Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f Happy Tech Update - อัพเดทข่าวสาร วงการ Tech 3/6/2021 - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

Happy Tech Update - อัพเดทข่าวสาร วงการ Tech 3/6/2021

 

มา Update ข่าวคราววงการ Tech กันครับ มีเพิ่มเติมรายละเอียดสรุปสำหรับคนที่ชอบอ่านด้วยนะคร้าบ
🔊🔊🔊 ฟังได้ที https://anchor.fm/happytechblog/episodes/Happy-Tech-Update-----Tech-362021-e12318t

  

 📰 Fibit Ace 3 รุ่นลิมิตเต็ตลายมินเนี่ยน วางแผงแล้ว
    Fitbit Ace 3 รุ่นมินเนี่ยนลิมิเต็ดเอดิชั่นวางจำหน่ายแล้ววันนี้ผ่านทางเว็บไซต์ Fitbit.com/cart และร้านค้าและห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็น Dotlife สาขาเซ็นทรัลพระราม 9 เซ็นทรัลอีสต์วิลล์ เซ็นทรัลเวิลด์ เมกะบางนา และสยามพารากอน, เจดี เซ็นทรัล (JD Central), ลาซาด้า (Lazada), Power Buy สาขาเมกะบางนา เซ็นทรัลลาดพร้าวและเซ็นทรัลเวิลด์, ช้อปปี้ (Shopee) และ TSM Online จำหน่ายปลีกในราคาเพียง 2,790 บาท มาพร้อมกับสายรัดข้อมือเสริมซิลิโคนตัวการ์ตูนมินเนี่ยนแบบสลักนูน ซึ่งสามารถใช้ได้กับทุกรุ่นของ Fitbit  Ace 3  ในราคา 990 บาทในรูปแบบสีน้ำเงิน Despicable Blue และสีดำ Mischief Black ซึ่งมีวางขายเฉพาะบนเว็บไซต์ Fitbit.com/cart เท่านั้น
 

📰 หลุดสเปค OnePlus Nord CE 5G
    หลุดสเปคแมาแล้ว รอราคาอย่างเดียวเลย ลุ้นในไทยขายเท่าไหร่ ส่วนสเปคก็ หน้าจอ 6.43 นิ้ว รีเฟรชเรท 90Hz เป็นแบบ AMOLED มีสแกนนิ้วมือบนหน้าจอ ใช้ชิป  Snapdragon 750G รองรับ 5G แบต 4,500 mAh ก็พอไหวอยู่นะ รอรับชาร์จไว 30W ส่วน CE นี่ย่อมาจาก Core Edition เค้าได้ความไวอยู่แล้ว ใครรอจัดรุ่นนี้บ้าง?
 

📰 Firefox อัปเดท UI ใหม่
    ก็ปรับ UI ใหม่กันไปกับ Firefox เวอร์ชั่น 89 ปรับให้เหมาะกับยุคสมัย ให้เร็วขึ้น ใช้งานได้สะดวกมากขึ้น ทั้งเมนู การตั้งค่า และภาพรวมทั้งหมด อัปเดตกันได้แล้ว อ้อ บน Desktop นะ
 

📰 เกมยอดฮิตอย่าง Valorant จะมาลงบนมือถือ
    เกมนี้เชื่อว่ามีคนรอเล่นอยู่ไม่น้อย แต่ว่าเค้าดังบน PC จนกระทั่งมีงานแข่งขันกันเลยทีเดียว แต่ก็อาจจะฮิตกันในฝั่งยุโรป ในบ้านเราก็เห็นมีเล่นและมีแข่งกันอยู่เหมือนกัน งานนี้จะมาลงบน mobile บ้างละ เหมือนกับพวก fortnite และเกมอื่นๆ นั่นเอง รอดูว่าจะปังแค่ไหน
 

📰 Tecno Pova 2 แบตมากถึง 7000 mAh
    ค่ายนี้ทำตลาดในไทยก็ไม่น้อยเหมือนกันนะ เริ่มตีตลาดล่างหลายรุ่น ส่วนรุ่นนี้มีวางแผงแล้วที่ฟิลิปปินส์ แบตให้มาอึดมา 7000 mAh ซึ่งเน้นเล่นเกมใช้ MediTek G85 เล่นเกมได้ดี แต่อาจจะไม่ได้เปิดสุดนะ ซึ่งผนวกเข้ากับแบตที่ให้มาแล้ว คือเล่นทั้งวันสบายๆ เลยล่ะ แต่หน้าจอยังอยู่ที่ HD+ กับรีเฟรชเรทได้ที่ 60Hz แต่ราคาสี่ห้าพันก็ถือว่าน่าสนใจนะ รอเข้าไทย
 

📰 TSMC เริ่มผลิตชิป 4นาโนเมตรใน Q3 ปีนี้
    เทคโนโลยีชิปเซ็ตที่ต้องพัฒนาให้เล็กลง ในปีนี้เราจะได้ใช้งาน 4nm กันแล้ว เริ่มผลิต Q3 ถ้าใช้งานจริงบน mobile ก็คงเป็น Q4 ปีนี้ คาดว่าจะเป็น flagship ทั้งหลายนั่นล่ะ ประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นและกินแบตน้อยลง ความร้อนน้อยลง แต่เอาเข้าจริง มันก็นะ..... เอาเป็นว่าโรงงานใหญ่เค้าเริ่มเดินไปข้างหน้าตลอด เราก็อย่าลืมตามก็แล้วกัน
 

📰 Huawei เริ่มปล่อยอัปเดต HarmonyOS แล้ว
    Huawei ที่อัปเดตตัว HarmonyOS ไปเมื่อวานนี้ มี list รายชื่อรุ่นออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว ตั้งแต่วันนี้(ในจีน) ก็อัปเดต HarmonyOS ได้แล้วในรุ่นใหม่ต่างๆ ที่ออกมาเมื่อปีก่อนหน้านี้ บรรดา 40 ซีรีส์ทั้งหลาย รวมถึง MatePad ด้วย ส่วน Q3 ก็จะเป็นรุ่นเก่าพวก 30 ซีรีส์ เรื่อยไป ยัน Nova 6 เลยนะ ที่เหลือรอค่ายอื่นมาร่วมวงด้วย
 

📰 Huawei Watch 3 ไม่ธรรมดา มาพร้อม eSIM
    เป็นอีกรุ่นที่อยากได้มาใช้งาน งานนี้รองรับ eSIM แต่ยังเป็นเครือข่าย LTE นะ ยังไม่ 5G การเชื่อมต่อต่างๆ ครบถ้วน ดีไซน์ก็สวยงามอีกต่างหาก แน่นอนว่ามาพร้อมกับ HarmonyOS นั่นเอง
 

📰 Clubhouse อนาคตจะยกเลิก invite เพราะมีผู้ใช้งานบน Android กว่าวันละ 2 ล้าน
    และเมื่อมีจำนวนผู้ใช้งานมากขึ้น invite ที่เคยหายากหรือมีขายกันก็ไม่มีความจำเป็นอีกต่อไป วันละ 2 ล้านคนบน Android กับกว่า 10 ล้านคนที่ใช้งาน Clubhouse บน iOS เพียงพอแล้วกับการเติบโต ที่เหลือก็ปรับปรุงฟีเจอร์และการทำรายได้ให้ครีเอเตอร์ทั้งหลายล่ะนะ

 

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======