Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f Happy Tech Update - อัพเดทข่าวสาร วงการ Tech 22/5/2021 - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

Happy Tech Update - อัพเดทข่าวสาร วงการ Tech 22/5/2021

 


มา Update ข่าวคราววงการ Tech กันครับ มีเพิ่มเติมรายละเอียดสรุปสำหรับคนที่ชอบอ่านด้วยนะคร้าบ
🔊🔊🔊 ฟังได้ที่ https://anchor.fm/happytechblog/episodes/Happy-Tech-Update-----Tech-2252021-e11ck8o

 

 📰  Andriod 12 Beta 1 รุ่นแรกของโลก พร้อมใช้งานบน realme GT
    เป็นรุ่นแรกของโลกที่จะอัปเดต Andriod 12 Beta 1 ได้ ในรุ่น realme GT รุ่นแรกที่เป็นเรือธงในปีนี้นั่นเอง หลังจากปีที่แล้วที่ทำงานร่วมกับ Google อย่างใกล้ชิดและ realme X50 Pro ก็เคยได้รับอัปเดต Android 11 Beta ก่อนใครเช่นเดียวกัน เป็นอีกค่ายที่ใช้งานแล้วมั่นใจได้ว่าจะมีอัปเดทตตลอด


📰  realme เติบโตมากที่สุดในจีนไตรมาสแรก 451%
    เป็นค่ายที่มาแรงมาก โตในจีนที่มีตลาดโหดมากถึง 451% มีการขายมากขึ้นเมื่อเทียบต่อไตรมาส 82% เป็นอันดับ 1 รองมาคือ OPPO 42% เรียกว่าโตไม่อายใครเลยแม้ว่าจำนวนยูนิตอาจจะไม่ได้มีส่วนแบ่งมากที่สุดก็ตาม แต่สัญญาณแบบนี้เป็นสัญญาณการเติบโตที่ดี รวมถึงในไทยก็ด้วยนะ


📰  หัวเว่ยเปิดตัว IdeaHub Board จอสัมผัสอัจฉริยะ ช่วยยกระดับประสิทธิภาพการศึกษาและธุรกิจมุ่งเจาะตลาดเอสเอ็มอีและภาคการศึกษาไทย
    เปิดตัวกันไปกับ IdeaHub Board จุดเด่นก็คงหน้าจอขนาดใหญ่ 65 นิ้วและ 85 นิ้ว ที่ทำงานได้รวดเร็วมีความหน่วงต่ำมาก ใช้งานได้สองระบบทั้ง Android และ Windows อีก้ดวย จำหน่ายโดยตัวแทนอย่าง Synnex ที่มีศูนย์บริการทั่วประเทศ 


📰  Huawei Watch 3 จะเปิดตัวเร็วๆนี้ ใช้ HarmonyOS
    มาแน่ปีนี้ Huawei ผลักดัน HarmonyOS ลงในทุก device และ Huawei Watch 3 ก็จะมาในเร็วๆ นี้ด้วย คาดว่าจะเปิดตัวพร้อมกับ P50 แน่เลย 


📰  Redmi Note 10 Ultra มีโปสเตอร์แล้ว เปิดตัวแน่นอนเร็วๆ นี้
    อีกรุ่นที่มีกำหนดเปิดตัว 26 พฤษภาคมนี้ มีโปสเตอร์ และสเปคออกมาชัดเจนแล้ว หลังจากที่ไม่กี่วันก่อน ยังมีภาพหลุดและราคาหลุดออกมาอยู่เลย ซึ่งจะใช้ Dimensity 1100 ก็สมกับชื่อ Ultra ที่เอาสเปคตัวแรงมานั่นล่ะ เตรียมเงินรอได้เลย


📰  Samsung Galaxy F42 5G ไม่รองรับ WiFi 6
    อีกรุ่นที่จะใช้งาน Snapdragon 750G เอาจริงๆ คือรองรับการเชื่อมต่อในยุคนี้เกือบหมดแล้ว เสียดายที่ไม่รองรับ WiFi 6 ซึ่งถ้าไม่มีก็ถือว่าตัดจุดเด่นไปจุดนึงแต่ก็ต้องรอดูราคาล่ะว่าจะจัดให้เท่าไหร่ รอเปิดตัวในไทยเลย


📰  Samsung จดชื่อทะเบียนการค้า Z Slide คาดมาปีหน้า
    อีกหนึ่งชื่อที่มีการขึ้นทะเบียนเอาไว้ ซึ่งตามข่าวคาดว่าจะมาในปีหน้า ปีนี้ก็ไปเจอกับ Z Fold 3 กันไปก่อนก็แล้วกัน สำหรับหน้าจอแบบยืดได้และหดได้ของ Samsung ก็มาตามขื่อเขานั่นล่ะ Z Slide


📰  Apple iPAD 2 หมดอายุซะแล้ว
    เปิดตัว iPad 2 เมื่อปี 2011 ก็สิบปีได้แล้ว งานนี้คือตกยุคเรียบร้อยแล้ว คือไม่มีการซัพพอร์ทอีกต่อไป แต่ถึงยังไงก็คงไม่มีใครใช้งานแล้วมั้ง 10 ปีแล้วนี่นา แต่จะซ่อมงานนี้ก็คงไม่มีอะไหล่ซัพพอร์ทละ


📰  Apple iPod Touch ใหม่จะมาในดีไซน์ของ iPhone 12 คาดปีนี้
    อีกหนึ่งการใช้งานที่แฟนๆ Apple ชอบแม้ว่ายุคนี้ Smartphone จะใช้ฟังเพลงได้ แต่อุปกรณ์ฟังเพลงอย่าง iPod Touch เชื่อว่าก็ยังมีความต้องการใช้งาน และคาดว่าจะมีรุ่นใหม่ออกมาในปีนี้โดยมีดีไซน์คล้ายกับ iPhone 12


📰  รายงานตลาด Smartphone ในไทยโต 18% ในไตรมาสแรก
    ไตรมาสแรกนอกจาก Xiaomi ที่โตกว่า 300% แล้ว ก็มีรายงานประกาศออกมาจาก counter point ชัดเจนว่ามีสัญญาณเติบโตขึ้น 18% ในไตรมาสแรก โดยงานนี้ Apple เก็บทั้งมูลค่าเครื่องที่มีมูลค่ามากที่สุดในตลาดไปได้ รวมถึงจำนวนเครื่องก็ด้วย Apple iPhone ก็ยังเป็นที่ต้องการของตลาดมากที่สุด อยู่ดี

 

กดติดตามและฟังเรื่องราวอื่นบน podcast ได้อีกมากมายตามสิสตด์ด้านล่าง
🔊 บน Spotify ได้ที่ https://bit.ly/spotify-happytechblog
🔊 บน Apple Podcast  ได้ที่ http://bit.ly/Apple-HappyTechBlog
🔊 บน Google Podcast ได้ที่ http://bit.ly/Google-HappyTechBlog
🔊 บน Blockdit Podcast ได้ที่ http://bit.ly/Blockdit-HappyTechBlog
🔊 บน Anchor ได้ที่ https://anchor.fm/happytechblog/
🔊 บน Castbox ได้ที่ http://bit.ly/Castbox-HappyTechBlog
🔊 บน Pillow ได้ที่ https://pillowcast.net/users/6iPlO2
🔊🖥️💻📲 ติดตามบน Youtube ก็ได้ด้วย http://bit.ly/YouTube-HappyTechBlog
🖥️💻 📲อ่านเรื่องราวอื่นได้ที่ http://www.happytechblog.com
#HappyTechUpdate #HappyTechblog #TechUpdate #ฟังได้ไม่เอาท์

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======