Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f Happy Tech Update - อัพเดทข่าวสาร วงการ Tech 18/5/2021 - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

Happy Tech Update - อัพเดทข่าวสาร วงการ Tech 18/5/2021

 


มา Update ข่าวคราววงการ Tech กันครับ มีเพิ่มเติมรายละเอียดสรุปสำหรับคนที่ชอบอ่านด้วยนะคร้าบ

🔊🔊🔊 ฟังได้ที่ https://anchor.fm/happytechblog/episodes/Happy-Tech-Update-----Tech-1852021-e113j11
🔊🔊🔊

 📰 ซื้อ JBL PartyBox รับฟรีชุด Summer Kit มูลค่า 750 บาท ถึง 31 พค. นี้เท่านั้น
    JBL Party Box 1000 300 และ 100 ซื้อภายในดือนนี้ ได้รับชุด SummerKit ของแถม ประกอบด้วย กระเป๋าผ้าสีส้ม JBL, เสื้อยืดหูฟัง JBL และแว่นตากันน้ำ JBL มูลค่ารวม 750 บาท ภายในเดือน พค. นี้เท่านั้น ใครสนใจ หรือใครที่ซื้อมาแล้วในช่วงนี้อย่าลืมใช้สิทธิ์รับของแถมด้วยนะ ต้องไปลงทะเบียน รับของแถมด้วยที่ http://www.mahajak-register.com/th/register.php ลงทะเบียนได้ถึง 15 มิย.

📰 realme X7 Pro 5G ตัวแจ่มปรับราคาแล้วเหลือ 14990 บาท
    สเปคดี ราคาโดนมาละ ตัว 5G ของค่ายนี้ ที่ออกมาในช่วงแรก อาจจะดูราคาแรงไปนิด ตอนนี้ปรับราคาเรียบร้อย สเปคภาพรวมยังคงดี และคุ้มนะ กับ 5G เทคโนโลยีการสื่อสาร ณ ปัจจุบัน เอาจริงๆ ก็จะมี 5G ออกมาราคาต่ำพอสมควร ความเห็นส่วนตัวอาจจะต้องดันราคาลงมาอีกสักนิด ให้ตัดสินใจง่ายขึ้น แต่เอาเป็นว่าใครรักชอบค่ายนี้ก็จัดกันได้นะ กล้องจัดว่าเด็ดอยู่


📰 realme เตรียมส่ง AIoT อีกเพียบลงตลาดเร็วๆ นี้ ทั้ง Watch 2 Pro, Buds 2, และลำโพง bluetooh
    คือเห็นจะมีน้องใหม่ค่ายเดียวที่มาลุยตลาด AIoT อย่างเต็มที่ ก็ realme นี่ล่ะ แต่ออกรุ่นใหม่อีกระลอก งานนี้มีลำโพง bluetooth ด้วยแฮะ พร้อม Smarwatch รุ่นใหม่ Watch 2 Pro หน้าจอทรงสี่เหลี่ยม พร้อมกับ หูฟัง realme Buds 2 แบบมีสายคล้องคอ เรียกว่ามีครบทุกอย่างอีกค่ายนึง


📰 OPPO Reno 6 ซีรีส์ผ่านการรับรองของ NBTC เตรียมตังค์ด้เลย
    ซีรีส์สุดแรงกำลังจะมาแล้ว หลังจากมีข่าวผ่านการรับรองจาก ตปท. ฝั่งยุโรป มาฝั่งบ้านเราบ้างงานนี้ผ่าน NBTC ที่มาเลย์แล้ว คาดว่าจะเเปิดตัวเร็วๆ นี้ ตามข่าวคือเดือนนี้ ถ้าตรงกัน อีกไม่นานก็ได้เห็นกันละ ติดตามได้ทางออนไลน์เหมือนเดิม ส่วนสเปคงานนี้จัดเต็มด้วย Dimensity 1200 สำหรับ รุ่น Reno 6 Pro 5G RAM 12GB ROM 256GB ราคาไม่ถึงสองหมื่นจะแจ่มมากเลย รอชมเลยงานนี้


📰 Samsung Galaxy Watch 4 ยืนยันแล้วใช้ Wear OS จาก Google
    ข่าวลือของ Galaxy Watch 4 ในที่สุดก็ยืนยันแล้วว่าจะใช้ Google Wear OS งานนี้ต้องยกเครื่องใหม่ ทิ้ง Tizen ของตัวเองไปซะอย่างนั้น จริงๆ ของตัวเองก็ดีอยู่แล้วนะแต่ที่ต้องพัฒนาให้ได้ก็คงเรื่องแบตเตอรี่ที่ต้องให้อึดกว่าเดิม มากๆ เลย ไม่งั้นก็จะได้สวย ฟีเจอร์จัดเต็มแต่ใช้งานได้ไม่กี่วัน มันหมดเทรนด์แบบนั้นแล้วนะ


📰 Huawei Smartwatch รุ่นใหม่ ในครึ่งปีหลังจะวัดความดันได้
    การพัฒนาของค่ายนี้ก็ไม่ธรรมดา ออก Smartwatch มาได้แบบถี่มาก มีหลายรุ่น และในครึ่งปีหลังจะได้เห็น Smartwatch ที่วัดความดันได้ละ แต่จะมากับรุ่นไหนนั้นคงต้องรอดูกันต่อไป อาจจะเป็นซีรีส์ต่อยอดจาก Watch FIT ก็ได้นะ


📰 Xiaomi จดสิทธิบัตรใหม่ ถอดประกอบกล้องได้
    ค่ายนี้จดสิทธิยัตรนับไม่ถ้วน เป็นอีกค่ายเทคโนโลยีที่มีการพัฒนาอย่างต่องเนื่องและเติบโตรวดเร็วจริงๆ งานนี้เครื่อง Smartphone รุ่นใหม่ในอนาคตจะเป็นแบบ modular หรือที่เป็นแบบถอดประกอบได้ โดยเฉพาะกล้อง จริงๆ ไม่ใช่อะไรใหม่ แต่อาจจะมีส่วนที่เป็นเอกลักษณะของ Xiaomi ก็ได้ ในการจดสิทธิบัตรเพิ่มในครั้งนี้ ที่น่าสนใจก็คือ ซีรีส์นี้ จะตั้งชื่อรุ่นว่าอย่างไร ไม่น่าจะอยู่ในซีรีส์รุ่นปัจจุบัน อนาคตคงไม่ต้องเปลี่ยนเครื่องบ่อย งานนี้ก็เปลี่ยนโมดูลกล้องบ่อยอย่างเดียว แต่ต้องเปลี่ยนทุกเดือนนะ  ไหวไหมเนี่ย?


📰 ข่าวลือ Xiaomi กำลังพัฒนาการชาร์จควบคู่ทั้งมีสายและไร้สายพร้อมกัน
    ข่าวลือสั้นๆ ว่ากำลังพัฒนาเรื่องแบตเตอรี่และการชาร์จ ซึ่งไม่น่าแปลกใจอะไร แต่คงจะพัฒนาให้มีกำลังชาร์จเพิ่มขึ้นถึง 120W และคงพัฒนาให้มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม พร้อมชาร์จได้ควบคู่กันทั้งไร้สายและมีสาย  ย้อนกลับไปที่ Mi 10 Ultra ก็ไชาร์จได้เต็มที่ 120W แล้วเช่นกันแต่ประสิทธิภาพอาจจะยังไม่สุด ดังนั้นการพัฒนาเรื่องการชาร์จแบบควบคู่ และแบตเตอรี่เชื่อว่าก็มีการพัฒนากันอย่างต่อเนื่อง


📰 Xiaomi เสียเอกราชให้ Meizu ชื่อ Mix โดนแย่งไปแล้ว
    งานนี้ Xiaomi ต้องเสีย Mix series ไปให้ Meizu ซะแล้ว โดยงานนี้มีการยืนขอใช้ชื่อ Mix จะเอากลับมาใช้งานแต่ทว่า Meizu ได้ขอใช้งานก่อนและมีเปิดตัว Meizu MIX ซึ่งเป็น Smartwatch ไปซะแล้วเมื่อสองเดือนก่อนหน้านี้ ซึ่ง Xiaomi อดครับ แล้ว Mix เดิมจะยังไง แล้ว Mix Fold จะเกี่ยวด้วยไหม? งานนี้พี่จีนคงปวดหัวกับเรื่องชื่อเหมือนกันล่ะครับ


📰 Xiaomi จดสิทธิบัตรเพิ่ม Smartphone การแสดงผลเต็มหน้าจะและสไดล์ด้านข้าง
    อีกหนึ่งสิทธิบัตร งานนี้จะใช้วิธีการสไลด์ด้านข้าง แต่ไม่ได้สไลด์แล้วมีคียร์บอร์ดออกมาเหมือนสมัยก่อนนะ งานนี้สไลด์ด้านข้างออกมาจะมีกล้องติดอยู่ นั่นเอง แทนที่จะสไลด์เครื่องไปด้านบน แต่งานนี้จะสไลด์ด้านข้างแทน เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งสิทธิบัตรเทคโนโลยีการออกแบบบน Smartphone ที่มี แต่จะออกมาให้ใช้งานเป็นตัวเป็นตนหรือไม่ อย่างไร ก็คงไม่รู้หรอก ถ้ามันเวิร์กก็คงมีให้ใช้งานจริง แต่ผมเชื่อว่ามันไม่เหมาะกับการใช้งานกับคนส่วนใหญ่ ถ้ามาก็คงลองตลาดสักรุ่นสองรุ่นแค่นั้น ถ้าตอนรับดีคงมีต่ออะไรประมาณนั้น

 กดติดตามและฟังเรื่องราวอื่นบน podcast ได้อีกมากมายตามสิสตด์ด้านล่าง

🔊 บน Spotify ได้ที่ https://bit.ly/spotify-happytechblog
🔊 บน Apple Podcast  ได้ที่ http://bit.ly/Apple-HappyTechBlog
🔊 บน Google Podcast ได้ที่ http://bit.ly/Google-HappyTechBlog
🔊 บน Blockdit Podcast ได้ที่ http://bit.ly/Blockdit-HappyTechBlog
🔊 บน Anchor ได้ที่ https://anchor.fm/happytechblog/
🔊 บน Castbox ได้ที่ http://bit.ly/Castbox-HappyTechBlog
🔊 บน Pillow ได้ที่ https://pillowcast.net/users/6iPlO2
🔊🖥️💻📲 ติดตามบน Youtube ก็ได้ด้วย http://bit.ly/YouTube-HappyTechBlog
🖥️💻 📲อ่านเรื่องราวอื่นได้ที่ http://www.happytechblog.com
#HappyTechUpdate #HappyTechblog #TechUpdate #ฟังได้ไม่เอาท์

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======