Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f เมื่อลูกว่ายน้ำท่าฟรีสไตล์เบื้องต้นได้? เป็นเร็วแค่ไหนถึงดี? - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

เมื่อลูกว่ายน้ำท่าฟรีสไตล์เบื้องต้นได้? เป็นเร็วแค่ไหนถึงดี?

   จริงๆ เรื่องเด็กๆ นี่มีอะไรให้น่าติดตาม และน่าค้นหา และทำให้เราแปลกใจได้อยู่ตลอดเวลา ซึ่งหลาายๆ ครั้งเราก็หาเหตุผลไม่ได้หรอกว่าคืออะไร แต่เอาเป็นว่าลูกเราทำได้ ก็เท่านั้น วันนี้คุณพ่อสาย Tech อย่างผมจะมาแชร์เรื่องคุณลูกอายุ 3 ขวบ 9 เดือน ว่ายท่าฟรีสไตล์ระยะสั้นได้แล้ว ซึ่งเรียนว่ายน้ำ แบบสอนท่าจริงๆ จังๆ เพียงแค่ 5 ครั้งเท่านั้น

ความภูมิใจ 


อารมณ์ก็คงอวดลูกล่ะครับ เป็นเรื่องปกติของคนเเป็นพ่อเป็นแม่ ลูกพูดคำนั้นได้ คำนี้ได้ตอนช่วงแรกๆ หรือเพิ่งคลานได้ ก็ดูเป็นสิ่งที่มหัศจรรย์ของเราใช่ไหมล่ะ เช่นเดียวกันสำหรับผม ลูกสาววัยสามขวบที่เพิ่งเข้าโรงเรียนปีแรก ว่ายน้ำได้ ไม่ใช่แค่ว่ายน้ำลอยตัวเล่นๆ แต่ว่ายท่าฟรีสไตล์ได้ ซึ่งเอาจริงๆ พ่อมันนี่ล่ะที่กว่าจะว่ายท่าได้ ก็โน่นครับ มหาวิทยาลัย จริงๆ ว่ายได้แต่เด็กๆ จำได้ตอนว่ายได้จริงๆ ก็น่าจะสัก 5-6 ขวบ แต่ก็ท่าลูกหมาตกน้ำ เท่านั้น จะมาท่าสวยอะไรนี่

 ภาพนี้ตอนสองขวบกว่าๆ ก็ว่ายระยะสั้นๆ พร้อมดำน้ำได้แล้ว

แต่ก็ต้องบอกว่าพื้นฐานลูกสาวค่อนข้างดี เนื่องจากส่งเสริมให้เรียนว่ายน้ำตั้งแต่เด็ก เด็กแค่ไหน? เริ่มเรียนครั้งแรกอายุเพียง 4 เดือนเท่านั้น คอแข็ง ก็เริ่มเลย ที่ บางกอก คิดส์ เพราะส่วนตัวสนใจเรื่องการพัฒนาสมองของเด็กๆ เป็นทุนอยู่แล้ว การว่ายน้ำตั้งแต่ยังเล็ก มีส่วนช่วยพัฒนาสมองและร่างกายของเขาตั้งแต่เด็กๆ อาจจะวัดไม่ได้หรอกครับว่าฉลาดแค่ไหนยังไง เพราะส่วนใหญ่ คุณพ่อคุณแม่จะรู้อยู่แล้วล่ะว่าลูกเราฉลาดหรือซนมากแค่ไหน แต่นั่นก็เทียบกับความรู้สึกของเราเอง แต่พอเจอลูกคนอื่นก็อาจจะบอกว่า ลูกเราซนกว่าหรือฉลาดกว่า แต่นั่นก็เป็นการตัดสินเพียงชั่วคราวเท่านั้น เพราะเราไม่ได้อยู่กับลูกคนอื่นตลอดเวลา เหมือนกับที่เราอยู่กับลูกของตัวเอง ดังนั้นการตั้งธงของเราเอาไว้อาจจะไม่ใช่คำตอบที่ถูกซะทีเดียว
 เช่นเดียวกับลูกของผมที่ว่ายท่าฟรีสไตล์ได้ ในระยะเวลา 3 ขวบ 9 เดือน ผมเชื่อเลยว่ายังมีเด็กอีกมากที่ว่ายได้เร็วและเป็นก่อนหน้าลูกสาวของผมอีกเพียบ แต่นั่นก็ไม่สำคัญ ที่สำคัญคือ ความภูมิใจที่ลูกทำสิ่งหนึ่งสิ่งใดสำเร็จในชีวิตของเขา ไม่ว่าช้าหรือเร็ว ผมว่ายังไงก็ตามมันคือสิ่งที่เรายินดีและบอกให้เขามั่นใจว่าเขาเก่ง และเป็นที่รักของเรานั่นล่ะครับ
 ขอพูดถึงลูกชายหน่อย เค้าอาจจะไม่เก่งเท่าน้องสาว แต่ก็มีความพยายามและสนุกกับการว่ายน้ำไม่แพ้กัน
และที่สำคัญคือ สอนให้ช่วยเหลือกัน เล่นกันก็ต้องระวัง เรื่องกดน้ำ หรือดึงขา หรือเกิดเหตุต่างๆ ก็สอนให้บอกผู้ใหญ่

ว่ายเป็นเร็วดีแค่ไหน?

   จุดประสงค์แรกเลยคืออยากให้ลูกช่วยเหลือตัวเองเวลาตกน้ำได้ เท่านั้นพอจึงเป็นเหตุให้เริ่มเรียนว่ายน้ำตั้งแต่ยังเล็ก ปัจจุบันก็เรียนต่อเนื่อง เป็นคอร์สว่ายน้ำเบิื้องต้นสำหรับเด็ก โดยมีครูฝึกสอนโดยตรง การว่ายน้ำเป็น ไม่จำเป็นต้องเป็นท่าฟรีสไตล์ ก็ถือว่าเป็นประโยชน์มากแล้วครับ ว่ายเป็นยิ่งเร็วผมว่ายิ่งดี แต่ที่จะดีกว่านั้นคือ ว่ายเป็นแล้วยังต้องรู้จักการช่วยเหลือตัวเอง ให้มีชีวิตรอดได้ โดยรู้ว่าเวลาอยู่ในน้ำ เหนื่อยก็ต้องลอยตัวได้ หรือจะว่ายไปหาที่เกาะใกล้ๆ ก็ด้วย ถึงจะบรรลุวัตถุประสงค์ เวลาเกิดเหตุคับขัน อย่างน้อยก็ยังเบาใจไปได้เปราะนึง ดังนั้นการว่ายน้ำเป็นดีมากเลยครับ แต่จะดีมากๆ ถ้าเด็กลอยตัวและช่วยเหลือตัวเองได้



อ้อ คุณพ่อสาย Tech อย่างผมก็ไม่พลาดเรื่อง Tech ทิ้งท้าย ที่ส่วนใหญ่อยู่ในชีวิตประจำวันกันอยู่แล้ว ส่วนตัวผมคือใช้ Sony Xperia XZ1 และ Sony Xperia XZ Premium เก็บภาพความประทับใจไว้ ภาพแจ่มแถมยังถ่ายใต้น้ำได้ด้วย ตระกูล Sony คือเป็นตัวที่กันน้ำ และเอาไว้ถ่ายใต้น้ำที่ผมมั่นใจมากที่สุดแล้วล่ะ หรือ Smartphone พวกนี้แพงไป ผมว่าไม่ต้องเอาภาพสวย แต่ถ่ายได้ พวกกล้อง Action Cam ที่มีขายกันทั่วๆ ไป พร้อมกับเคสกันน้ำ เผลอๆ ไม่ถึง 1,000 บาทก็มีนะ ใช้ถ่ายใต้น้ำเก็บไว้ได้สะดวกเลยทีเดียว คุ้มแน่นอน

ซึ่งจริงๆ เรื่องว่ายน้ำ ยังมีเรื่องที่น่ารู้อีกเยอะเลยครับ ไว้คิดอะไรได้ จะเอามาแชร์ เผื่อว่าจะเป็นประโยชน์กับคนเลี้ยงลูก และสนใจเรื่องลูกกันนะ

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======