Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f ทักทายสไตล์นาย Happyman ประจำวันที่ 22 มกราคม 2557 บ่นบวกแชร์เรื่องโอเปอเรเตอร์ อีกแล้วครับท่าน - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

ทักทายสไตล์นาย Happyman ประจำวันที่ 22 มกราคม 2557 บ่นบวกแชร์เรื่องโอเปอเรเตอร์ อีกแล้วครับท่าน



 วันนี้มาทักทายกันอีกแล้ว แน่นอนเจอกับผมก็หาภาพเครื่องสวยๆ พร้อมคนถือน่ารักๆ มาฝากกัน แน่นอนว่าไม่ได้ถ่ายเองกับมือนะ  แต่ถ้าเป็นไปได้ก็อยากถ่ายเก็บกับมือเองเมหือนกันวันนี้ก็ถึงคิวของแบรนด์แรงจากจีนอย่าง Lenovo แบรนด์นี้ไม่ได้ลุยแค่ notebook อีกต่อไป จากตลาดที่ชะลอตัวลง หันมาลุย smartphone เต็มที่ในไทย รุ่น VibeX ล่าสุดที่กำลังโปรโมตอยู่ ก็เป็นเครื่องที่อยู่ในมือสาวคนนี้ล่ะ สเปคดี ราคาโดนใจ ในไทยวางจำหน่ายแล้ว เป็นอีกรุ่นที่น่สนใจเหมือนกัน ลองไปทดสอบกันตามร้านค้ากันนะ ปีนี้เป็นปีที่ quad-core เกลื่อนตลาด มีให้เลือกหลายระดับราคา งานนี้จะเลือกซื้อต้องลองดูสเปคอื่นๆ ประกอบด้วย เช่นกล้อง หรือ RAM ตลาด Mobile นี่ฟาดฟันกันแบบว่าสุดๆ เลยทีเดียว ใครๆ ก็ลงมาหาอาหารในอ่าวเดียวกันหมด แล้วแบบนี้ปลาที่ให้จับมากินนี่จะพอไหมนะ?





อีกนิดกับเรื่องของโอเปอเรเตอร์ อยากมาเตือนเอาไว้ คือว่าเป็นเรื่องปกติมากที่ส่วนใหญ่ ใช้งานแพ็คเกจอะไรก็ไม่ค่อยได้สนใจ รู้แต่ว่าตอนที่เลือกแพ็คเกจตอนนั้นน่ะ ถูกมาก คุ้มสุด หรือไม่ก็มึนๆ คนเชียร์ขายให้ติดมาด้วย หรือด้วยเหตุผลอะไรก็ตามแต่ ยุคนี้อาจจะต้องประหยัดกันหน่อย (จริงๆ ก็ทุกยุคล่ะนะ) แพ็คเกจโปรโมชั่นในช่วงนี้บรรดาโอเปอเรเตอร์หันมาอัพเดท ใส่โปรโมชั่นกันแบบว่านับไม่ถ้วน อย่าว่าแต่เราคนเลือกเลย คนออกโปรโมชั่นเองก็คงหัวหมุนเหมือนกัน จะอะไรกันเยอะขนาดนี้ ซึ่ง จะรู้ไหมว่า โปรโมชั่นมันมีที่คุ้มกว่าออกมาแล้ว?  กว่าจะรู้ตัวอีกที ก็มีที่คุ้มมากกว่าออกมาอีก อย่างเช่นกรณี ศึกษาอย่างของผม เป็นของค่ายนึง ไม่ขอเอ่ยนาม ใบ้ว่าเป็นใบพัดแค่นั้น (ไม่รู้เลยใช่ไหมล่ะว่าค่ายไหน) ตอนช่วงแรกที่เปิดแพ็คเกจเอาไว้ เป็นรายเดือน ผมเน้นใช้เน็ท ก็จะมีแพ็คแบบคุ้มสุดๆ แค่ 199 บาท ได้ 1GB และ unlimited ด้วย ก็โอเคนะ แต่อยู่ได้ 3 เดือน หลังจากนั้นจะปรับโปรโมชั่นเป็นแพ็คเกจปกติ ซึ่ง 199 บาทนี่ เค้าลดจาก 399 บาท มั้งถ้าจำไม่ผิด แน่นอนว่าหลังจากหมดสามเดือนแรก ผมก็ตระเวณหาโปรโมชั่น ซึ่งไม่มีแล้ว มีแต่ 299 บาท ก็โอน่ะ หยวนๆ จำไม่ได้ว่ากี่รอบบิล น่าจะ 6 มั้ง ซึ่งตรงนี้ล่ะปัญหา ก็ใช้ไปเรื่อยๆ ระหว่างนั้นก็ หาโปรโมชั่น 199 บาท แต่ทำยังไงก็หาไม่ได้ ไปๆ มาๆ ก็ลือครับพี่น้อง ใช้ไปจนไม่นานนี้ เมื่อประมาณช่วงกลางปีที่แล้วไปเช็คดู อ่าวมีโปรโมชั่น 199 มาอีกแล้วเว้ย แต่มีเงื่อนไข แน่นอน ผมก็กะว่าถ้าไม่ได้โปรนี้ก็บ๊ายบายละ ปิดเบอร์แล้วเปิดใหม่ดีกว่า ไปที่ศูนย์จะปิด เค้าก็ให้โปรนี้มาซะงั้น เรียกว่าโชคดีก็ว่าได้ ก็แน่นอนว่าได้ใช้งานต่อไป แต่สงสัยสมองผมคงเมมโมรี่เต็ม จำไม่ได้ว่าพนักงานแจ้งว่าโปรโมชั่นนี้อยู่ได้ 3 เดือน แบบว่าลืมจริงๆ คงต้องโทษตัวเอง แน่นอนครับว่าเดือนที่ 4 ผมลืม และก็สงสัยเหมือนกันว่า ทำไมค่าใช้จ่ายมันแพงขึ้น แต่ก็ไม่ได้สนใจมาก นึกว่ามีช่วงที่ใช้งานเกินไปบ้าง เพราะมันเกินไม่เยอะ ประจวบเหมาะที่เหมือนค้าจ่ายมาจ่ายสองรอบ หรือยังไงก็ไม่รู้ ยอดทบกัน กลายเป็นว่าโดนไปสองเดือนซะแล้ว ก่อนที่จะวิ่งไปหาโปร 199 บาท อีกรอบ งานนี้เพิ่งเปิดพอดี ก็เลยได้เปลี่ยนกลับไปที่เดิม ที่แฮปปี้สุดๆ ซึ่งทั้งหมดอยากจะเตือนว่า เราอาจจะลืมในบางช่วง อัพเดทแต่เครื่อง รุ่น แบรนด์ของ smartphone จนอาจจะลืมสนใจแพ็คเกจที่ใช้งานอยู่ แล้วทำให้เกิดค่าใช้จ่ายที่เพิ่มมากขึ้น อย่างน้อยผมว่าประหยัดได้เดือนละ 100 ก็โอเคนะครับ อย่าลืมอัพเดทโปรโมชั่นแต่ละค่ายที่ตอนนี้เค้าโหมกระหน่ำกันอยู่ เราอาจจะได้การใช้งานที่มากขึ้น ขณะที่จ่ายค่าบริการเท่าเดิมหรือบางทีอาจจะน้อยลงเสียด้วยซ้ำ  แต่ยังไม่จบครับพี่น้อง ล่าสุดไปชำระค่าบริการ ผมก็งงล่ะสิ เกิดยอดที่คงค้าง ระหว่างการอัพเกรดระบบเป็นเครือข่ายใหม่ ซึ่งยอดมันเกิดประมาณเดือน 7 ถ้าผมจำไม่ผิดนะ แม่เจ้า ยอดชำระอื่นๆ ก็ชำระไปหมดแล้ว แต่ทำไมดันมีค้างก็ไม่รู้ ตอนนี้กำลังรีเเช็คอยู่ งงมั่กคร้าบ บางทีระบบมันก็เอ๋อได้นะ  ดังนั้นอีกอันคือหลักฐานการจ่ายเงินต่างๆ เก็บไว้ให้ดี เอาไว้อ้างอิงกับเคสที่อาจจะเกิดขึ้นได้ไม่รู้ตัวเหมือนผม ไม่งั้นได้จ่ายตังค์ฟรีแน่นอน วันนี้ไปก่อนล่ะคร้าบ


สุภาษิตวันนี้"ขี้ก้อนใหญ่ให้เด็กเห็น" หมายถึงการกระทำใดๆที่เลวร้ายหรือการทุจริต โดยไม่มีความละอายใจ กระทำการโดยโจ่งแจ้งให้ผู้น้อยเห็นอย่างโจ่งแจ้งจาก suphasitthai.com


ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======