Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f Wirtual แอปสำหรับแลกเหงื่อกับเหรียญคริปโต ในงาน Thailand ComicCon 2022 - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

Wirtual แอปสำหรับแลกเหงื่อกับเหรียญคริปโต ในงาน Thailand ComicCon 2022

 


 

 #ThailandComicCon ในปีนี้ หลักๆ เป็นเวทีสำหรับน้องๆ ที่แสดงความสามารถต่างๆ บรรดาไอดอล งานนี้ขนมาเพียบ แต่ที่ผมคิดว่า น่าสนใจที่สุดสำหรับผมส่วนตัวเลยคือ การนำเอา NFT เข้ามาเพียบเลย ไม่ว่าจะเป็นการซื้อบรรดาฟิกเกอร์ต่างๆ หรือภาพวาดและอื่นๆ ในงาน และมีบรรดา Metaverse หรือแนวๆ นี้เข้ามาด้วย กับบูธของเกมฝั่งสาย Crypto ที่สร้างเกมมาเพื่อเป็นการทำโมเดลต่างๆ น่าสนใจหลายบูธเลย มีหลากหลายไอเดียที่ดูแล้วน่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นเกมที่วางแผนเหมาะสำหรับเด็กน่ารักๆ อย่าง Sarvanna อันนี้ก็ดีนะน่ารักดีบวกสายวางแผนเล่นสนุกๆ ด้านเกมสายอนิเมะนี่ก็หลายเกม แต่สำหรับผม ในสายนี้คือมีที่แบบว่า เห้ย สะสมเหรียญ หรือคอยล์ โดยแลกกับเหงื่อ เอากับเขาดิ อันนี้แหล่ะ โดนสุด

จะเล่าให้ฟังว่า สายออกกำลังกายนี่ มีทางเลือก ไม่ว่าจะวิ่ง ปั่น ว่าย หรือกิจกรรมต่างๆ ต้องโหลด #Wirtual มาลงติดเครื่องไว้นะ แจ่มมากมาย สายออกกำลังกายชอบแน่นอน เพราะนอกจากเราเสียเหงื่อ ได้สุขภาพร่างกายแล้ว ยังเอาผลงานนั้นๆ แลกมาเป็นเหรียญคริปโตได้ด้วย สกุลคือเป็นของทาง #Wirtual นั่นล่ะ

โมเดลง่ายๆ ประยุกต์มาจากการวิ่งแบบ virtual ที่ในช่วงโควิดที่ผ่านมา งานวิ่งก็จัดไม่ได้ ก็อาศัยแบบ virtual สะสมแต้ม สะสมระยะแล้วรายงานผลเอา แต่งานนี้ คือไม่จำเป็นต้องไปนั่งใส่ผล อัปโหลดบนเว็บอีกต่อไป แอปนี้ สามารถเก็บผลเราได้ด้วยการซิงค์จาก Smartwatch/Sportwatch ค่ายต่างๆ ที่ดังๆ ได้ เช่น Garmin , Sunto , Fitbit, Apple Watch, Huawei นี่อยู่ระหว่างการดีลอยู่ ซึ่งผมว่าก็พอแล้ว แต่ถ้าไม่มีอุปกรณ์พวกนี้เราก็แทรคโดยการถือ Smartphone วิ่งได้อยู่แล้วนะ และไม่เพียงแต่วิ่ง แต่กิจกรรมต่างๆ ที่มีการนับก้าวเดินทั้งหมด ได้เลย วิ่ง เดิน ปั่น ว่ายน้ำ เต้น หรือออกกำลังกายอื่นๆ ที่มีพวกค่าแคลรอรี่ จำนวนก้าว อะไรแบบนี้ สามารถที่จะเปลี่ยนเป็นเหรียญได้ ผมว่าก็ดีนะ ดีกว่าเสียไปเปล่าๆ ข้อมูลที่เราสายออกกำลังกาย เก็บๆ กันมาก็มีประโยชน์ละ ผมว่าอันนี้คือ เป็นอีกทางนึงที่ไม่ได้มีอะไรเสียมากนัก นอกจากข้อมูลเราที่ต้องไปอยู่กับเขาแค่นั้นแหล่ะ ซึ่งทุกวันนี้ข้อมูลเหล่านี้หากมีการซิงค์ขึ้นคลาวด์ให้กับผู้ผลิตอุปกรณ์ก็ไปหมดอยู่แล้วนะ ฉะนั้นไม่ต้องซีเรียส ฮ่าๆ ยังไงเขาก็เก็บไปอยู่แล้ว

สิ่งที่น่าสนใจก็คือ การวิ่งหรือการร่วมงานอีเวนท์การแข่งขันต่างๆ เช่นวิ่ง 10 กิโล หากไม่สะดวกไปยังเส้นทางจริง ในวันเวลาแข่งขันจริง เราสามารถใช้แอปนี้แทน คือไปวิ่งเส้นทางอื่นแต่นับกิโลให้ครบตามที่กำหนด และมีการได้รับเหรียญเสื้อ และอื่นๆ เหมือนกับการสมัครวิ่งที่เส้นทางจริง ผมว่าก็สะดวกไปอีกแบบ หากไม่ชอบผู้คนเยอะๆ แต่ก็สามารถแข่งไปกับผู้คนที่เขาวิ่งกันจริงๆ เวลาจริง สตาร์ทไปพร้อมกันได้ ก็ถือว่าดี เลยล่ะครับ เพราะเค้าจับมือกับพวกค่ายต่างๆ เริ่มมีงานวิง่ต่างๆ ในแอปแล้ว ก็ลองไปหาดู ผมว่าน่าสนใจนะ รวมถึงยังมีแอคทิวิตี้ งานอีเวนต์ต่างๆ อย่าง garmin เองที่มักจะมีอีเวนท์ออนไลน์ให้ challenge ร่วมอยู่แล้ว นี่ก็เข้าไปแจมได้ น่าสนใจจริง

สิ่งที่ต้องรู้เพิ่มสำหรับ Wirtual ก็คือพวกเหรียญนี่ล่ะ หากใครที่ไม่เคยใช้งานเลย ก็ต้องศึกษาเพิ่มเติมหน่อย เรื่องการเปิดกระเป่า crypto wallet ต่างๆ หลักๆ ก็น่าจะไปที่ metamask ท่ามาตรฐาน ส่วนเหรียญ ผมจำไม่ได้ว่าชื่ออะไร น่าจะ Wirtual นี่ล่ะ มีอยู่บน pancakeswap นะ อีกที่จำไม่ได้ น่าจะ binace อนาคตผมว่าถ้ามีคนใช้งานกันเยอะๆ ก็เป็นอีกเหรียญนึงที่เอามาต่อยอดสายสุขภาพ การออกกำลังกายได้

อีกส่วนนึงคือ Business Model ที่หากรวบรวมคนใช้งานได้เยอะในระดับนึง น่าจะมี Model ต่อยอดไปอีกเพียบเลย สำหรับสายออกกำลังกาย ดูแล้วน่าสนุกมากโปรเจคนี้ ถ้ามีตังค์นะ อยากจะ funding ดันให้สุดๆ ไปเลย ฮ่าๆ ดูดี มีอนาคต เห็นว่าเริ่มมาตั้งแต่ 2019 ก็ช่วงคริปโตขาขึ้น พวกเทคโนโลยีพวกนี้มาพอดี และเค้าบอกว่าจริงๆ ทำ Wirtual Run มาสักพักแล้ว ด้วย ไม่ใช่ว่าเพิ่งมาทำ ซึ่งก็น่าจะจริงเพราะเห็นในแอปมีอีเวนท์ มีข้อมูลและรายละเอียดอยู่เพียบเลย

หลักๆ ก็น่าจะประมาณนี้ อยากเชิญชวนให้มาใช้งานกัน โหลดแอปมาลองใช้ดูครับ ไม่เสียหลาย หากใครยังไม่เคยสัมผัสกับบรรดาคริปโต ผมว่าอันนี้เป็นโอกาสอันดีที่จะได้มาเรียนรู้เพิ่มเติม ผ่านการออกกำลังกายของเรา

สุดท้าย

ผมชอบน้องที่เข้ามาบอกรายละเอียดข้อมูล ที่แบบ ยังกับเป็นเจ้าของยังไงยังงั้นเลย หรือเค้าเป็นส่วนนึงในโปรเจคหรือเปล่าก็ไม่รู้นะ เดี๋ยวนี้เด็กๆ เป็นเจ้าของ Startup ทั้งนั้น แต่ดูแล้วเด็กมากจริงๆ แต่ข้อมูลครบมาก ตั้งแต่รายละเอียดการใช้งาน แนะนำได้ครบ ถามไปลึกๆ ก็ยังตอบได้ผมว่า ไม่ธรรมดา

#สายsport #TCC2022 #ThailandComicCon2022

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======