Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f ว่าด้วยแพ็กโรมมิ่ง สองค่าย และ เน็ตนักเดินทางต่างประเทศ กับ KLOOK แอปที่ให้บริการ - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

ว่าด้วยแพ็กโรมมิ่ง สองค่าย และ เน็ตนักเดินทางต่างประเทศ กับ KLOOK แอปที่ให้บริการ





ตอนนี้ #TrueMoveH ยังพอมีความคุ้มตรง 350 บาท เล่นไม่จำกัด แบบไม่จำกัดจริงๆ เค้าบอกเลยว่า Full Speed แต่เหมาจ่ายไปเป็นรายวัน เกินไปชั่วโมงนึงก็จ่ายไป 350 บาท ส่วนค่าย #AIS ยังไม่เห็น ถ้ามีใครเห็นก็บอกด้วยละกันเผื่อเป็นทางเลือก แต่เท่าที่ไปหาดูในเว็บ โปรโมชั่นก็ชนกับ TrueMoveH นี่ล่ะ
แต่แพ็กเกจทั่วไป เช่น 399 บาท 10 GB 10 วัน หรืออื่นๆ ที่จำนวน GB แล้วปรับสปีดลงเป็น 128 Kbps หรือจะ 384Kbps ก็ตามแต่ ก็ยังดีที่กันเน็ตไม่ไหลค่าใช้จ่ายไม่บาน แต่ทว่า เมื่อเทียบกับคอนเทนต์ปัจจุบันแล้ว ไม่พอใช้จริงๆ แพ็กพวกนี้เมื่อประมาณ5-10 ปีที่แล้ว ยังพอไหว ไป 5-10 วัน ยังไงก็หมด ถ้าจะใช้ roaming อย่างเดียว นอกจากไปใช้เน็ตสาธารณะที่อาจจะพอมี กับที่พักโรงแรมที่ใช้งานฟรี ก็เป็นทางแก้ที่จะควบคุมการใช้งานให้ตัวเองได้ แต่ไม่ว่าจะเป็นงานปัจจุบัน หรือแม้กระทั่งท่องเที่ยวเอง ปกติเราก็จะอัปข้อมูลแบบเรียลไทม์นะ โดยส่วนใหญ่แล้วควรเป็นเช่นนั้น ดังนั้นการใช้ Roaming ก็เป็นตัวเลือกที่ดี แต่มีเดียปัจจุบันขนาดมันใหญ่ Smartphone ก็ถ่ายรูปกันเป็น MB แม้แต่ youtube ก็มีขนาดใหญ่ ยังไงก็ไม่พอหรอก
แต่ก็แค่แปลกใจว่า Roaming ปัจจุบัน พวกค่า IC ระหว่างประเทศมันไม่มีการปรับใดๆ เลยหรือนี่ น่าจะมีการเจรจาปรับเปลี่ยนไปตามกาลเวลา เพราะ user เปลี่ยนไปแล้ว
ตอนนี้เข้าไปดูพวกซิมปลายทาง ภายในประเทศ คือก็ไม่ได้ต่างจากบ้านเรานะ คือปริมาณ 100GB อยู่ได้ 15- 30 วัน จ่ายแค่ 300-400 บาท ซิม local ก็มีการปรับตัวตามเทรนด์การใช้งานของคนภายในประเทศ แต่ Roaming นี่สิ ดังนั้น ไปซื้อซิม Local ใช้ประหยัดกว่าเยอะเลย


#KLOOK ก็เป็นบริการที่น่าสนใจ มีเรื่องเน็ตซิมด้วย ที่ Local ราคาไม่แรง และคุ้ม อย่างเวียดนามนี่ 4GB/วัน ซึ่งก็น่าจะพอแหล่ะ สำหรับคนใช้เยอะๆ อัปเดตตลอด ราคาแค่ 281 บาท ใช้ได้ 30 วัน
อย่างอินโดอาจจะดูแพงไปหน่อย ห้าร้อยกว่าบาท แต่ก็ได้ 120GB ในราคา 600 บาท แต่ก็มีขนาดเล็กๆ ที่ถูกลงมา จริงๆ ราคา 300 บาทได้ 14 GB ก็ยังถูกกว่าไทย และใช้งานได้ 30 วัน
มาเล ก็ 270 บาท ได้ 30GB
สิงค์โปร์ 300 บาท 100GB 30 วัน
เพื่อนบ้านเราน่าจะประมาณนี้ สรุป Local คุ้มสุด แต่อาจจะแลกความไม่สะดวกหน่อย เพราะต้องไปเปลี่ยนซิม หรือไม่ก็สะดวก esim ก็ได้อยู่ ตามที่ Arthit Bomb Thamrongthanyawong แนะนำไว้ ถ้าใช้ iPhone อ่ะนะ

สนใจก็เข้าไปดูในแอป KLOOK กันได้เลย มีให้เลือกเพียบหลายประเทศ รับได้ที่สะดวก ส่วนใหญ่ก็คงสนามบินนั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======