Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f เพราะชีวิตไม่ได้เกิดมาเพื่อ Smartphone สุดแพง - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

เพราะชีวิตไม่ได้เกิดมาเพื่อ Smartphone สุดแพง


 
   อยู่ๆ ก็อยากเขียนถึง เรื่องนี้ เพราะชีวิตเราไม่ได้เกิดมาเพื่อ Smartphone สุดแพง เนื่องจากข่าว หนุ่มชาวจีนที่ขายไต เพื่อเอาตังค์ไปซื้อ iPhone 4 ราคาสุดแพง ซึ่งราคา ณ ตอนเปิดตัวประมาณสองหมื่นกลางๆ นี่ล่ะ แต่แล้วชีวิตเขาก็อาจจะต้องหมดอนาคต เพราะการกระทำในครั้งนี้


     ออกตัวแรงๆ เลยว่า ผมคนนึงที่ชอบเทคโนโลยีมาก ไม่ช่แต่ Smartphone ชอบมาตั้งแต่มันเริ่มเข้าใกล้ความเป็นคอมพิวเตอร์มากขึ้นทุกๆ สมัยยุค Palm และมายัง Pocket PC ที่เสมือนเอา Windows ที่เราคุ้นเคยมาอยู่ในมือ แน่นอนว่าสมัยก่อนราคาเครื่องก็ไม่ได้หนีไปจาก Smartphone สมัยนี้เลย การได้มาของเด็กคนนึงที่ทำงานได้เงินเดือนหลักพัน คงยากอย่างยิ่ง แต่ก็ไม่ได้คิดจะหาเงินโดยวิธีไม่สุจริต หรือขายส่วนหนึ่งส่วนใดของร่างกายเพื่อการนี้

    ข่าวหนุ่มชาวจีนรายนี้ช่างน่าเศร้านัก เพราะว่าชีวิตเขาไม่ได้โรยด้วยกลีบกุลาบ อาจจะเจ๋ง เท่ห์ และใช้งานได้แค่ช่วงระยะเวลาเดียวเท่านั้น 7 ปี ถัดมา จนปัจจุบัน เขาโชคร้านที่ป่วย และติดเชื้อ จนต้องล้มหมอนนอนเสื่อ เรียกว่าการขายไตแลกกับเงินเพื่อนำไปซื้อ iPhone 4 นั้น ไม่คุ้มเลยจริงๆ ครอบครัวและคนรอบข้างก็พลอยลำบากไปด้วย

     โพสต์นี้คงไว้เตือนตัวเอง ว่าถึงจะชอบเทคโนโลยีแค่ไหน ก็อย่าให้เดือดร้อนคนรอบข้างและครอบครัว อย่าได้ขายร่างกายและวิญญาณให้กับมัน ไม่ว่ามันจะยั่วยวนขนาดไหน เพื่อมาหัวเราะเยาะเราว่าไม่มี ก็ไม่เป็นไร จงคิดถึงอนาคตอีก 7 ปี ข้างหน้า เหมือนที่หนุ่มชาวจีนคนนี้เป็นอยู่ เชื่อเหลือเกินถ้าเขาเลือกได้ เขาคงเลือกที่จะไม่ขายไตในวันนั้น

   เพราะชีวิตเราไม่ได้เกิดมาเพื่อ Smartphone สุดแพงเท่านั้น ปัจจุบันยังมี Smartphone ราคาสุดประหยัด ประสิทธิภาพดี และคุ้มค่าเงินให้เลือกอีกมากมาย คงไม่ต้องบอกว่ามีอะไรยังไงบ้าง เพราะการตลาด Smartphone ทุกวันนี้เข้าถึงคนทั่วไปเรียบร้อยแล้ว ทั้งโรงเรียนเกาหลี โรงเรียนจีน มีให้เลือกเพียบจริงๆ ยิ่งทุกวันนี้ ราคาของ iPhone เพิ่มขึ้นจากเดิมเป็นสองเท่าเสียด้วยซ้ำ แบบนี้แล้วจะคุ้มหรือ กับการใช้งานทั่วไป ที่ไม่ได้

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======