Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f เมื่อต้องซื้อน้ำมัน (ทำกับข้าว) น้ำมันมะกอก Olive Oil เข้าบ้านในช่วงสถานการณ์ Covid-19 กักตัว - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

เมื่อต้องซื้อน้ำมัน (ทำกับข้าว) น้ำมันมะกอก Olive Oil เข้าบ้านในช่วงสถานการณ์ Covid-19 กักตัว




   ช่วงที่ผ่านมาก็กักตัวอยู่กับบ้านดังนั้นการ shopping online เป็นทางเลือกนึง และหากดูดีๆ อาจจะถูกกว่าการที่เราเดินออกไปซื้อตามห้างด้วย วันนี้ผมขอมาแนะนำ การเลือกซื้อน้ำมันทำกับข้าวก็แล้วกัน


เปิดวาร์ปไปก่อนเลย

shopee => bit.ly/34qnAg9
Lazada => https://bit.ly/3c7BiXS

ส่วนตัวใช้น้ำมันมะกอก ซึ่งใช้มาสักพัก เรื่องสุขภาพก็สำคัญ เมื่ออายุมากขึ้น การกินมีผลกระทบต่อสุขภาพโดยรวม มากกว่าการออกกำลังกายเสียอีก แค่ลดข้าวเย็น น้ำหนักก็ลงได้หรือคุมน้ำหนักได้แล้ว และแน่นอนว่า น้ำมันพืชที่เราใช้กันอยู่ โดยส่วนใหญ่แล้ว เมื่อโดนความร้อนมักจะก่อให้เกิดไขมันที่ร่างกายไม่ต้องการ (ไขมันทรานส์) อีกมุมนึงที่เราคิดว่าน้ำมันหมูมีโทษ แต่กลับมีประโยชน์ซะมากกว่า ซึ่งอันนี้ก็ได้ยินและมีผลวิจัยมาจากแบรนด์ที่ขายน้ำมันอ้างอิงนั่นล่ะ



กลับมาที่การเลือกน้ำมันพืช อันนี้คือก็แล้วแต่กำลังทรัพย์ด้วยส่วนนึง เพราะน้ำมันมะกอก หรือ Olive Oil จะมีราคาแพงกว่าน้ำมันพืชอื่นๆ แต่ก็ไม่ได้แพงมากจนเกินไปนัก อีกทางเลือกก็อาจจะเป็นน้ำมันรำข้าวที่อาจจะถูกกว่าอีกสักหน่อย

แต่ส่วนตัวเลือกน้ำมันมะกอก จริงๆ มีหลายยี่ห้อให้เลือกนะ แต่ใช้ BERTOLLI มานานแล้ว แต่ก็มียี่ห้ออื่นให้เลือก อันนี้ก็แล้วแต่  วันนี้แนะนำของ  BERTOLLI ละกันนะครับ เค้ามีหลายสูตร มาดูกันว่าแต่ละสูตร ต่างกันยังไงบ้าง เอามาใช้ยังไงได้บ้าง


สูตร Extra light


น้ำมันมะกอกชนิดเอ็กซ์ตร้า ไลท์ เหมาะที่จะนำไปใช้แทนน้ำมันพืชทั่วไปได้เป็นอย่างดี เหมาะทั้งการอบ, การทอด, รวมถึงการประกอบอาหารที่ใช้ความร้อนสูง และการผัด ทำได้ทุกอย่างแทนน้ำมันทั่วๆ ไปครับ เพื่อสุขภาพที่ดีกว่า
สูตร Extra virgin
 

น้ำมันมะกอกประเภทนี้เป็นน้ำมันมะกอกที่มีสีเขียวเข้ม ได้มาจากการบีบเอาน้ำมันออกมาจากมะกอกสดๆ ดังนั้นจึงเป็นน้ำมันมะกอกที่ดีที่สุดในบรรดาน้ำมันมะกอกทุกประเภท และมีราคาสูง ใช้ทานสดๆ แบบผสมเป็นน้ำสลัด หรือทำเป็นซอสพาสต้าได้ แต่ต้องไม่ผ่านความร้อนเด็ดขาด เพราะจะทำให้น้ำมันมะกอกสูญเสียคุณค่าทางโภชนาการไป และไขมันดีก็จะเปลี่ยนเป็นไขมันชนิดที่ไม่ดีต่อร่างกายแทน

ควร : นำไปผสมในน้ำสลัด ซอสต่างๆ ที่ไม่ต้องผ่านความร้อน
ไม่ควร : ไม่เหมาะกับการในการทอด หรือผัด
สูตร Mild (Clasico เดิม)


เป็นน้ำมันที่ผสมผสานกันระหว่าง น้ำมันมะกอกเอ๊กซ์ตร้าเวอร์จิ้น กับน้ำมันมะกอกที่ผ่านกรรมวิธีเพิ่มคุณค่าทางสารอาหารเข้าไป ทำให้ได้ออกมาเป็นน้ำมันที่มีคุณค่าทางสารอาหารสูงใกล้เคียงกับน้ำมันมะกอกเอ๊กซ์ตร้าเวอร์จิ้น แต่เพิ่มเติมคือทนความร้อนได้ดีขึ้น จึงสามารถนำไปประกอบอาหารโดยผ่านความร้อนแบบเร็วๆ ได้ แต่ก็ยังทอดไม่ได้ เพราะคุณค่าทางสารอาหารในน้ำมันมะกอกเอ๊กซ์ตร้าเวอร์จิ้นก็จะหายไป กลายเป็นไขมันที่ไม่ดีต่อร่างกายเหมือนเดิม

ควร : นำไปใช้ผัดอาหารแบบเร็วๆ เช่นผัดผัก ข้าวผัด
ไม่ควร : ไม่เหมาะกับการใช้ทอดอาหารนานๆ

*การทนความร้อนไม่ได้หมายความว่าไม่ได้เปลี่ยนไขมันดีให้เป็นไขมันทรานส์นะ

ซึ่งข้อดีของน้ำมันมะกอก ก็คือ



หาซื้อได้ตามห้างร้านค้าทั่วไป ยี่ห้อนี้น่าจะคุ้นตากันเป็นอย่างดี ส่วนผมเปิดวาร์ปให้ครับ ร้านนี้น่าจะดีสุดละ ราคาก็โอเคด้วย

shopee => bit.ly/34qnAg9
Lazada => https://bit.ly/3c7BiXS

หากเจอร้านดีๆ มาบอกกันบ้างนะคร้าบ

ภาพประกอบบทความมาจาก  https://www.facebook.com/BertolliTH/photos/

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======