Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f ทักทายสไตล์นาย Happyman ประจำวันที่ 2 มกราคม 2557 - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

ทักทายสไตล์นาย Happyman ประจำวันที่ 2 มกราคม 2557



สวัสดีปีใหม่ 2557 หรือปี 2014 ปีนี้ตั้งใจทำอะไรกันบ้าง อย่าลืมตั้งเป้าไว้นะครับ เอาเล่นๆ จดใส่ Note ไว้บน smartphone สักที่ึนึงเก็บไว้บน cloud ก็ได้ เช่น Evernote แล้วปิดปีมาดูกันว่าเราทำอะไรสำเร็จบ้าง มาตั้งเป้าในชีวิตกันครับ แน่นอนว่ามาพบกับผม ก็ต้องพบกับเครื่องที่อยู่ในมือสาวๆ วันนี้ยังหยิบยกเอา Sony Xperia Z1 มาให้ชมกัน อาจจะออกมานานแล้ว แต่สำหรับรุ่นนี้ก็ถือว่าเป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจไม่น้อย กับปุ่ม shutter สำหรับคนที่ชอบถ่ายภาพ สะดวกมาก และกันน้ำ ถ่ายภาพและวีดีโอในน้ำได้สบายๆ สเปคอื่นๆ แรงหมดอยู่แล้ว ดีไซน์ไปตามอารยธรรม Sony แต่ต้นปีนี้ รับรองว่าได้เจอกับ flagship ใหม่ของค่ายนี้แน่นอน ไม่งาน CES 2014 ก็คงเป็น MWC 2014 ในเดือนสองเดือนนี้ล่ะครับ เตรียมรับรุ่นใหม่กันหรือยังล่ะ


พูดถึงเรื่อง life cycle สำหรับ smart phone ล่ะก็ ทุกวันนี้อายุของเครื่องที่ออกมาใหม่ๆ สั้นลงเรื่อยๆ เคยอ่านเจอว่า smartphone ที่ออกมาจะไม่ใช่สิ่งที่ wow อีกต่อไป เพราะว่าเทคโนโลยีมันวิ่งเร็วจนเกินความต้องการใช้งาน แต่สิ่งที่ wow จะเป็นเทคโนโลยีอื่นๆ แทน ซึ่งปัจจุบันก็เริ่มเห็นแล้วว่า wearable device หรืออุปกรณ์สวมใส่กำลังมาแรง ปีนี้ก็เตรียมรับกระแสกันได้เลย โดยอาจจะเน้นเรื่องการออกกำลังกายและสุขภาพซะส่วนใหญ่ ส่วนการใช้งานก็คงไม่พ้นเรื่อง แว่นตา นาฬิกา รองเท้า อาจจะมีถุงมือ หมวก เสื้อ กางเกง หรือเครื่องประดับอื่นๆ ออกมาอีก คงต้องติดตามกันให้ดี กลับมาที่ life cycle ของ smartphone ปัจจุบัน เรียกว่า flagship ที่เราเห็นว่าออกมาปีละ 1 รุ่น ตอนนี้แต่ละแบรนด์ก็พยายามให้ออกมาปีละ 2 รุ่นกันแล้ว เช่น Sony ที่ต้นปีออก Xperia Z ท้ายปีออก Z1 ส่วน Samsung ออก Galaxy S4 ต้นปี ท้ายปีออก Galaxy Note 3 LG ต้นปี ออก Optimus G/G Pro ปลายปีออก G2 และอีกหลายแบรนด์ที่จะเดินตามคอนเซ็ปท์นี้ แต่ยังคงมี Apple ยังคงปีละ 1 รุ่น แต่เชื่อว่า Apple เองก็จะเข้ามาในเกมส์นี้ด้วยแน่นอน จากเทคโนโลยีที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็ว ตอนนี้ก็นำไปที่ 64bit ก่อนแล้ว แต่อีกไม่ช้าไม่นานอาจจะเริ่มเห็นว่าจากประมาณ 6 เดือนออก flagship สักรุ่นนึง จะเหลือแค่ 3-4 เดือน และในวันนึงก็จะกลายเป็นอุปกรณ์พื้นฐานที่ทุกคนมีเหมือน feature phone ซึ่งทุกคน ทุกแบรนด์ แทบไม่มีอะไรต่างกัน ยกเว้น ดีไซน์ แน่นอนว่าผมพูดถึง smartphone ส่วนใหญ่ในโลก ก็คือ Android ส่วนอีกระบบ Windows Phone ที่ดูแล้ววันนี้คงขึ้นแท่นมาเป็นเบอร์ 3 ของ mobile OS แทน Blackberry แน่นอนแล้ว คงต้องใช้เวลาอีกไม่น้อยกว่าจะกินส่วนแบ่งเพิ่มขึ้น และจากที่หลายสำนักเคยคาดว่า 2015 หรือ 2017 Windows Phone จะฟื้นคืนชีพถึงขนาดขึ้นเป็นเบอร์ 1 นั้น ผมว่าอาจจะยากสักหน่อย แต่ก็ต้องรอดูกัน ชั่วโมงนี้สำหรับเรื่องส่วนแบ่งจำนวนเครื่องที่ใช้งานบนโลกใบนี้ อะไรก็ล้ม Android ยากแล้วล่ะครับ


สุภาษิตวันนี้
"ขนมพอผสมกับน้ำยา" ใช้ในการเปรียบเทียบของทั้งสองสิ่งนั้นมีมูลค่า,ความดีความร้าย,ความสามารถ นั้นพอๆกัน ไม่ด้อยไปกว่ากัน
จาก suphasitthai.com

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======