Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f Happy Tech Update - อัพเดทข่าวสาร วงการ Tech 16/5/2021 - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

Happy Tech Update - อัพเดทข่าวสาร วงการ Tech 16/5/2021

 


มา Update ข่าวคราววงการ Tech กันครับ มีเพิ่มเติมรายละเอียดสรุปสำหรับคนที่ชอบอ่านด้วยนะคร้าบ

🔊🔊🔊 ฟังได้ที่ https://anchor.fm/happytechblog/episodes/Happy-Tech-Update-----Tech-1652021-e10vc9s

📰 ทางเลือกของคนใช้ Apple Watch มีสายและเคสใหม่ น่าสนใจจาก  Uniq โดย #RTBTechnology
    งานนี้ใครที่อยากได้สายข้อมือใหม่หรือตัวเคสสำหรับป้องกัน #AppleWatch สุดที่รัก ก็จัดได้เลย  RTB เค้าจับเอาแบรนด์ #Uniq ที่เอาสายข้อมือกับเคสรุ่นใหม่มา มี 4 รุ่นนะ  Apple Watch Cases รุ่น TORRES ราคาแค่ 690 บาท Apple Watch Strap รุ่น STROVA อันนี้เป็นสแตนเลสสวยงาม ราคา 1790 บาท Apple Watch Strap รุ่น ASPEN ส่วนรุ่นนี้สายไนล่อน แจ่มแน่นอน ราคา  890 บาท  Apple Watch Strap รุ่น DANTE เป็นดีไซน์แบบตาข่าย แต่สายเป็นสแตนเลนส์ทนการกัดกร่อนจากน้ำเกลือหรือสารเคมีได้ ระบายอากาศก็ดี ราคา 1290 บาท

📰 Facebook จะให้ทำเราอ่านให้ชัวร์ก่อนแชร์?
    ฟีเจอร์นี้เริ่มเปิดทดสอบกันไปแล้ว ก็คงเป็นในต่างประเทศ ซึ่งจะมี pop up ขึ้นมาก่อนแชร์บทความหรือลิงค์ ว่าให้เราอ่านเนื้อหาก่อนแชร์ไหม แล้วเราก็เลือกได้ว่าจะอ่านหรือไม่อ่าน เรียกว่าเป็นการเตือนก็ว่าได้ไม่ได้บังคับให้อ่านก่อน ซึ่งจะแก้ไขเรื่องของ clickbait หรือที่พาดแต่หัวข่าว แต่เนื้อข่าวกลับต่างกันอย่างสิ้นเชิง อะไรประมาณนี้ แต่สุดท้ายก็อยู่ที่ผู้ใช้งานอย่างเราๆ ท่านๆ นี่ล่ะ อ่านก่อนแชร์ก็ดีนะ 


📰 Redmi Watch จะเปิดตัวในอินเดียเร็วๆ นี้
    Smartwatch อีกรุ่นนึงที่จะเปิดตัวในอินเดีย กันน้ำลึก 5TAM รองรับกีฬา 11 ชนิด ที่สำคัญก็คงมี GPS ในตัว แต่ยังไม่ได้ SpO2 นะ ใช้งานได้ 10 วันโดยประมาณ ก็คงดีล่ะ รุ่นนี้ในไทยก็ Mi Watch Lite นั่นแหล่ะ


📰 Xiaomi จดสิทธิบัตรอุปกรณ์ที่มีหน้าจอม้วนได้?
    อุปกรณ์แบบใหม่ที่จะเข้ามาแทนที่การใช้งานแบบเดิมๆ Xiaomi จดสิทธิบัตรหน้าจอม้วนได้ กับอุปกรณ์ที่เป็นลัษกณะคล้ายม้วนทิชชูดึงหน้าจอออกมาและม้วนกลับเข้าไปได้ และรูปทรงก็เหมือนม้วนทิชชูเลย เพียงแต่มีกล้อง และลำโพง และปุ่มกดด้านบน จะบอกว่ามันคือ Smartphone คงไม่ใช่ แต่ถามว่าเอามาสื่อสารได้ไหม ตอนนี้คงยังไม่มีข้อมูลแต่ทว่า จะใส่การเชื่อมต่อ WiFi Bluetoogh 4G/5G ก็คงไม่แปลก อยู่ที่ราคาแล้วล่ะ อนาคตเราจะจะมีอุปกรณ์สื่อสารอีกรูปแบบนึงใช้งาน การใช้งานก็คือตั้งไว้บนโต๊ะ ดึงจอออกมา เชื่อมต่อคีย์บอร์ด เมาส์ รวมถึงหูฟัง bluetooth ทำงานและพูดคุยประชุมอะไรได้เลย ใช้เสร็จก็ม้วนหน้าจอเก็บ ถือไปที่ไหนก็ได้ แถมยังใช้ด้านความบันเทิงก็ได้อีก จะออกมาเมื่อไหร่กันนะ?


📰 Huawei P50 Series มีภาพหลุดเครื่องจริงออกมาแล้ว
    มีรูปที่เป็นของจริงออกมาละ การวางกล้องก็คล้ายๆ กับภาพหลุดมาก่อนหน้า แต่อาจจะมีรายละเอียดต่างไปบ้าง ดูรูปได้ที่ Twitter @Radent950 ดูหรูแปลกตาดี เลนส์ถูกแยกเป็น 2 ชุด ชุดแรก 3 เลนส์บนตัวกรอบกล้องด้านบน และด้านล่างเป็นเลส์ 1 ตัวกับแฟลชอยู่ด้วยกัน ต้องดูคุณภาพกันแล้วล่ะ ว่าจะดีแค่ไหน


📰 Huawei P50 จะเป็นรุ่นสุดท้ายที่จะแปะ Leica แล้วอนาคตจะยังไงดี?
    อันนี้ก็นะ จากปี 2016 กับ P9 ตัวแรกที่มาพร้อมกับ Leica และวันเวลาก็ผ่านไปจน P50 จะเป็นรุ่นสุดท้ายที่จะมี Leica แปะไว้บนเครื่อง ปีหน้าก็จะหมดความร่วมมือ แต่งานนี้หวยต่อไปจะไปออกค่ายไหน? ตามทวีต เค้าว่าจะไป Honor, Xiaomi หรือไม่ก็ Sharp


📰 Huawei Watch 4X สำหรับเด็กก็มานะ เปิดตัวในจีนเร็วๆ นี้
    Smartwatch สำหรับเด็กก็มาครับงานนี้ ดีไซน์เหมือนนาฬิกาสำหรับเด็กทั่วๆ ไป แต่คงต้องมาดูรายละเอียดกันอีกที พวก loss mode อะไรแบบนี้จะทำได้ดีแค่ไหน รอดูอีกทีว่าขายไหยไหม
 


กดติดตามและฟังเรื่องราวอื่นบน podcast ได้อีกมากมายตามสิสตด์ด้านล่าง
🔊 บน Spotify ได้ที่ https://bit.ly/spotify-happytechblog
🔊 บน Apple Podcast  ได้ที่ http://bit.ly/Apple-HappyTechBlog
🔊 บน Google Podcast ได้ที่ http://bit.ly/Google-HappyTechBlog
🔊 บน Blockdit Podcast ได้ที่ http://bit.ly/Blockdit-HappyTechBlog
🔊 บน Anchor ได้ที่ https://anchor.fm/happytechblog/
🔊 บน Castbox ได้ที่ http://bit.ly/Castbox-HappyTechBlog
🔊 บน Pillow ได้ที่ https://pillowcast.net/users/6iPlO2
🔊🖥️💻📲 ติดตามบน Youtube ก็ได้ด้วย http://bit.ly/YouTube-HappyTechBlog
🖥️💻 📲อ่านเรื่องราวอื่นได้ที่ http://www.happytechblog.com

#HappyTechUpdate #HappyTechblog #TechUpdate #ฟังได้ไม่เอาท์

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======