Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f แนะนำ อยากรู้ไหมว่าสมองเราเวลาหลับอยู่ขั้นไหน วิเคราะห์คลื่นสมองด้วย Xiaomi Air Sleeping Eye Mask Brain Wave Sleep Aids - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

แนะนำ อยากรู้ไหมว่าสมองเราเวลาหลับอยู่ขั้นไหน วิเคราะห์คลื่นสมองด้วย Xiaomi Air Sleeping Eye Mask Brain Wave Sleep Aids




เนื่องจากอยู่ในช่วงทำให้นอนหลับง่าย หาอุปกรณ์ที่เป็นตัวช่วยอยู่หลายตัว อันนึงใน list ที่สั่งซื้อแล้วและโดน cancle ไปหลายรอบ ก็คือตระกูล Addor หนึ่งในแบรนด์ลูก Xiaomi (เค้าว่างั้น) แต่ก็ไม่ได้สักที จนมาเจอเจ้าตัวนี้ล่ะครับ พอดีกับที่หาเลย และตอบโจทย์ผม ซึ่งเจ้า Xiaomi Air Sleeping Eye Mask Brain Wave Sleep Aids เป็นอุปกรณ์นึงที่ช่วยในการนอนหลับ จริงๆ ก็ไม่เชิงเพราะว่า เจ้าอุปกรณ์ตัวนี้ นอกจากจะช่วยให้นอนหลับง่ายขึ้นแล้ว ยังช่วยวิเคราะห์สมองของเราด้วยว่าอยู่ในคลื่นไหน เบต้า อัลฟ่า ธีต้า และเดลต้า อันนี้ก็ต้องหาอ่านกันล่ะนะ ซึ่งปกติแล้ว ก็ต้องหาวัดกันตามโรงพยาบาลหรือไม่ก็ต้องเป็นสถานที่เฉพาะ หรือสถาบันเกี่ยวกับเรื่องสมองอะไรประมาณนี้ แต่วันนี้ไม่ต้องแล้วครับ เอามาติดตัวใช้งานในบ้านเราได้เลย





เปิดวาร์ป ไม่ต้องมาถามกันให้เสียเวลา เข้ามาอ่านก็เจอ http://ali.ski/xgZky กับเจ้า Xiaomi Air Sleeping Eye Mask Brain Wave Sleep Aids ซึ่งเอาไว้ช่วยในการนอนหลับและวิเคราะห์คลื่นสมอง ซึ่งบอกก่อนนะว่า แอปเป็นภาษาจีน (ดูจากที๋โฆษณา) ขณะที่เขียนของยังมาไม่ถึง ดังนั้นใครรับไม่ได้ผ่านไปเลยนะครับ แต่การใช้งานภาษาจีนปัจจุบันไม่ยากแล้ว และสินค้าที่เป็นภาษาจีนนั่นหมายถึง ไม่มีจำหน่ายแบบ global นั่นเอง อีกเรื่องที่ต้องยอมรับได้คือการรับประกัน จะลำบากหากเสียขึ้นมานะ ความเสี่ยงมี แต่ประโยชน์ก็มีเช่นเดียวกัน ผมจะมาแนะนำเบื้องต้นกันก่อน


เข้าเรื่อง Xiaomi Air Sleeping Eye Mask Brain Wave Sleep Aids



 ซึ่งจริงๆ แล้ว เป็นเหมือนผ้าปิดตานั่นล่ะครับ ที่ช่วยให้เรานอนหลับในที่สว่างๆ หรือมีแสงลอด แต่จะมีเรื่องของสมองมาเกี่ยวข้องด้วย



ซึ่งส่วนสำคัญคือชิปตรงนี้ที่แปะอยู่ด้านข้างจะทำหน้าที่ วิเคราะห์สมองเรานั่นล่ะ



ที่ด้านในก็จะเป็ฯลักษณะนี้ เป็นขอบโฟมบางเบา ออกแบบมาให้เหมาะกับการสวมใส่ และมีรูระบายอากาศด้วย จริงๆ เหมือนเป็นช่องสำหรับแสงส่องเข้ามานะ ไว้ได้ใช้งานจริงแล้วเอามาลองอีกที



น้ำหนักเบา และกันเปียกได้ระดับนึง



เค้ากำลังบอกว่าเหมาะกับทุกคนที่ทำงานอ่อนล้า หรือต้องการความเป็นครีเอทีฟ ความคิดสร้างสรรค์ ช่วยปรับสมองให้อยู่ในคลื่นช่วงต่างๆ เพื่อเหมาะกับการทำงาน ไม่เครียดอะไรแบบนี้ล่ะครับ



ซึ่งจุดสำคัญเลยก็คือเชื่อมต่อกับแอปได้ ผ่าน bluetooth และแอปเป็นภาษาจีน



ตัวรีพอร์ทมันจะออกมาหน้าตาประมาณนี้  ช่วงคลื่น เบต้า อัลฟ่า ธีต้า และ เดลต้า ก็จะบ่งบอกว่าสมองเราเป็นอยู่ในช่วงไหนยังไง สำหรับใครที่ชอบค้นหาคำตอบอย่างผม น่าจัดนะ



 การใช้งานจริงๆ แล้วก็ต้องมีหูฟังประกอบด้วย แนะนำว่าเป็น bluetooth ก็แล้วกัน ต้องใช้งานร่วมกับแอปและ smartphone อยู่แล้วด้วย




คือพกติดตัวสะดวก ไม่ว่าจะเป็นเวลาเดินทางไปที่ไหน ก็พกไปได้เลย ใช้งานได้ทุกที่ ในบ้านเราบนรถไฟฟ้าอะไรแบบนี้ก็โอเคนะ





นอกจากจะทำช่วยในการนอนหลับ และยังช่วยให้ผ่อนคลายจากความเครียด ความเมื่อล้าของสมองที่เกิดขึ้นได้



แน่นอนว่า มันอาจจะทำให้เกิดไอเดียใหม่ๆ และทำงานได้อย่างต่อเนื่อง และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

สุดท้ายนี้ผมว่าเจ้า Xiaomi Air Sleeping Eye Mask Brain Wave Sleep Aids ก็เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ฉลาด ที่คาดว่าหลายคนต้องการอย่างแน่นอน เรื่องสมองเป็นเรื่องลี้ลับในยุคนึง แต่มายุคนี้อะไรๆ ก็พัฒนาขึ้นมาทำให้เราอาจจะรู้จักสมองของตัวเองได้ดีมากขึ้นกว่าที่เคย และไม่เท่านั้นสิ อาจจะช่วยให้เราทำอะไรได้ดีขึ้น ถ้าเรารู้ว่าจะผ่อนคลายยังไง ทำให้สมองเราอยู่ในช่วงที่มีสมาธิได้ ก็จะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ หรือไม่ก็อารมณ์ดีขึ้นจากการผ่อนคลายจากอาการเหนื่อยล้า สมองเรายังมีความลับอีกเยอะเลยนะ ทำไมเรายังไม่วาร์ป?
เอ้า เปิดวาร์ป  http://ali.ski/xgZky

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======