Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f GDSA แก้ไขการแบนของสหรัฐในอนาคตของค่ายมือถือจีน? - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

GDSA แก้ไขการแบนของสหรัฐในอนาคตของค่ายมือถือจีน?






หลังจากที่ Huawei ได้ถูกแบนจากเคสที่ผ่านมา และในปีนี้ Huawei เองก็จะไม่มี Google Play ให้ใช้งาน อันเป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้นโครงการ GDSA (Global Developer Service Alliance)  ที่มีพันธมิตรแบรนด์จีนทั้ง Xiaomi, OPPO และ Vivo จึงเกิดขึ้นมา จริงๆ มีแค่ 3 รายที่ร่วมมือกัน (ซึ่งเราเคยเห็นแล้วในมาตรฐานการแชร์ไฟล์ที่ทั้งสามค่ายร่วมมือกัน) แต่ Huawei น่าจะเป็นรายสุดท้ายที่ตอบกลับและร่วมในโครงการนี้  เพื่อรองรับการใช้งานของลูกค้าตนเองในอนาคตอันใกล้ ซึ่งจะกลายเป็น Google Play ในแบบฉบับของทางจีนที่ทางพันธมิตรนำไปใช้งานได้ แต่จะเป็นลักษณะแบบเป็นทางการเป็นมาตฐานเดียวกัน ซึ่งครั้งนี้ผมว่า Huawei น่าจะดีใจ ที่มีแพลตฟอร์มตรงกลางที่อนาคตอาจจะกลายเป็นมาตรฐานหลักของผู้ใช้งาน และอีกอย่างคือไม่ต้องลงทุนลงแรงรายเดียวอีกต่อไป เพราะบรรดาแบรนด์จีนเองต่างก็เล็งเห็นแล้วว่า ผลกระทบที่เกิดกับ Huawei เป็นยังไง


 สำหรับแต่ละค่ายก็จะมี App Store ของตัวเองติดลงมาในเครื่องอยู่แล้ว แต่ว่าแต่ละค่ายก็จีนจ๋าทั้งนั้น แอปที่มีก็ไม่ได้รับความน่าเชื่อถือสักเท่าไหร่นักเมื่อเทียบกับ Google Play Store แต่ในอนาคตคงจะมีทิศทางที่ดีขึ้น หรือก็คงเป็นอีกทางเลือกนึงสำหรับค่ายที่จะโดนสหรัฐแบนเป็นรายต่อไปอย่าง Xiaomi ที่มีทีท่าว่าสหรัฐอาจจะแบนด้วยอีกราย เพราะมีอุปกรณ์ต่างๆ เช่น IoT ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก งานนี้เป็นการกีดกันทางเทคโนโลยีและการค้า ทำให้เราจะได้เห็นพี่จีนดิ้นรนในทุกทาง และจะเกิดกระแสใหม่ๆ ในวงการ Smartphone ดังเช่น GDSA นี่ล่ะ

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======