Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f ภาคต่อ กิจกรรมเต้น กิจกรรมของครอบครัว ไปกับเกม Just Dance Now แค่มี Smartphone ก็สนุกได้ - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

ภาคต่อ กิจกรรมเต้น กิจกรรมของครอบครัว ไปกับเกม Just Dance Now แค่มี Smartphone ก็สนุกได้




  มาแล้วจ้า ภาคต่อของคุณพ่อสาย Tech ที่ต้องกลายเป็นคุณพ่อสาย dance ชั่วคราว  จากคราวที่แล้วที่แนะนำกันไป ก่อนหน้านี้ หาเพลงเต้นเด็ก ได้ที่ไหน? จนกลายเป็นกิจกรรมในครอบครัวง่ายๆ ไม่ต้องมีเครื่องเกม  วันนี้มาแนะนำ กิจกรรมเต้นที่ช่วยเพิ่มความใกล้ชิดกับคนครอบครัว ที่ทำร่วมกันได้อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าที่ไหนเมื่อไหร่ ขอให้มีอุปกรณ์ครบ นั่นก็คือ smartphone ระบบ Android และ iOS ที่โหลดเกม Just Dance Now ติดเครื่องเอาไว้ พร้อมกับ PC หรือ Smart TV หรือ Windows/Mac ที่รันบนอุปกรณ์ต่างๆ (Tablet/Notebook/Windows Stick) ขอให้เปิด browser ได้ก็พอ ง่ายๆ แค่นี้เอง หรือจะเป็น Chrome Cast ก็ยังได้



      ก็คงไม่ได้มีอะไรมากไปกว่าเป็นเกมเต้น หากใครอ่านบทความก่อนหน้านี้ของผม ก็จะรู้ว่าผมแนะนำเกมส์ Just Dance ซึ่งมีอยู่ทั่วๆ ไป บน Youtube ก็โหลดมาเก็บไว้ใช้งานกันฟรีๆ สนุกกันในบ้านได้แบบไม่เสียตังค์ อาจจะเสียตังค์ค่าเน็ตกันนิดหน่อย ก็ว่ากันไป แต่งานนี้มาต่อยอดความสนุกกับเกมส์เต้นอย่าง Just Dance จริงๆ เค้ามี Just Dance Now ออกมาบนระบบ Android และ iOS นานสักพักใหญ่แล้วล่ะ แต่ผมเชื่อว่า ยังมีอีกหลายคนที่ยังไม่รู้ว่าเกมส์เต้นที่เคยอยู่บนเครื่องเกมส์ราคาหลักหมื่น จะมาอยู่บนมือถือ และที่สำคัญ มีเพลงให้เต้นฟรีๆ อีกด้วย

ฟรีจริงหรือ?

เพลงนี้ไม่ฟรี แต่มีวิธีเอามาใช้ได้แบบไม่เสียตังค์

     ถ้าประเด็นนี้ คือจะจริงก็ไม่เชิง ไม่จริงก็ไม่ใช่ครับ เพราะมีเพลงฟรีให้เล่นเพลงเดียว แบบนี้ก็เรียกว่าฟรีได้แล้วใช่ไหมครับ? แต่ฟรีแค่เพลงเดียวนี่มันก็บังคับเราเกินไป มาเก็บตังค์ซะเลยดีกว่าใช่ไหม? ก็ไม่ใช่หรอกครับ เพราะเค้าให้ลองเล่นดู ถ้าดีก็อาจจะอุดหนุนเขาก็ได้ แต่ว่าเล่นฟรีจริงๆ ก็ได้เหมือนกัน แต่ต้องออกแรงหน่อย ไม่มีอะไรที่ได้มาฟรีๆ ในโลกนี้ เพลงเดียวที่เขาเปิดให้เล่นฟรีนั่นล่ะครับ เล่นแล้วจะเก็บเงินในเกมส์ได้ครั้งละ 15 เหรียญ พอเก็บครบ 100 เหรียญ ก็เอาไปซื้อเพลงได้ 1 เพลง ดังนั้นก็เต้นกันไปจนกว่าจะได้เพลงครบ เห็นว่ามีประมาณ 327 เพลงถ้าจำไม่ผิด ก็หารกันไปก็แล้วกัน  หรือถ้าทนไม่ได้ ก็จัดไปครับ มีทั้งรายเดือนและรายปี แต่แนะนำว่าหากเล่นแล้วติดใจ แนะนำรายปีดีกว่า อยู่ที่ประมาณ 365 บาท ถ้าจำไม่ผิด (อีกละ) ตกวันละบาทเอง แต่ถ้าเดือนนึง เดือนละ 120 บาทโดยประมาณ อันนี้ก็แล้วแต่ว่าเราจะเลือกทางไหน ส่วนตัวผมก็ลอง 1 เดือนก่อน ถ้าดี และเด็กๆ ติดใจ ซึ่งก็ติดใจกันจริงๆ ก็ค่อยจ่ายกันยาวๆ แค่เฉลี่ยวันละบาท สนับสนุนผู้พัฒนากันไปไม่เสียหลายครับ ก็น่าจะตอบโจทย์ว่า ฟรีจริงหรือ? ใช่มะ

การเล่นเกม Just Dance Now กับอุปกรณ์ที่ต้องเตรียม

     เตรียมตัวก่อนเล่น ก็เช่็คอุปกรณ์ครับ ว่ามีครบตามนี้ไหม ถ้ามีตามนี้ก็พร้อมเล่นเลย
  • Smartphone ระบบอะไรก็ได้ สเปคไม่ต้องแรงก็ได้
 เครื่องนี้ RAM 1GB เอง Redmi 1S ซื้อมาเมื่อหลายปีก่อนโน้น เครื่องเล็กจับถนัดมือเด็กๆ ดี
 อันนี้ช้ Android Box ที่มี Chrome Cast ในตัว ง่ายๆ แค่นี้ครับ ก็พร้อมเล่นแล้ว

     มาถึงตรงนี้หากใครที่ยังไม่รู้จักกับเกม Just Dance Now ขออธิบายอีกรอบละกันนะครับ เกมนี้เป็นเกมเต้น ที่อาศัยเซ็นเซอร์บน Smartphone ของเรา นั่นเอง โดยเราถือ Smartphone ไว้ที่มือขวาจากนั้นก็เต้นไปตามวีดีโอที่ขึ้นมา จะมีการเต้นตามจังหวะเพลง ซึ่งถ้าเต้นเข้าจังหวะ ก็จะได้คะแนนเยอะ และสามารถแข่งคะแนนกันคนอื่นๆ ทั่วโลกได้เลยนะ เด็กๆ ชอบแน่นอน ผมรับรองได้


ข้อดีของ Just Dance Now 


ถ้าในครอบครัวมี Smartphone หลายเครื่อง ข้อดีก็คือ หากเรามีเพลงที่ซื้ออยู่แล้วบนเครื่องใดเครื่องนึง หรือเรากด subscribe รายเดือนหรือรายปีที่เล่นได้ทุกเพลงแล้วล่ะก็ ให้คนที่ subscribe เป็นคนตั้งห้อง หลังจากนั้นคนที่เหลือ แม้ว่าไม่เสียตังค์รายเดือน หรือไม่ได้ซื้อเพลงก็มีสิทธิ์เข้าไปเล่นด้วยกันได้เลย เพราะเค้านับจากคนที่มี subscribe จ้า อันนี้เป็นข้อดีมากเลยครับ หรือถ้ามี Smartphone เครื่องเดียว ก็พาลูกๆ เต้นตามจังหวะที่ขึ้นได้เลยโดยไม่ต้องถือ Smartphone ก็ได้ สนุกเหมือนกัน



งานนี้ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ได้หมด ไม่ต้องเขิลอาย อาจจะเอาไปเป็นกิจกรรมหลักในครอบครัวเลยก็ได้นะ


 ส่วนใครที่ไม่ค่อยสันทัดเรื่องนี้ หากอยากได้ขั้นตอน วิธีการติดตั้ง การเล่นเกมส์ โดยละเอียด ก็ลองโพสต์รีเควสไว้ละกันนะครับ เดี๋ยวค่อยเซฟภาพหน้าจอมาบอกเล่ากันอีกทีก็ได้ แต่จริงๆ ไม่ยากเขามีวิธีเล่น แนะนำเอาไว้ครบอยู่แล้วล่ะ

สรุปทิ้งท้าย ได้อะไรจากกิจกรรมนี้?

     ผมคิดว่าหลายครอบครัวอาจจะไม่มีเวลาอยู่ด้วยกันมากนัก อย่าว่าแต่คนอื่นเลย ตัวผมเอง บางจังหวะ คุณพ่อคุณแม่ก็ติดซีรีส์ ก็โยน Smartphone หรือ Tablet ให้ลูกคนละตัว ซึ่งจะว่าไปก็นั่งดูๆ ด้วยกัน มันก็เหมือนจะดี แต่มีประเด็นแตกออกไปมากมาย ทั้งเรื่องคอนเทนต์ที่เด็กๆ เลือกเล่น เลือกดูเอง ซึ่งผม กิจกรรมนี้เป็นอีกกิจกรรมตัวอย่างนึงเท่านั้น สำหรับใครที่ไม่รู้ว่าจะทำกิจกรรมอะไรดี ไม่ต้องออกนอกบ้าน ประหยัดตังค์ (ในกรณีเล่นฟรี) ไม่ต้องใช้เวลานานมาก สักครึ่งชั่วโมงก็เหนื่อยแล้วล่ะ สนุกด้วยกัน หัวเราะด้วยกัน ขำด้วยกัน บางทีคุณพ่อก็เต้นมั่วๆ คุณแม่ก็โยกย้ายส่ายสะโพกในแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ดู เด็กๆ เค้ามีแววตาที่มีความสุขน่าดูเลยล่ะครับ ผมว่าเป็นโมเม้นต์นึงที่หาได้ง่ายๆ ซึ่งหากมีกิจกรรมอื่นๆ ที่จะทำกับครอบครัว ผมว่าก็จัดไปเถอะครับ กินข้าวด้วยกัน นั่งปั้นดินน้ำมัน หรืออื่นๆ ตามถนัด ส่วนกิจกรรมนี้ คุณพ่อสาย Tech อย่างผม ก็กลายเป็นคุณพ่อสาย Dance ไปกับลูกๆ ได้ไม่ยากเลย ลุกขึ้นมาก Dance กันเถอะ!

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======