Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f #Deal - เลเซอร์วัดระยะ สุดเจ๋ง ใช้แทนตลับเมตรได้สบาย - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

#Deal - เลเซอร์วัดระยะ สุดเจ๋ง ใช้แทนตลับเมตรได้สบาย



   วันนี้ผมเอามิเตอร์วัดระยะทางมาแนะนำกันครับ สำหรับใครที่เป็นช่างที่ต้องใช้ตลับเมตรวัดระยะทาง  หากใครยังไม่เคยใช้ เลเซอร์วัดระยะล่ะก็ แนะนำเลยครับ สะดวกมาก มากกว่าใช้ตลับเมตร และยังใช้ได้ทุกสถานการณ์อีกด้วย


จริงๆ ก็แค่เจอปัญหาว่า บางทีจะใช้ตลับเมตรวัด มันก็นะ ไม่ถึง ยาวไม่พอ ไม่มีคนจับ เกาะฝาผนังแล้วก็หลุด และวัดระยะที่มันไม่สามารถจะวัดแบบตรงๆ ได้ บางทีมันมีแบบแนวทแยง หรือมุดอื่นๆ ที่อยากรู้ว่าห่างเท่าไหร่ เจ้านี่มันช่างเหมาะกับคนที่ไม่ใช่มือโปรอย่างผมจริงๆ ปัญหาต่างๆ ของตลับเมตรแบบเดิมๆ ถูกแก้ไขไปจนเกือบหมด ราคาก็ประมาณ 735 บาท ที่ลิงค์นี้ https://goo.gl/ELxAr4


 การใช้งานต่างๆ ก็ไม่ยากครับ ปุ่มต่างๆ ตามรูปนี้เลย สามารถปรับหน่วยได้ด้วย ถ้าลืมก็ไม่เป็นไร มีระบบเก็บประวัติเอาไว้ดูทีหลังก็ได้อีก


ส่วนตัวที่เคยเจอเองก็ประมาณนี้ อยากรู้ว่าแนวนี้เท่าไหร่ วัดจากบ้านโล่งๆ ซึ่งตลับเมตรก็คงไม่พอ คงได้แต่กะหรือไม่ก็เอาดินสอขีด แล้วก็ใช้ตลับเมตรวัดต่อๆ กัน ซึ่งนี่แค่เปิดแล้วก็ยิงๆ ก็รู้ละว่ากี่เมตร ขอให้ยิงไปชนฝาก็แล้วกัน กับจุดที่ยิงก็ต้องแม่นหน่อยนะ


มุมและองศาก็มีผลต่อความถูกต้องของระยะทาง จะมองว่าที่เราไม่เห็นแสงเลเซอร์นี่มันก็อาจจะไม่มั่นใจว่าตรงไหมยังไง อย่างที่บอกก็ต้องเล็งแม่นๆ หน่อย สำหรับมือสมัครเล่นอย่างผมฟีเจอร์ที่มีก็ไม่ค่อยจำเป็นเท่าไหร่ แต่ผมว่าฟีเจอร์พวกการเก็บข้อมูลต่างๆ ผ่านเมมโมรี่เอาไว้ใช้งานต่อ นี่น่าจะเหมาะกับพวกช่างที่มีการเก็บข้อมูลพวกบ้าน แปลน หรือสถานที่ นักออกแบบอะไรประมาณนี้น่าจะได้ประโยชน์อยู่ ไม่ต้องมานั่งเสียเวลาจดแต่ละตำแหน่ง

อีกอันนึงคือเรื่องราคา ตลับเมตรคงราคาไม่แพงเท่านี้ แต่ก็ถ้าแรกกับความสะดวก ก็ลองดูครับว่าเราใช้คุ้มไหม กับราคาประมาณ 735 บาท ที่ลิงค์นี้ https://goo.gl/ELxAr4










ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======