Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f ถังน้ำ (ปั้มน้ำ) รั่ว ก็เอา! shopping online ไม่มีข้อจำกดั Covid-19 ทำให้เปลี่ยน - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

ถังน้ำ (ปั้มน้ำ) รั่ว ก็เอา! shopping online ไม่มีข้อจำกดั Covid-19 ทำให้เปลี่ยน


 

 ปั้มน้ำ คาดว่าส่วนใหญ่ คงจะมีติดบ้านเอาไว้ เพราะบ้านของเราไม่รู้ว่าเป็น node ที่เท่าไหร่ ของท่อประปา บางทีอยู่ท้ายหมู่บ้าน น้ำที่ส่งมาก็เบาเสียเหลือเกิน ส่วนใหญ่ บ้านจะติดปั้มน้ำกันหมด และแน่นอนว่าใช้ไปสักพักก็ถึงเวลาเสื่อม ส่วนใหญ่หม้อนี่ล่ะที่รั่ว และก็ถึงเวลาของผมที่ต้อง shopping ล่ะนะ



งานนี้ใช้ Mitsubishi Electric ซึ่งยี่ห้อนี้คือแข็งแกร่งในด้านเครื่องใช้ไฟฟ้าหลายๆ ตัวด้วยความคุ้มค่าและราคาที่สมเหตุสมผลอย่างมาก แต่แน่นอนว่ามีอายุการใช้งานตามปกติ Mitsubishi WP-205Q เป็นปั้มน้ำรุ่นนึงที่มีใช้งานอยู่ และหมอมันรั่ว หมายถึงปั้มน้ำไม่ได้นั่นล่ะครับ



ตรงหม้อนี่ล่ะครับ จริงๆ ก็ทนอยู่ นี่คือน่าจะประมาณเกือบ 10 ปีได้แล้วล่ะมั้ง ก็ต้องเปลี่ยน เพราะมันผุ ก็แนะนำกันว่าเปลี่ยนทั้งทีก็พิจารณาหน่อย เป็นสแตนเลสที่หนาๆ เกรด 304 ก็ดีนะครับ หรือใครอยากซื้อของ Mitshu เลยก็ได้

ส่วนใครที่ซ่อมเป็นคือมันสามารถเปลี่ยนหม้อได้ ตั้งหัวปั้มด้านบนไม่มีปัญหาใดๆ แต่ก็ต้องออกแรงกันหน่อย ส่วนใหญ่ก็น่าจะต้องยกไปเปลี่ยน หรือเรียกช่างมาก็ว่ากันไป ส่วนตัวแล้ว ทำไม่เป็นเหมือนกัน ฮ่า แต่ทว่าคุณพ่อ เป็นช่างฝีมือ ดังนั้นเปลี่ยนได้สบาย แต่หน้าที่ผมคือ shopping นั่นเอง



ในช่วงสถานการณ์ที่เขียนนี้คือ Covid-19 กักตัว ดังนั้นการออกไปแบกมาเอง เป็นอะไรที่เสี่ยงมาก ดังนั้นเราเลย online shopping และแน่นอนว่า สามารถเปลี่ยนใช้ถังเป็นตัวเทียบได้ ยี่ห้อ Daimond แต่ขอให้เช็ครุ่นให้ตรงให้ดีก่อนสั่งซื้อนะ จริงๆ บางร้านซื้อแล้วเจรจาเปลี่ยนได้ถ้าเรายังไม่ได้ใช้ แต่อาจจะต้องเสียค่าส่งไปกลับเอง



จึงเปิดวาร์ปเอาไว้ ณ ตรงนี้ หวังว่าคงไม่มีใครใช้รุ่นเดียวกันนะ



shopee => https://bit.ly/34plGMI
lazada => https://bit.ly/3a0Ha3P



สรุปคือซื้อออนไลน์ ราคาไม่แรงมาก และส่งถึงที่ สะดวกสุด คิดเอาง่ายๆ ว่าค่าส่งคือค่าน้ำมัน ค่ารถ ค่าเสียเวลาไปซื้อที่ร้าน เพียงแต่ว่าเราเลือกรุ่นให้ตรง หรือไม่มั่นใจก็ chat กับร้านค้าที่เราจะซื้อก่อนนะ




อีกอย่างอย่าลืมดูฟีดแบ็คก่อนเลือกซื้อด้วยนะ

สำหรับใครที่ใช้รุ่นเดียวกันและเกิดเหตุเหมือนกัน ก็ไปที่วาร์ปได้เลย

ภาพประกอบบางส่วนจาก pantip.com 

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======