Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f Happy Talks - ลูกหลง? ปัญหา iPhone 12 ในวันส่งมอบ - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

Happy Talks - ลูกหลง? ปัญหา iPhone 12 ในวันส่งมอบ




     ยังวนอยู่กับ iPhone 12 ล่ะครับ หลังจากใช้ไปสักอาทิตย์นึงได้ แบตอึดขึ้น ตั้งค่าปรับหลายๆ อย่างก็พออยู่ได้ ไม่ลดฮวบเหมือนช่วงแรก ก็ถือว่าโอเคนะ แต่ทว่าบรรดาผู้ใช้ก็ทยอยเจอปัญหาจากค่ายต่างๆ อย่างแรกก็คือ เครื่องเสียหายระหว่างการส่ง กรณีจองในช่วงแรกและได้รับเวลาเที่ยงคืนวันที่ 27 พย. ที่ผ่านมา นั้นคือว่าเราจะได้รับเครื่องโดยไม่ต้องออกจากบ้าน แต่เคสก็เกิดขึ้นจนได้ มีคนได้รับเครื่อง iPhone 12 ที่ส่งถึงหน้าบ้านแต่เปิดกล่องออกมาปรากฎว่าแตกสิครับ งานนี้เป็น defect ตั้งแต่ยังไม่ได้ active ตัวเครื่องเลย แล้วจะยังไง สุดท้ายก็ต้องเข้าลูปเงื่อนไขของ Apple ในกรณีที่ซื้อจากตัวแทนต่างๆ ที่ไม่ใช่ Apple Stroe คือต้องส่งไปที่ iCare ไปตรวจสอบละเอียดอีกที หรือจะส่งผ่านตัวแทนหรือโอเปอเรเตอร์ก็ได้ แต่ไม่ได้มีเครื่องใหม่เปลี่ยนให้ทันที ก็แล้วแต่นะอันนี้ นี่คือความเสี่ยงที่ อาจจะดีหน่อยถ้าไปเข้าแถวซื้อที่ shop เพราะยังไงเครื่องไม่ Active ก็ยังมีสิทธิ์เรียกร้องเปลี่ยนเครื่องได้ กรณีเรารับเครื่องมาแล้วมา unbox เองนี่ล่ะ แจ็คพ็อตก็จะประมาณนี้เลย

อีกเคสนึงเกี่ยวกับแพ็กเกจและโปรโมชั่น ที่บางค่ายมีข้อจำกัด งานนี้ก็ร้องถึง กสทช. ก็ว่ากันไป บริการ Apple Watch ที่เคยแจ้งว่าให้ใช้งานได้ฟรี 12 เดือน แต่เกิดปัญหาที่ว่าเมื่อใช้บริการนี้จะไม่สามารถรวมกับสิทธิ์ ซิมเสริมตามแพ็กเกจได้ งานนี้ก็ไม่รู้จะยังไง เห็นว่าไม่มีระบุเอาไว้ในโฆษณาต่างๆ ด้วย คนซื้อก็เข้าใจว่าแถมให้ ดังนั้นควรจะได้ทั้งเบอร์เสริมตามแพ็กที่เลือกและใช้ Apple Watch ได้อีกหนึ่งเบอร์ เนื่องจาก Apple Watch เป็น eSIM ก็อาจจะเป็นเรื่องของทางเทคนิคที่ไม่อาจจะใช้รวมกันได้นั่นเอง แต่อีกจุดนึงเรื่อง Protech อันนี้เห็นว่าโดนหลอกกันว่าให้ใช้ฟรี แต่เอาจริงดันต้องจ่ายตังค์ก่อน ซึ่งอันนี้ผมเห็นรายละเอียด ว่ามีแจ้งไว้ก่อน แต่ต้องอ่านรายละเอียดเงื่อนไขดีๆ มีชัดเจนเลยว่าต้องจ่ายก่อน 6 เดือนและฟรี 6 เดือน แต่ตอนที่อยู่ในรูปโฆษณาก็คือฟรี 6 เดือนจริงๆ นั่นล่ะ อาจจะทำให้เข้าใจผิดว่าได้ฟรีเลยอะไรแบบนี้ อย่างที่เคยบอกล่ะครับว่า พวกโปรโมชั่นที่เราเห็นกันทั้งหลาย ไม่ใช่เฉพาะเคสแบบนี้ ต้องอ่านเงื่อนไขและรายละเอียดกันให้ดีๆ ก่อนจะตัดสินใจ เพราะผมเชื่อว่าบรรดาบริษัทต่างๆ ที่ทำโฆษณาออกมา ก็ต้องผ่านเรื่องกฎหมายกันมาบ้างแล้วระดับนึงล่ะ ถึงกล้าเอามาโฆษณาได้ แต่ถ้าเรามีหลักฐานว่าไม่ได้ใส่รายละเอียดเอาไว้ที่ใดๆ เลย อันนี้ก็ต้องงัดมาอ้างอิงกันตามกฎหมาย แต่อย่าลืมนะครับ ปกติเค้าจะมีเงื่อนไข และมักจะระบุเอาไว้ว่า "บริษัทสามารถเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า"  ส่วนเคสนี้ เรื่อง Apple Watch ใช้ร่วมกับซิมเสริมไม่ได้ อันนี้ต้องรอดูว่ายังไงกันต่อ มีร้องไปถึง กสทช. แล้ว ก็ตรวจสอบหลักฐานกันไป ส่วนตัวประกันหน้าจอแตก อะไรแบบนี้ผมว่ามีเงื่อนไขชัดเจนแล้ว เพียงแต่เราไม่ได้คลิ้กเข้าไปอ่านรายละเอียดนั่นล่ะครับ    ถ้าคิดว่าค่ายไหน ทำโปรโมชั่นออกมาแบบไม่จริงใจ ก็ย้ายค่ายเลยครับ ทางเลือกเรามี หลักๆ ถ้าจะคู่กับ iPhone ก็มี 3 ค่าย หรือเอาจริง ผมแนะนำไปที่ Studio7, PowerBuy, Jmart เลยดีกว่า หาเครื่องเปล่า แล้วหาโปรโมชั่นพวกส่วนลดบัตรเครดิต สบายใจกว่า ไม่ต้องไปซีเรียสเรื่องของแถมส่วนลดหรือแพ็กเกจให้ปวดหัวนะครับ หรือจะชัวร์สุดก็ Apple Store ครับในไทยมีแล้ว อันนี้เปลี่ยนได้เคลมได้ น่าจะเป็นจุดขายของ Apple Store เลยล่ะ  สุดท้ายพี่น้องชาวใต้ ช่วงนี้น้ำท่วมหนักเลย ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้ผ่านพ้นไปด้วยดีนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======