Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f Happy Tech Update - อัพเดทข่าวสาร วงการ Tech 23/5/2021 - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

Happy Tech Update - อัพเดทข่าวสาร วงการ Tech 23/5/2021

 


มา Update ข่าวคราววงการ Tech กันครับ มีเพิ่มเติมรายละเอียดสรุปสำหรับคนที่ชอบอ่านด้วยนะคร้าบ
🔊🔊🔊 ฟังได้ที https://anchor.fm/happytechblog/episodes/Happy-Tech-Update-----Tech-2352021-e11djtf

 

📰  "New!! JBL Live 660 NC หูฟังไร้สาย ฟังก์ชั่นครบ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ WORK FROM HOME"
    รุ่นใหม่ออกมาละ ราคาค่าตัว 7990 บาทก็พอตัวเช่นกัน เป็นหูฟัง Over-Ears ครอบหู น้ำหนักเบา พกพาง่าย มีฟังก์ชั่นที่เหมาะกับการ Work From Home  ตกแต่งด้วยผ้าถักสไตล์ JBL มีความยืดหยุ่น มีน้ำหนักเบา พับเก็บง่าย ฟองน้ำ Comfort-Fit ใส่สบาย ลดการกดทับใบหู มี Driver ขนาด 40 mm ให้เสียงใสชัดตามแบบฉบับ JBL Signature ใช้งานแบบไร้สาย รองรับ Blutooth 5.0 มีระบบ Fast Pair เชื่อมต่อทันทีหลังเปิดการใช้งาน เชื่อมต่อพร้อมกับได้มากกว่า 2 เครื่อง ด้วยระบบ Multi-Point Connection สามารถ Video-Conference หรือรับโทรศัพท์ได้ด้วยหูฟังเพียงตัวเดียว มีไมค์ในตัว รองรับการรับสายโทรศัพท์แบบ Stereo Call มีช่องสำหรับเสียบสาย  3.5 mm. ให้เลือกใช้ตามความถนัด
มี Active Noise Cancelling สามารถตัดเสียงรบกวนได้ขณะใช้งาน มี Ambient Aware และ Talk Thru สำหรับฟังเสียงรอบตัว หรือสามารถพูดคุยกับคนรอบข้างโดยไม่ต้องถอดหูฟังออก
มีระบบ Auto Play/Pause ที่หยุดเล่นเพลงทันทีที่เราถอดหูฟังออก และเล่นเพลงต่อเนื่องเมื่อใส่ รองรับการสั่งการด้วยเสียงผ่าน Amazon Alexa, Google Assistant  สามารถใช้ได้ทั้ง Android และ IOS และยังรองรับ Application JBL My Headphone อีกด้วย

📰  อาร์ทีบีฯ รับกระแสการเปิดตัว iPad Pro 2021 รุ่นใหม่ล่าสุด พร้อมส่งสุดยอดเคสกันกระแทก iPad Pro 11 และ iPad Pro 12.9 จากแบรนด์ Uniq เอาใจสาวกแอปเปิ้ล!!!
    อาร์ทีบีฯ รับกระแสการเปิดตัว iPad รุ่นใหม่ล่าสุด จับมือ UNIQ ส่งสุดยอดเคสกันกระแทกสำหรับ iPad Pro 11 และ iPad Pro 12.9 ด้วยคุณสมบัติทนทาน บางเบา กันกระแทกรอบด้าน  พร้อมวัสดุ Micro Fiber และช่วยลดการสะสมเชื้อโรคได้ 99.9%  Moven สำหรับ iPad Pro 11 ราคา 1490 บาท สำหรับ iPad  Pro 12.9 1790 บาท Camden สำหรับ iPad Pro 11 ราคา 1190 Transfoma สำหรับ iPad Pro 11 ราคา 1390 สำหรับ iPad  Pro 12.9 1690 บาท

📰  Samsung ทิ้ง TizenOS? แต่ยังก่อน ยังอยู่บน Smart TV
    สรุปยังไม่ทิ้งนะ จะยังอยู่ในอุปกรณ์อื่นเช่น TV นั่นล่ะ แต่บน Smartwatch คือจบแล้ว ไปต่อกับ Google ซึ่ง TizenOS ก็ใช้งานกันมานาน เอาจริงๆ แอบเชียร์ให้ดันไปให้ไกลเพราะในอนาคตชัดเจนว่า OS ของตัวเองจะดูดีที่สุด หากมีอะไรเกิดขึ้นโดยไม่คาดฝันเหมือน Huawei อย่างน้อยก็ยังมี OS ตัวเองอยู่ แต่ทว่า TizenOS เองอาจจะไม่ได้เริ่มต้นมาใช้งานบน Smartphone งานนี้ก็คงไปกับ Google สุดตัวละ


📰  Spotify เปิดให้ดาวโหลดเพลงลงบน Apple Watch ได้แล้ว
    ก็ทำให้ใช้งานสะดวกขึ้น เมื่อเราดาวโหลดเพลงที่ชอบที่เราฟังบน spotify มาเก็บไว้บนตัวเครื่อง Apple Watch ได้ แต่ความจุก็มีจำกัดล่ะนะ คงไม่ได้ดาวโหลดกันครบทุกเพลง แต่ก็สะดวกตรงสามารถฟังแบบออฟไลน์ได้เลย ไม่ต้องออนไลน์ตลอดเวลา ประหยัดแบตกว่า


📰  Apple เปิดให้ดาวโหลดอัปเดต iOS ผ่าน 5G บน iPad
    การดาวโหลดผ่าน 5G ดูเร็วกว่า WiFi การที่ Apple เปิดให้เลือกดาวโหลดแพทช์หรือเฟิร์มแวร์ iOS สำหรับ iPad บน 5G ได้นับว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีเลยทีเดียว ปัจจุบันก็ใช้แพ็กเกจที่ unlimited อยู่แล้ว งานนี้โหลดผ่าน 5G เร็วกว่าชัวร์


📰  Netflix สนใจเรื่องวีดีโอเกม
    Netflix ก็ถือว่าเป็นแพลตฟอร์ม OTT ที่เน้นด้านเอนเตอร์เทนเมนต์เต็มตัว การที่จะกระโดดเข้าไปในวงการวีดีโอเกมก็ไม่แปลก ตามปกติแล้วก็มีหนังที่สามารถเลือกเงื่อนไขเพื่อที่จะเดินทางไปยังฉากจบที่แตกต่างกัน คล้ายกับเกมซึ่งก็ได้รับสนใจไม่น้อยเลยนะ อนาคตอาจจะมีเกมจาก Netflix หรือไม่ก็อาจจะกลายเป็นค่ายเกมก็ได้นะ


📰  Qualcomm เปิดตัว modem 5G ใหม่รับกระแส IoT
    การเชื่อมต่อในระบบ IoT ในอนาคตจะสะดวกมากขึ้น ด้วยชิปเซ็ตโมเดมจาก Qualcomm ที่จะเชื่อมต่ออุตสาหากรรมต่างๆ ที่มีหุ่นยนต์ในโรงงาน สามารถเชื่อมต่อผ่าน 5G ได้ การกำหนดที่ตั้ง หรือการเปลี่ยนที่ตั้งและการส่งผ่านคำสั่งได้อย่างรวดเร็ว คงมีผลมาก รวมถึงบรรดา smartfarmer ที่มีพื้นที่กว้างไกล การส่งผ่านข้อมูลไร้สายปัจจุบันอาจจะยังไม่ตอบโจทย์ในบางการใช้งาน เค้าว่าจะไปใช้ในพวกรถแทรคเตอร์ด้วย ก็คงช่วยให้การสื่อสารระหว่างอุปกรณ์ในด้านนี้ดีขึ้นล่ะนะ


📰  Redmi Note 10 ซีรีส์ ยังคงมี IR ควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้า
    IR นี่เป็นเทคโนโลยีเก่ามาก ซึ่งจะยังอยู่ในรุ่นล่าสุดที่กำลังจะเปิดตัวเร็วๆ นี้ด้วย การเชื่อมต่อหรือใส่คำสั่งผ่าน IR ก็ยังคงมีอยู่บนอุปกรณ์ไฟฟ้ามากมายรอบตัวเรา ณ ปัจจุบันและ Xiaomi ก็ยังคงเล็งเห็นความสำคัญและยังไม่ตัดออก ก็นับว่ายังมีความสะดวกในด้านนี้อยู่นะ 


ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======