Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f รีวิว Xiaomi Mijia Xiaofang Dafang Smart IP Camera 1080P สุดคุ้มเลย - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

รีวิว Xiaomi Mijia Xiaofang Dafang Smart IP Camera 1080P สุดคุ้มเลย

 

ผมเคยรีวิวไว้ที่ pdamobiz.com ครับ วันนี้ขอหยิบมาแปะไว้หน่อย ซื้อมาจากไหนจำไม่ได้เหมือนกัน แต่คุ้นๆ ว่าได้มาประมาณหกเจ็ดร้อยบาทเท่านั้น คิดว่าน่าจะ shopee แล้วใช้เหรียญเป็นส่วนลด หรือไม่ก็คูปองนี่ล่ะ งานนี้เอารีวิวที่มีคนอ่านหลักหมื่นในเว็บ มาแปะไว้ในของตัวเองสักหน่อย ดังนั้นใครผ่านไปผ่านมาไม่ต้องห่วงครับ ออริจินอลคอนเทนต์คือผมเองนี่ล่ะ โลโก้ลายน้ำก็ทำใส่เอง ว่าแล้วเจ้า Xiaomi Mijia Xiaofang Dafang Smart IP Camera 1080P ผมยังยกให้เป็นกล้องวงจรปิดสุดฉลาดที่คุ้มค่าที่สุดตัวนึงเลย ฟังก์ชั่นนี่จัดเต็มราคาหลักร้อย หายากจริงๆ

วันนี้หยิบเจ้ากล้องวงจรปิดจาก Xiaomi มารีวิวกันอีกสักรอบ จริงๆ มีออกมามากมายหลายรุ่น แต่สำหรับรุ่นนี้เรียกว่าเป็นรุ่นคุ้มสุดอีกหนึ่งรุ่น ที่น่าสนใจราคาไม่ถึงพันบาทแต่ว่าฟีเจอร์จัดเต็ม ได้ใจมาก โดยกล้องวงจรปิด หรือ IP Camera ของค่ายนี้ใช้งานและตั้งค่าง่ายสุดๆ ผ่าน Mi Home หากใครสนใจและเป็นแฟน ทั้ง Smartphone และของเล่นค่ายนี้ล่ะก็ เตรียมจัดได้เลย
เทรนด์ของกล้องวงจรปิดหรือ Camera ก็เป็นอีกเทรนด์นึงที่ทุกบ้านควรมีติดบ้านไว้ บ้านไหนยังไม่มีควรลงทุน เพราะในราคาเดี๋ยวนี้ไม่แพงเหมือนแต่ก่อน และยิ่งใช้งานและติดตั้งง่ายกว่าแต่ก่อนเยอะเลย คนที่ไม่ค่อยมีความรู้ทางด้านเทคนิคมากมายนักก็หาซื้อมาใช้งานได้สบายใจแน่นอน ส่วนหน้าที่กล้องวงจรปิด ก็คงไม่ต้องอธิบายมากนัก ประโยชน์หลักก็คือเอาไว้ส่องดูพฤติกรรมคนในบ้าน ว่าพากิ๊กเข้ามาในบ้านเมื่อไหร่? ไม่ใช่ละ เอาเป็นว่าไว้คอยสองส่องจุดที่เราอยากรู้ว่ามีคนเดินผ่าน หรือมีคนผ่านไปมาบ้างไหม เป็นใคร เวลาไหน ซึ่งหากเกิดเหตุก็จะได้กลับมาหาต้นตอได้
ซึ่ง Mijia Dafang Smart  Camera 1080P  มีสคเปคตามนี้ครับ ราคาอยู่ที่ ประมาณ 900 บาท สนใจก็จัดไปที่ลิงค์นี้ http://ali.ski/znNcPD  ราคาประมาณพันนึง ใครมีส่วนลดมาบอกกันมั่งนะ จะได้เอามาอัปเดทให้คนหลังๆ มาดูได้ ละกันครับ

Specification

GeneralBrand: Xiaomi
Model: dafang
Shape: Box Camera
Technical Feature: Infrared
IP camera performance: Interphone,Night Vision,Remote Control
Motion Detection Distance: 9m
Compatible Operation Systems: Android,IOS
APP: Mi Home
Interface: Micro USB
Features: HD
NetworkWiFi Distance : 10m
System and Hardware InfoLocal-storage: SD card up to 32GB
Language: English
Maximum Monitoring Range: 9m
FOV: 120 degrees
Video Image AudioVideo Resolution: 1080P
Frame Rate (FPS): 15FPS
Resolution: 1920 × 1080
Night VisionInfrared LED: 6
Physical EnvironmentWaterproof: No
Operate Temperature (℃): 0 degrees Celsius - 40 degrees Celsius
PowerWorking Voltage: 5V
Dimension and WeightProduct weight: 0.2490 kg
Package weight: 0.5800 kg
Product size (L x W x H): 12.75 x 6.60 x 6.00 cm / 5.02 x 2.6 x 2.36 inches
Package size (L x W x H): 16.00 x 11.00 x 11.00 cm / 6.3 x 4.33 x 4.33 inches
Package ContentsPackage Contents: 1 x Camera, 1 x Cable, 1 x Adapter, 1 x Instruction

มาแกะกล่องกันสักหน่อย


ตัวกล่องยังคงเป็นสีขาวเช่นเดิมครับ โดย Xiaomi ต่างๆ ปกติสีกล่องจะเป็นสีขาวพร้อมรูปอุปกรณ์ชัดเจน เท่าขนาดตัวจริง

ด้านข้างกล่องทั้งหมดเป็นภาษาจีน ซึ่งต้องบอกเลยว่าถ้าอยากซื้อมาใช้งานจริงๆ ก็ต้องสั่งจากออนไลน์สโตร์เมืองนอกครับ

ในกล่องมีอุปกรณ์ตามนี้ เลยครับ ตัวกล้อง อะแดปเตอร์ และสาย USB สายยาวประมาณ 2 เมตร

ที่ขาดไม่ได้คือคู่มือ ซึ่งมีบอกรายละเอียดตำแหน่ง การใช้งาน จุดต่างๆ ว่าอะไรคืออะไร แต่ว่าเป็นภาษาจีน วิธีการใช้งาน แนะนำว่าให้ Google Tranlate เอาครับ ไม่ต้องกังวลไป แปลจากรูปภาพที่เราเห็นได้ บน Smartphone ของเรานั่นเองไม่ว่าจะ iOS หรือ Android ได้หมด และเตรียมตัวสแกน QR Code จากคู่มือได้เลย ซึ่งก็คือ Mi Home นั่นเอง

ตัวอะแดปเตอร์ขนาด 2A ตามปกติ ซึ่งกล้องวงจรปิดไม่ได้ใช้ไฟเยอะแล้ว ไม่เปลืองไฟเท่าไหร่หรอกครับ เพราะอาจจะมีกังวลว่าเปิดไว้ทั้งวันจะเปลืองไฟ  แต่แลกมาด้วยความปลอดภัยหรือความสะดวกในบ้านยังไงก็คุ้ม

ตัวสาย USB เป็นลักษณะสายแบน ทำให้ไม่ตัดปัญหาเรื่องการขาดที่ขั้วไปได้ระดับนึง

ดูรูปร่างหน้าตากันต่อเลย


สำหรับขนาด อยู่ที่ 12.75 x 6.60 x 6.00 cm เท่านั้น เอาจริงๆ ก็เป็นทรงสูงซะมากกว่า ตัวกล้องสามารถหมุนได้รอบตัว

ส่วนเลนส์เป็นเลนส์กว้าง 120 องศา เก็บภาพได้รอบพื้นที่ ซึ่งสามารถเลื่อนขึ้นลงได้ ตัวเลนส์เป็นเหมือนกิมบอลหมุนด้านบนและด้านล่าง ได้ 110 องศา

ส่วนด้านล่างคือไมค์ สำหรับคุยสายระหว่างต้นทางและปลายทาง ซึ่งปลายทาง หรือผู้ที่อยู่กับตัวกล้องจะไม่เห็นต้นทาง แต่ทางต้นทางที่มอนิเตอร์ผ่านแอป จะเห็นและพูดคุยได้ เอาเป็นว่าถ้าเป็นภาพจะเป็นสื่อสารทางเดียว แต่ถ้าเป็นเสียงจะสื่อสารสองทางโต้ตอบกันได้เลย ซึ่งเป็นฟีเจอร์ปกติของกล้องวงจรปิด Smart Camera ณ ยุคปัจจุบันอยู่แล้ว อนาคตคาดว่าอาจจะพัฒนาให้มี LCD หรือหน้าจอเล็กๆ เพื่อมองเห็นได้ทั้งสองฝั่งคล้ายทำ video conferrence

มาดูส่วนของฐานตั้งกันหน่อย เราจะสังเกตเห็นว่า ฐานจะเป็นลักษณะยางที่ยึดติดกับพื้น ไม่ให้ขยับหรือลื่นไปตามพื้นผิว และอีกนุดนึงคือ มีเกลียวอยู่ตรงกลาง สามารถนำไปติดตั้งตามฝ้า เพดาน หรือจุดต่างๆ ที่ต้องการได้ด้วย แต่อุปกรณ์ในกล่องไม่มีให้นะ ต้องหาเพิ่มเติมกันอีกที  ส่วนด้านล่างนี้ยังสามารถใส่ microSD ได้อีกด้วย และมีปุ่มสำหรับ set up ครั้งแรกที่เป็นแท่งพลาสติกยาวๆ และมีปุ่มเด้งขึ้นมานั่นล่ะครับ เวลาติดตั้งครั้งแรกมีบอกตามคำแนะนำที่ขึ้นมา เผื่อใครหาไม่เจอนะ

ส่วนของด้านหลังของตัวเครื่องจะเป็นลำโพง ต้องบอกว่าเสียงดังฟังชัดมาก ถ้าหากใครมีรุ่นอื่นๆ ทีตัวเล็กๆ บางทีเสียงจากลำโพงก็เบาเกินที่จะได้ยิน หากไม่สังเกตกันดีๆ หรือในบ้านมีการเปิดโทรทัศน์ หรือฟังเพลง ก็มักจะไม่ได้ยิน แต่รับรองว่า Mijia Dafang Smart Camera 1080P นี่เสียงดังมาก  นอกจากนั้นด้านนี้ยังมีพอร์ท USB ให้อีก 1 อันด้วย สำหรับเสียบ flash drive เลยอันนี้ ข้อดีก็คือหากต้องการเก็บข้อมูลในปริมาณมากๆ flash drive เป็นทางเลือกนึงที่อาจจะมีราคาถูกกว่า micro SD นะ

อีกนิดนึงตรงฐานด้านหลัง จะมีที่เสียบสาย micro USB ไฟเข้า ซึ่งอีกอย่างนึงตรงฐานที่เราเห็นเป็นทรงกลมคือออกแบบมาให้เป็นฐานวางและส่วนด้านบนคือหมุนรอบตัวได้นั่นเอง

ด้านข้างจะโล่งๆ มีเรื่องของวัสดุ สำหรับเจ้า Mijia Dafang Smart Camera 1080P คือด้วยราคาระดับนี้ วัสดุที่ใช้เหมาะกับการใช้งานในบ้านเสียมากกว่ากลางแจ้ง ยิ่งบ้านเราแดดแรงๆ ผมว่าพลาสติกที่ใช้จะทนต่อแดดบ้านเราไม่ไหว อายุการใช้งานจะสั้น แต่ถ้าใช้งานในบ้านทั่วๆ ไป คิดว่าสบายๆ ไม่มีปัญหาใดๆ

มาดูเรื่องแอปกันบ้าง

สำหรับเรื่องแอป ใช้งานไม่ยาก แถมมีฟีเจอร์เพียบ เรามาดูกันตั้งแต่ติดตั้งครั้งแรกเลยละกันครับ โดยปกติแล้ว กล้อง Smart Camera ของ Xiaomi คอนเซ็ปท์เดียวกันหมด โดยการกดติดตั้งและส่อง QR Code เข้าหาตัวกล้อง ซึ่งมีวิธีและขั้นตอนบอกชัดเจนอยู่แล้ว ต้องบอกว่า Mijia Dafang Smart Camera 1080P เค้ายังเป็นสัญชาติจีน ดังนั้นเสียงที่พูดออกมาจากตัวกล้องก็คือภาษาจีน ถ้าหากเข้าใจหมดก็ดีไป ถ้าไม่เข้าใจ ก็ดูตามหน้าจอ Smartphone ในการติดตั้งเอาละกันครับ ขอบอกว่าไม่ยากหรอกนะ

ก่อนอื่นอย่าลืมดาวโหลด Mi Home กันก่อนนะครับ แต่ผมเชื่อว่าใครที่เคยใช้อุปกรณ์ของ Xiaomi น่าจะมีติดเครื่องกันบ้างล่ะ วิธีการพอเข้ามาเราจะเห็นอุปกรณ์เพียบ แต่พอเข้ามาด้านใน Mi Home แอปค่อนข้างฉลาด โดยจะมีจุดสีแดงขึ้นที่ปุ่ม + หรือปุ่ม Add Device นั่นล่ะครับ ฉลาดกว่านั้นคือบางครั้งจะมี pop up ขึ้นมาให้เรากดเพิ่มอุปกรณ์ได้ทันที หรือไม่ก็กดปุ่ม + และเข้าไปเลือกอุปกรณ์ ซึ่งโดยปกติแล้วจะเจอรายชื่อตามที่เห็นเลย ถ้าไม่เจอ ก็ใช้วิธี Add Manual เอาเองที่ด้านล่าง หรือกด Scan อีกสักครั้งก็ได้ แล้วแต่ทางเลือกเลยครับ แต่ปกติคืออัตโนมัติ

ขั้นตอนถัดไป จะเข้าสู่หน้า set up ซึ่งเค้าให้กดปุ่ม Set up ตรงด้านล่าง จากนั้น จะได้ยินเสียงบ่นอะไรสักอย่าง ฟังไม่ออก ฮาาาา  แต่ช่างเค้าครับ กด next ไปสู่หน้าถัดไป ซึ่งจะให้เราเลือก network อย่าลืมว่าจุดที่วางอุปกรณ์ตัวนี้ต้องมี Wi-Fi แรงพอสมควรไม่อย่างนั้นจะทำให้การทำงานไม่ดีนะ หลังจากนั้นจะได้ QR Code สำหรับส่งเข้าไปที่กล้อง พอส่องเสร็จ เค้าก็จะบ่นภาษาจีนอีกรอบ ซึ่งแปลว่าเสร็จเรียบร้อยแล้ว (กรณีที่ไม่มีปัญหา) ถ้ามีปัญหาตรงจุดนี้เข้าใช้งานไม่ได้ ให้ทำใหม่ตั้งแต่ขั้นตอนแรก หรือถ้ากด Can't Hear Sound ก็จะมีคำแนะนำว่าต้องทำยังไงบ้างนะครับ

ไม่กี่ขั้นตอน ใช้เวลาแป๊ปเดียว แค่นี้ก็พร้อมใช้งานแล้ว สามารถกด Add to Home Screen เพื่อเรียกใช้งานได้สะดวก อันนี้แนะนำเลย ไม่ต้องเข้ามาที่ Mi Home แล้วเลือกอุปกรณ์ อ้อ อย่าลืมเลือกห้องที่เราตั้งด้วยนะ เพื่อความสะดวกในการแยกใช้งาน กรณีที่เราติดตั้งกล้องหลายๆ ตัวนะครับ
พร้อมใช้งานแล้ว ง่ายไหมล่ะครับ แค่นี้เอง ไปละครับ  เห้ย เดี๋ยวก่อน จะจบแค่นี้ได้ไง ยังมีฟีเจอร์ และการตั้งค่าอีก ปุ่มต่างๆ ผมว่าคงไม่ต้องอธิบายแล้วมั้งครับ ปุ่มทิศทางคือเราสามารถขยับกล้องไปด้านซ้ายหรือขวาก็ได้ และปุ่มบนและล่างก็ใช้ตัวเลนส์ขยับขึ้นและลง เรียกว่าแทบจะได้ครบ 360 องศาเลยทีเดียว แถมเลนส์ยังเก็บภาพได้กว้าง และคมชัดพอสมควร ความละเอียดที่ 1080P เลยทีเดียว จะเห็นว่าปริมาณการส่งข้อมูลจะอยู่ที่ประมาณ 50-60 Kbps ซึ่งเราใช้เน็ตสัก 5 Mbps น่าจะสบายๆ ครับ แต่ตอนนี้ที่บ้านผมนี่ไปที่ 200Mbps แล้ว ลื่นๆ แต่ก็ขึ้นอยู่กับสัญญาณ Wi-Fi ณ จุดที่ตั้งด้วยนะครับ ถ้าตั้งไว้สัญญาณอ่อน การทำงานก็จะไม่สมูท หรือไม่ก็ความละเอียดเยอะๆ แบบนี้อาจจะมีกระตุกก็ได้ แต่สำหรับผมไม่เคยเกิดนะ แต่ถ้าเจออาการแบบนี้ก็ลดความละเอียดลงเป็น Low ก็ได้

ลองซูมดูจะเห็นว่ายังมีรายละเอียดของภาพในทีวีแบบชัดเจน คุณภาพนี่โอเคเลยล่ะ ประทับใจ

โหมดต่างๆ มีให้เลือกเพียบ ต้องบอกเลยว่ากล้องตัวนึงไม่ถึงพัน แต่ฟีเจอร์และคุณภาพระดับนี้คือ ไม่ต้องพูดอะไรมากแล้ว เวลากลางคืนก็ชัดเจน มีโหมด Night Vision สามารถตั้งค่าแบบอัตโนมัติได้ ส่วนฟีเจอร์อื่นๆ เช่น Timelapse นี่ก็บันทึกได้ แต่ว่าอันนี้คือต้องกดบันทึกค้างเอาไว้เอง มีเรื่องของ Moving Tracking ด้วย บอกเลยว่าฉลาดพอสมควร เนื่องจากเก็บภาพได้กว้างด้วยเลนส์ที่เก็บได้ถึง 120 องศา และตัวมันเองหมุนได้ เมื่อเจอวัตถุที่เคลื่อนไหว จะมีการหมุนตามวัตถุพร้อมบันทึกไปในตัว (กรณีเราตั้งค่าไว้) ก็ได้

โหมด Time Lapse ก็สามารถตั้งค่าได้เช่นกัน ตั้งค่า Start ได้ว่าจะจับวีดีโอตั้งแต่เวลาไหน และจะให้แคปเจอร์ทุกๆ กี่วินาที ซึ่งอันนี้เราต้องเตรียมพื้นที่ USB Flash Drive หรือ microSD ให้พร้อมหน่อย อ้อ นึดนึงครับ ในเวลากลางคืนจะเห็นว่าใช้ความละเอียดภาพมากขึ้น เคยเห็นพุ่งขึ้นไปถึง 1xxKbps เลยทีเดียว ก็คือใช้เน็ตมากขึ้นนั่นล่ะ

อีกหนึ่งโหมดที่เพิ่มความสะดวกในการใช้งาน คือ Small Display สำหรับต้องการมอนิเตอร์ และทำงานอื่นๆ บน Smartphone ไปในตัว อันนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่แจ่มมากๆ และระหว่างดูเราสามารถตั้งค่าความคมชัดได้ด้วย ซึ่งพวกการตั้งค่าเกี่ยวกับความชัดอะไรพวกนี้ก็ส่งผลต่อปริมาณข้อมูลที่ใช้งานด้วยนะ

การตั้งค่าต่างๆ เพียบ อันนี้ลองเล่นเอาละกันครับ

กรณีที่มีการตั้งค่า Motion Alarm เอาไว้ ก็สามารถให้บันทึกวีดีโอเก็บไว้ เพื่อมาตรวจสอบในภายหลังก็ได้ ซึ่งกรณีของผมคือตั้งค่าเอาไว้ว่าเมื่อมีการเปิดประตู ก็ให้เก็บภาพเอาไว้ พร้อมแจ้งเตือนบน Smartphone ด้วย ซึ่งเวลาเกิดเหตุการณ์ขึ้น ก็จะมี noti เด้งไปที่ Smartphone ของเรา และเปิดดูได้ทันที หรือจะเปิดดูภายหลังก็ได้ แต่การเปิดประตู อันนี้ต้องติด sensor เพิ่มนะ ลำพังเจ้า Mijia Dafang Smart Camera 1080P ไม่ฉลาดขนาดนั้น

มีฟีเจอร์บางตัวที่อยู่ในขั้นพัฒนา และมีให้ลองใช้งานกันด้วยนะ

อีกจุดนึงคือ เราสามารถตั้งค่า password ในการเข้ามาใช้งานหรือเปิดดูกล้องของเราได้ด้วย หรือจะแชร์ให้กับแอคเค้าท์อื่นๆ ที่เป็นคนในครอบครัวช่วยดูกล้องตัวนี้ ก็ได้ ขึ้นอยู่กับว่าเราเอาไปประยุกต์ใช้งานในลักษณะไหน และสุดท้ายอย่าลืมอัปเดทเฟิร์มแวร์ให้ใหม่อยู่เสมอนะ

สรุปการใช้งาน Xiaomi Mijia Xiaofang Dafang Smart IP Camera 1080P



คือผมไม่ใช่มือใหม่ แต่ผมก็ยังเชื่อว่าถึงจะเป็นมือใหม่ และไม่เข้าใจภาษาจีนก็ใช้งานเจ้าXiaomi Mijia Xiaofang Dafang Smart IP Camera 1080P  ได้ไม่ยาก ตั้งแต่ขั้นตอนแรกการติดตั้งใช้งาน และการตั้งค่า ใช้งานฟีเจอร์ต่างๆ ด้วยวัสดุและดีไซน์ ผมว่าอยู่กลางๆ วัสดุคือพลาสติกที่ดูแบบไม่ค่อยแข็งแรงเท่าไหร่ คือไม่เหมาะจะเอาไปวางนอกบ้านแน่นอน ยิ่งแดดแรงๆ อย่างในบ้านเราด้วยแล้ว พลาสติกตัวเครื่องคงกรอบไวได้ใจเลยล่ะ แต่สิ่งนึงคือราคาไม่ถึงพันบาทแต่ได้ฟีเจอร์มาอย่างเยอะ แค่หมุนรอบตัวนี่ก็แจ่มแล้ว ดูได้ครอบคลุมจริงๆ ทั้งด้านล่างด้านบน ได้ครบ ในขณะที่ก่อนหน้านี้เคยออกมาอยู่รุ่นหรือสองรุ่นที่หมุนได้ แต่ราคานี่ทะลุไปสองสามพันบาท ผมเลยคิดว่าเจ้า Xiaomi Mijia Dafang Smart Camera 1080P  เป็นอีกทางเลือกสำหรับคนที่ต้องการประหยัดงบ ข้อเสียหลักๆ เลยก็คือ รองรับ Wi-Fi ที่ 2.4 GHz เท่านั้น ไม่รองรับ 5GHz ซึ่งถ้ามองว่าเพียงพอกับการใช้งานไหม ก็คือใช่ และความเร็วในการเชื่อมต่อระดับนี้ก็ทำให้ภาพสมูทเพียงพอแล้ว แต่ก็ยังขาดเทคโนโลยีไปเท่านั้นเอง อ้อ อีกประเด็นนึงที่ควรใช้ 5GHz คือเรื่องของการกวนกันของสัญญาณที่ 2.4GHz นั้นมีอุปกรณ์ใช้งานอยู่ย่านนี้มากมายอาจจะทำให้การใช้งานไม่เสถียร ซึ่งทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับการออกแบบ ที่ติดตั้งใช้งานด้วย ส่วนที่เหลือก็คือ Software ผมคงโนคอมเม้นท์เพราะเป็นภาษาอังกฤษแทบทั้งหมด ช่วงแรกที่ติดตั้งก็เป็นภาษาจีนแต่มีการอัปเดทไปมา ก็เป็นอย่างที่เห็นครับ ใช้งานไม่ยาก หลักๆ ก็คงเป็นการควบคุมกล้องและตั้งค่าให้เก็บภาพหรือวีดีโอเอาไว้ ส่วนฟีเจอร์อื่นๆ จะใช้หรือไม่ก็แล้วแต่ ซึ่งมันมีเยอะพอดูเลยล่ะ สรุปคือค่อนข้างประทับใจกับเจ้า Xiaomi Mijia Dafang Smart Camera 1080P จริงๆ ของดีคุณภาพคับแก้วนี่ต้องยกให้เค้าจริงๆ Xiaomi Mijia Dafang Smart Camera 1080P รุ่นนี้ จัดไปที่ลิงค์นี้ http://ali.ski/znNcPD  ราคาประมาณพันนึง ใครมีส่วนลดมาบอกกันมั่งนะ จะได้เอามาอัปเดทให้คนหลังๆ มาดูได้

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======