Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f MyGreeting ทักทายวันพฤหัสที่ 11 กรกฎาคม 2556 - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

MyGreeting ทักทายวันพฤหัสที่ 11 กรกฎาคม 2556





สวัสดีครับผม วันนี้ผมเอาภาพมาฝากกันอีกแล้วล่ะ ก็ลองดูกันเอาเองนะครับว่าเป็นภาพอะไร แน่นอนว่าสเปคผมเลย   วันนี้อยากนำเสนอเคสของคนใกล้ตัวมาก สอนให้เรารู้ว่าต้องรอบคอบและรักษาผลประโยชน์ของตัวเองให้มากที่สุด โดยไม่ไปล่วงล้ำส่วนของคนอื่นนะ จากเคสอุบัติเหตุบนท้องถนนธรรมดาที่เป็นฝ่ายถูก คู่กรณีมอเตอร์ไซด์เมา และได้ให้การช่วยเหลือเท่าที่จะทำได้ในฐานะของผู้ใช้รถใช้ถนนเหมือนๆ กัน ออกค่ารักษาพยาบาลให้เบื้องต้น แต่กลายเป็นโดนฟ้องเรียกค่าเสียหายเกือบๆ สองล้าน
เหตุจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สน. ไม่ฟันธงคนผิด สงสารคนผิด ที่อ้างว่าได้รับบาดเจ็บสาหัสจากอุบัติเหตุครั้งนี้ ผิดแล้วก็ไม่ยอมรับผิด เรื่องเลยยาวให้ไปฟ้องศาล ตอนส่ง รพ. ก็ไม่มีคำสั่งตรวจแอลกอฮอล์ หลักฐานเลยไม่มี ตร. ไม่คิดว่าเรื่องจะบานปลาย จะว่าไปการทำงานของ ตร. ก็หละหลวมมากเกินไป  ส่งผลให้ประชาชนตาดำๆ โดนเรียกค่าเสียหายซะอ่วม นี่ก็ยังไม่รู้ผลว่าจะอย่างไร ศาลยังไม่ตัดสินคดี แต่มีคดีฟ้องเรียกค่าเสียหายซะงั้น ผู้เจ็บมีอาการอื่นๆ ก่อนหน้าอยู่แล้ว แต่บังเอิญเกิดเหตุครั้งนี้ เลยเหมารวมว่า อาการทั้งหมดเกิดจากอุบัติเหตุ งานนี้อีกยาว ผมก็เพิ่งเคยขึ้นโรงขึ้นศาลครั้งแรก(ไปกับคนใกล้ตัวนี่ล่ะ) ก็แปลกดี ที่เขาไม่อยากเกิดเคสก็เพราะเสียเวลานี่เอง แถมบางครั้งก็นะ เสียอารมณ์ทั้งที่รู้อยู่แล้วว่าใครผิด แถมบางทีฟ้องกลับก็ไม่คุ้มค่าทนายอีก ฮ่ะๆ เคสแบบนี้เป็นกรณีศึกษาจริงๆ ในสังคมปัจจุบัน ก็ต้องรอบคอบ และระมัดระวังกันหน่อย ยังไม่รวมเรื่องเส้นสายที่เอ่ยไม่ได้อีก ฮ่ะๆ เลยมาบ่นบวกเล่าสู่กันฟังล่ะครับ
   สัปดาห์นี้มีเปิด Android ตัวเป้งอีกหนึ่งตัว จากค่าย Sony เรียกว่าเป็นการเรียกน้ำย่อยมากกว่า ที่จะได้สัมผัสกับ Sony Xperia Z Ultra ที่มีข่าวต่อเนื่อง เพราะสเปคไม่ธรรมดา หน้าจอใหญ่ กันน้ำได้ อีกไม่นานก็คงเข้าไทยแล้วล่ะครับ ค่ายนี้ได้ทดสอบใช้งานทีไร ผมก็มักจะหลุดเข้าไปในอารยธรรม Sony เสียทุกที  แอบชอบว่างั้น  แต่คู่แข่งขนาดหน้าจอใหญ่ระดับนี้ ช่วงนี้เห็นจะมีแต่แบรนด์เกาหลีอย่าง Samsung กับ Galaxy Mega 6.3 แต่สเปคต่างกันคนละเรื่องเลย แน่นอนว่าคงเอามาเทียบกันไม่ได้ และในวันเดียวกัน LG เกาหลีอีกราย ก็เปิดให้ลอง Optimus G Pro หน้าจอใหญ่ระดับ 5 นิ้วขึ้นไป ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน Samsung ช่วงนี้ก็ดันรุ่นกลาง รุ่นเล็กกันไปก่อน เชื่อว่าหลายคนคงรอเหมือนๆ กันคือ Galaxy Note III ซึ่งยังไม่รู้ว่าจะออกมาในรูปไหนกันแน่ แต่คงอีกไม่นานเกินรอ คงรู้แน่นอน ส่วนระดับกลางๆ อย่าง htc desire600 นี่ก็ไม่เบา เล่นเอาฟีเจอร์บน htc One มาเกือบหมด ระดับ quad-core ราคาหมื่นต้นๆ ก็คงมีให้เห็นกันอีกยาวๆ แถมยังจะมีการกลับมาของ wellcom แบรนด์ไทยที่ดังในช่วงต้นๆ ยุค Android ยังไงก็ตาม ผมคนนึงล่ะที่รอ iPhone new gen อยู่นะ


[FRAME WIDTH=180 HEIGHT=100]//www.facebook.com/plugins/likebox.php?href=https://www.facebook.com/PDAMobizWebsite&width=292&height=62&colorscheme=light&show_faces=false&border_color&stream=false&header=true' scrolling='no' frameborder='0' style='border:none; overflow:hidden;'allowTransparency='true'[/FRAME]


คำคมวันนี้
" 人與人之間的 相處之道,需要溝通, 溝通不成則妥 協,妥協不成時, 你就原諒和容 忍他吧。"
"Building good interpersonal relationships requires communication. When communication fails, try compromise. And if attempts at compromise also fail, then forgive and tolerate"
"หลักในการอยู่ร่วมกัน ต้องทำความเข้าใจกัน ถ้ายังไม่ลงตัว ก็ควรจะประนีประนอมกัน ถ้ายังไม่สำเร็จ จงอภัยและอดทนต่อกันและกัน"

Happyman (@happymanth)
11 July 2013

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======