Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f Happy Tech Update - อัพเดทข่าวสาร วงการ Tech 1/6/2021 - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

Happy Tech Update - อัพเดทข่าวสาร วงการ Tech 1/6/2021

 


 

มา Update ข่าวคราววงการ Tech กันครับ มีเพิ่มเติมรายละเอียดสรุปสำหรับคนที่ชอบอ่านด้วยนะคร้าบ
🔊🔊🔊 ฟังได้ที https://anchor.fm/happytechblog/episodes/Happy-Tech-Update-----Tech-3152021-e11t0tj

 

📰 OPPO ผนึกกำลังร่วมกับ Thales ส่งมอบ 5G SA-Compatible eSIM เครื่องแรกของโลก
    OPPO เรียกว่าเป็นรายแรกของโลกเลยก็ว่าได้ที่เอา 5G SA แบบ eSIM มาใส่บน Smartphone ของตัวเอง ซึ่งรุ่นแรกที่จะใส่มาด้วยคือ OPPO Find X3 Pro 5G นั่นเอง และจะมาอยู่บน OPPO Watch อีกด้วย OPPO เองพยายามนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาสู่ผู้ใช้งานเสมอ เป็นอีกหนึ่งผู้นำด้านนวัตกรรม

📰 เวียดนามเรียกร้องให้แอปเปิ้ลหาวัคซีนโควิด 19 ให้คนงาน
    รัฐบาลเวียดนามร้องให้บรรดาโรงงานผู้ผลิตต่างๆ เช่น Apple เองจัดหาวัคซีนมาดูแลพนักงานในโรงงาน ซึ่งจริงๆ น่าจะเป็นหน้าที่ของรัฐบาลมากกว่า ก็เป็นที่น่าแปลกใจว่ารัฐบาลจะต้องจัดการไม่ใช่หรือ?

📰 Apple iPhone 12 มีคนใช้งานมากกว่า iPhone 11
    สำหรับ iPhone รุ่นใหม่ในช่วงเดียวกัน เมื่อเทียบปี 2020 และ 2021 iPhone 12 กลับมีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้น โดยมีผู้ใช้งาน 54%ในช่วง Q1 2021 ในขณะที่ iPhone 11 ในช่วง Q1 2020 มีผู้ใช้งาน 44% นับว่าเป็นเทรนด์ที่เพิ่มขึ้น และ iPhone 12 เองก็มี 5G ที่เป็นจุดเด่นที่น่าสนใจและเป็นเทรนด์ในปัจจุบันด้วยล่ะ

📰 ECG บน Apple Watch ใช้งานได้แล้วในออสเตรเลีย
    ในไทยใช้ได้นานแล้ว แต่งานนี้เพิ่งเปิดใช้งานในออสเตรเลีย ใครใช้ Apple Watch 4 ขึ้นไป สามารถใช้งาน ECG ได้แล้วนะ ฟังก์ชั่นนี้คือต้องผ่านกระบวนการต่างๆ ในแต่ละประเทศเลยทำให้กว่าจะผ่านได้ใช้เวลานานเลยทีเดียว

📰 Xiaomi ทำสถิติใหม่ชาร์จเร็วเต็ม 100% ภายใน 8 นาที
    Hyper Charge ของ Xiaomi ที่ 200W ก็ทำสถิติใหม่ไปเรียบร้อยแล้ว ชาร์จแบบมีสายเต็มภายใน 8 นาทีและ ไร้สายภายใน 15 นาที เรียกว่าเป็นการทำสถิติอีกครั้ง แต่ทว่าที่น่าสังเกตก็คือ รอบการชาร์จก็จะไปเร็วด้วย ดังนั้นอายุแบตเตอรี่ก็อาจจะลดลงเป็นเงาตามตัว

📰 Xiaomi Youpin ระดมทุนครั้งใหม่ ฝาชักโครกอัตโนมัติ Pro-H
    ระดมทุนครั้งใหม่ กับ Tinymu SmartToilet Pro-H ที่จะมี 8ฟังก์ชั่นการทำความสะอาด อันนี้หลายคนอาจจะชอบมีฉีดน้ำแบบฟินๆ ด้วย ฮ่ะๆ และยังมีฟีเจอร์อื่นอีกเพียบ ไม่ต้องซื้อชักโครกใหม่มีแค่ฝาก็ใช้งานได้และเป็นมาตรฐานด้วยนะใช้งานได้กับชักโครกทั่วไปกว่า 95% ในตลาด

📰 Redmi Airdot3 Pro จะทำตลาดต่างประเทศด้วย Poco Pop Buds
    เพิ่งเปิดตัวในจีนไป แต่คราวนี้คือการทำตลาดนอกประเทศจีน ในบางประเทศจะจำหน่ายในชื่อ Redmi Airdot 3 Pro แต่ในบางประเทศจะไปอยู่กับ Poco กลายเป็น Poco Pop Buds ในขณะที่มีฟีเจอร์และรูปร่างหน้าตาเหมือนกัน เดาว่าในไทยและอินเดียจะมาในร่างของ Poco

📰 LG ยุติการผลิต Smartphone ทุกโรงงานแล้ว วันนี้
    และวันนี้ก็ยุติโรงงานผลิตทั้งหมดไปเรียบร้อยแล้ว ชัดเจนว่า LG เปลี่ยนสายการผลิตจาก Smartphone ไปเป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้าน และอนาคตของ Smartphone ก็ยังคงอัปเดตได้จนถึง Android 13 (ในบางรุ่น) หลังจากนั้นก็จบชีวิต กลายเป็นของสะสมไปโดยปริยาย

📰 Huawei Nova 2S ยังได้รับอัปเดต?
    รุ่นนี้ออกมาตั้งแต่ปี 2017 เรียกว่ามีอายุประมาณ 4-5 ปี เลยทีเดียวยังได้รับอัปเดต(ในจีน) โดย Android ยังคงเป็นเวอร์ชั่น 8 รอลุ้นเลยว่าจะอัปเดตเป็น HarmonyOS ได้ไหม เพราะสเปคเค้าก็แรงอยู่นะ RAM6 ROM 128GB ใช้ Kirin 960 ซะด้วย ยังไปไหว

📰 Honor ปฎิเสธข่าวลือที่ไม่ได้รับสิทธิ์ใช้งาน GMS การทำตลาดโลก
    ข่าวเมื่อวานนี้ลือกันว่าอาจจะไม่ได้ GMS เนื่องจากหลายกระแสที่ดูแล้วเสริมกัน แต่วันนี้ Honor เองออกมาปฎิเสธข่าวลือที่ว่า และยืนยันว่าจะไปตลาดโลกพร้อมกับ GMS ต้องเกาะขอบชมเลยอันนี้ ถ้าจำหน่ายอย่างเป็นทางการพร้อมกับ GMS ได้ก็จะไปรอดอย่างแน่นอน

📰 Realme GT 5G ผ่านการรับรองในไทยแล้ว
    อีกไม่นานแล้วตัว flagship ของจริงจาก realme จะเข้าไทย เดือนนี้เปิดตัวแน่นอน เกาะขอบรอดู Live เปิดตัวกันได้เลย เหลือแค่ราคาล่ะ ว่าจะไปสองหมื่นหรือไม่เท่าไหร่?

📰 DIZO เตรียมส่ง Star 500 และ 300 ฟีเจอร์โฟนลงตลาด
    ซับแบรนด์ ที่ตอนแรกคิดว่าจะมีแต่อุปกรณ์ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน ที่ไหนได้มีฟีเจอร์โฟนด้วยซะงั้น ล่าสุดผ่านการรับรอง 2 รุ่นคือ Star 500 และ Star 300 ไม่รู้ว่าจะเข้าไทยไหม แต่เชื่อว่าอนาคตคงมี Smartphone ด้วย ไม่ใช่ทำแค่ AIoT อย่างเดียวอีกต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======