Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f รีวิวงานวิ่ง CAT10K Thailand Championship 2019 - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

รีวิวงานวิ่ง CAT10K Thailand Championship 2019


  
     มารีวิว งานวิ่งกันสักหน่อย หลังๆ ก็ลงงานน้อยลง วิ่งไม่มาก แต่ก็ลงเรื่อยๆ ล่าสุด CAT10K Thailand Championship จบไปเมื่อสองสัปดาห์ก่อน ได้ไปร่วมแจมงานนี้มา ไม่ต้องสงสัย เพราะว่าปีก่อนๆ เค้าใช้ชื่อว่า Samsung10K Thailand Championship แต่ในปีนี้เปลี่ยนสปอนเซอร์ ก็แค่นั้น เส้นทางวิ่งยังคงเดิม และยังมีการเก็บสถิติ การแข่งขัน Top100 ของประเทศไทยเช่นเดิม งานนี้เป็นยังไงมั่ง?




  รายละเอียดติดตามได้จากเพจ 10KThailandChampionship  ซึ่งเมื่อปีก่อน Samsung ขึ้นต้นเพราะเป็นสปอนเซอร์หลัก ปีนี้เป็น CAT (การสื่อสารแห่งประเทศไทย) และจบลงที่สถิติ 30.01 นาที มากสุดๆ และ ลำดับที่ 100 ชาย ทำเวลาได้ 0:38:53 นาที
ลำดับที่ 100 หญิง ทำเวลาได้ 0:53:21 นาที



วันนี้ก็จะมารีวิวงานวิ่งงานนี้กันสักนิด เพื่อเป็นข้อมูลในการตัดสินใจเข้าร่วมในปีต่อๆ ไป

เส้นทางและสนามแข่งขัน 





 เส้นทางนี้เป็นเส้นทางมาตรฐาน ตั้งแต่เริ่มต้นการจัดงานเมื่อสองสามปีที่แล้ว ซึ่งก็ยังยึดเส้นทางเดิม ดังนั้นหากใครเบื่อเส้นทางนี้ก็ผ่านไปได้เลย แต่หลายๆ งานก็จัดเส้นทางประมาณนี้นะ

การเดินทาง




ด้านลานจอดรถ ทางผู้จัดมีรายละเอียดบอกเอาไว้เรียบร้อยแล้ว คราวหน้า หรืองานไหนที่จัดแถบสนามศุภฯ ก็มาจอดแถวนี้ได้ แต่ก็มีค่าใช้จ่ายล่ะนะ ถ้าฟรี ก็ต้องหาเอาเองล่ะนะ นักวิ่งประจำคงคุ้นเคยอยู่แล้ว ส่วนรถประจำทางหรือรถสาธารณะ อันนี้ก็คงเน้นแท็กซี่ นักวิ่งที่มารถไฟฟ้าคงไม่ทันเวลาปล่อยตัว ส่วนใหญ่น่าจะเป็นรถส่วนตัว หรือไม่ก็แท็กซี่นะ


การสมัครแข่งขันและรับอุปกรณ์ bib

 

ค่าสมัครมาตรฐานยุคนี้ 600 บาท แต่ว่าไม่มีการจัดส่ง bib และในปีนี้ (2019) เปลี่ยนสปอนเซอร์ ทำให้มีช่วงนึงมีประเด็นการรับ bib  ซึ่งต้องไปรับที่ CAT บางรัก โดยมีรถโดยสารประจำทาง อยู่หลายสาย เพียงแต่ไม่ได้ใกล้รถไฟฟ้าแค่นั้น เปรียบเทียบกับงานก่อนหน้านี้ที่้
  10KThailandChampionship  เคยจัดมามักจะรับในห้างและสนามศุภฯ

  










แต่ถึงวันไปรับจริง ก็มีคนจำนวนไม่มาก และพอดีสะดวกรถยนต์ส่วนตัว ที่จอดในตึก CAT ก็เพียงพอ และไปช่วงบ่ายวันเสาร์ คนน้อยมากจริงๆ รับ bib สบายใช้เวลาไม่กี่นาทีก็เสร็จแล้ว ถ้ารถประจำทางก็น่าจะสาย 1 ถนนตก เท่าที่จำได้ถึง ก็ต่อรถมาจากสถานี MRT หัวลำโพง ก็ได้ หรือไม่ก็เห็นนั่งแท็กซี่กันมา หรือถ้าข้ามแม่น้ำ ก็ข้ามฝากเรือมา ในเพจก็แนะนำเอาไว้ 
 

เอาเป็นว่า อันนี้ก็แล้วแต่ความสะดวกของแต่ละบุคคลล่ะนะ แต่คอมเม้นต์อย่างนึงก็คือ ควรจะบอกสถานที่รับเอาไว้ตั้งแต่ต้น เพื่อให้นักวิ่งได้ตัดสินใจเอาเอง น่าจะดีกว่า

วันแข่งขัน

 


งานนี้ออกจากบ้านตั้งแต่ประมาณเกือบตีสี่ เรียกว่าสายแล้วก็ได้ เพราะว่าปล่อยตัวตีห้า กว่าจะไปถึงกว่าจะจอดรถ แต่อย่างที่รู้ว่ารถไม่ติด ก็ขับเร็วพอสมควร ไปถึงและหาที่จอดรถได้ไม่ยาก พอมีที่อยู่ ไปถึงประมาณ ตีสี่ครึ่งกว่านิดหน่อย งานวิ่งที่ไม่รบกวนการจราจรมากไปก็ต้องปล่อยตัวประมาณนี้ล่ะ งานนี้บอกเลยว่าไม่ได้เตรียมตัว ก็วิ่งปกติทุกอาทิตย์ อาทิตย์ละวัน ช่วงหลังฝนตก และอื่นๆ ก็ไม่ได้วิ่งซะด้วย แถมคืนก่อนวิ่งก็นอนไม่ค่อยหลับ ไหวไหมเนี่ย?





สรุปงานนี้ออกวิ่งที่ตั้งใจไว้ว่าจะคุมความเร็วและโซนไม่ให้เกินโซน 3 และก็ถึงเวลาวิ่งจริง อยู่ block D เวลาที่ลงเอาไว้คือประมาณ 1.05 ที่เคยทำได้ที่สนามนี้ น่าจะดีสุดแล้ว ตั้งแต่วิ่ง 10 โลมา แต่ยังไม่เคยแตะ sub 1 ซะที และครั้งนี้ไม่ได้ซ้อม ก็ถอดใจ Sub1 ไปเรียบร้อยแล้ว



 
ออกตัวไปสักแป๊ป มาดูที่ข้อมือ ปรากฎว่าแจ่มเลย เกือบทะลุโซน 3 วิ่งไปที่ 15x แล้ว และคุมยังไงก็ไม่ลงไปมากนัก อาจจะด้วยคนเยอะ ตอนออกตัวก็สับตามเขาไป เลยทำให้พุ่งตั้งแต่แรก



ระหว่างทางก็ตัดใจหลุดก็หลุด  Sub1 ก็ไม่ไหว ไม่ได้ตาม target สักอย่าง ไม่เป็นไร เอาจบละกัน



ระหว่างทางคิดว่าไม่ไหว และครั้งนี้ พยายามไม่หยุดดื่มน้ำ คือ มีเดินนิดหน่อย แต่ก็ติดตรงไฟแดงประมาณน่าจะนาทีนึงได้ เวลาก็ทดไปอีก



ก่อนเข้าเส้นชัยประมาณโลนึงรู้เลยว่าหัวใจยังพอไหว แต่เหมือนกล้ามเนื้อน่าจะไม่ไหว





แต่สุดท้ายก็ยังพยายามอัดเข้าเส้นชัย หลังจากที่ผ่านเข้าสนามกีฬา น่าจะ 100 เมตรสุดท้ายมั้ง



และก็เข้าเส้นชัยจนได้ การวิ่งครั้งนี้ไม่ได้เน้นเรื่องกล้องมากนักวิ่งผ่านตลอด แต่ก็ยังมีติดมาเยอะเหมือนกัน




สรุปตัดจบที่เท่านี้ ที่ Garmin บอกเอาไว้คือ SUB1  นา่จะได้อยู่ ระยะมากกว่าที่งานแข่งระบุ อาจจะมีเรื่อง GPS ที่จับเพี้ยนไปบ้าง ไม่เป๊ะ แต่ก็ถือว่าน่าจะโอเค และเวลาก็อยู่ที่ 1.03 ถือว่าดีกว่าครั้งก่อน เรียกว่าทำลายสถิติตัวเองได้ beat yesterday สำเร็จ



ซึ่งหากเทียบกับ bib ที่จับเวลาโดยการแข่งขันที่ได้มาตรฐานอย่างเป็นทางการล่ะก็ ถือว่าตรงกันนะ แต่ยังไม่ถึงพันคนแรก วิ่งกันเร็วจริงๆ



หลังจบงานวิ่งถือว่าดี มีคูปองอาหารให้ ไม่ต้องแย่งกัน วิ่งจบที่ประมาณหกโมงกว่าๆ คนน้อย งานแบบนี้ อย่าเพิ่งรีบถ่ายรูป ให้ไปจัดอาหารให้เรียบร้อยก่อน เพราะคนเยอะมากนะ  หรือใครที่อยากถ่ายรูปคนน้อยๆ ก็จัดก่อนได้เลย เพราะจุดถ่ายรูปดีๆ มีช่างภาพให้ในงาน คนต่อคิวเยอะเหมือนกัน

  

  

  

  

ที่ชอบในงานนี้ก็คือมีจุดแยกขยะด้วยนะ รักษ์โลก และเป็นระเบียบดี


เหรียญ Medal ที่สวยงามเหมือนเดิม



 



 






เปรียญสวยงามเรียบๆ ดีมีรายละเอียดตัวอักษรชื่องาน ชื่อสปอนซ์ น้ำหนักดีนะ


อ้ออุปกรณ์การวิ่งในครั้งนี้







Apple Watch 3 GPS Cellular
Mi Band 4
Fitbit Inspire HR
Amazfit Helath
Garmin Forerunner 645
Lenovo Leaft
Xiaomi Li-Ning Raider Smartshoes
Plantronics Backbeat FIT 2100
Samsung Galaxy Note 9

เพื่อนชอบแซวว่าหนักอุปกรณ์ ไม่งั้นคงได้ SUB1 นานละ ฮาา 


ภาพถ่ายหลังงานวิ่ง



 ไปจัดที่นี่เลย  https://media.runningconnect.com/event/CAT2019  ที่เดียวจบ เพียบเลย ค้นหาทั้งใบหน้า และเลข bib เจอง่าย กดซื้อเข้าอัลบั้มตัวเองได้เลย ซื้อแบบ 0 บาท เพื่อดาวโหลดนะ

สรุปงานวิ่ง CAT10K Thailand Championship 2019



โดยภาพรวมถือว่าโอเค ราคาค่างานก็ไม่ต่างจากงานอื่นๆ สิ่งที่ได้ก็คือ การแข่งขันแบบสากล มีมาตรฐาน มีเงินรางวัลที่ชาตินี้คงไม่สามารถเอื้อมถึง แต่ก็ถือว่าดีกว่าที่คาดไว้ เนื่องจากทำลายสถิติตัวเอง เคยเร็วสุดที่ 1.02 ที่สนามอื่น สนามนี้ 1.05  แต่คราวนี้น่าจะได้ SUB1 ถ้านับ 10 โลเต็มนะ ก็ถือว่ากึ่งๆ ละกัน แต่ทำลายสถิติเดิมที่เคยทำได้ที่สนามนี้ก็ถือว่าน่าพอใจ การจัดงานสำหรับ 10K ก็เหมือนกับปีก่อนๆ แค่เปลี่ยนสปอนเซอร์แค่นั้น อาจจะมีติดขัดสำหรับบางคนเรื่องการรับ bib ไปบ้างแค่นั้น

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======