้งขาไปและขากลับ เนื่องจากไม่มีการรอระหว่างรอยต่ออีกต่อไป และอีกกรณีนึงคือ พี่วินและแม่ค้าตรงบางซื่อขาดรายได้ไปเยอะเลยล่ะ


และสาย Tech อย่างผม ระหว่างรอก็จัดไปครับ ฟังเพลงชิลๆ ไป พร้อมกับ Mi Wireless Bluetooth Stereo และภาพถ่ายนี้จาก Samsung Galaxy S8+ นะคร้าบ

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======