Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f คุยแป๊ป! แฮปปี้! คุณปู่ Nokia 3310 กลับมาอีกรอบ Nokia Android น่าสนใจ Nokia 6 ในมือผมแล้วจ้า - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

คุยแป๊ป! แฮปปี้! คุณปู่ Nokia 3310 กลับมาอีกรอบ Nokia Android น่าสนใจ Nokia 6 ในมือผมแล้วจ้า





ในที่สุด ก็ตามคาด ตามข่าวที่หลุดออกมา ก็คือ 3 รุ่นที่เป็น Android และ Nokia 3310 รุ่นคุณปู่ แต่ปรับโฉมให้งามขึ้น โดยราคาค่าตัวแต่ละรุ่นไม่แพงสักเท่าไหร่นักเมื่อเทียบกับสเปคและดีไซน์ รวมถึงแบรนด์ Nokia เองด้วย ที่น่าโดนที่สุดก็เห็นจะเป็น Nokia 6 ที่เป็นเวอร์ชั่นพิเศษ หรือ Special Edition ที่เป็นสี Arte Black ที่มีสเปค RAM 4GB และ Storage 64 GB เพิ่มเงินอีกประมาณ 2,000 กว่าบาท เป็นรุ่นและสีเดียวเสียด้วย แต่ยังไร้วี่แววของ Nokia 8 ที่หลายคนฝันถึง รวมถึงผมด้วย เพราะแค่ผมใช้ Nokia 6 อยู่ ก็พบว่า กล้องยังมาในสไตล์ของ Nokia Lumia คือคุณภาพดี ซูมภาพแล้วยังเก็บรายละเอียดได้ดี แต่ซอฟท์แวร์กล้องยังต้องปรับอยู่นะ พวกฟีเจอร์ต่างๆ ยังมีน้อยไปหน่อย เดี๋ยวอ่านรีวิวกันได้นะ เพราะยังไงซะมาแน่นอน จุดต่างก็คงเป็นเรื่องของ Google Service ที่เวอร์ชั่นจีนไม่มี ส่วนอื่นๆ คาดว่าไม่น่าจะต่างกัน อื่นๆ ผมว่า Nokia 5 หรือ Nokia 3 ก็ยังน่าสนใจอยู่ดี ราคาพอได้อยู่ แต่ปัญหาก็คือ จะมีขายในบ้านเราไหม? ยังไม่ประกาศว่าจะเปิดตัวประเทศไหนเมื่อไหร่ หรือจะมีจำหน่ายในประเทศไหนก่อน ผมล่ะกลัวจริงๆ พอประกาศปุ๊ป เครื่องหมดปั๊ป เหมือนในจีน คาดว่า Nokia 6 น่าจะเป็นที่ต้องการมากที่สุด ซึ่งอย่างที่เห็นตามข่าวล่ะครับ ว่าแป๊ปเดียว ล้านเครื่อง คือกลัวว่าราคาที่ประกาศมาประมาณ 8,000 บาทในเวอร์ชั่นธรรมดา จะกลายเป็นหมื่นๆ น่ะสิ เพราะหาเครื่องไม่ได้ หวังว่าโอเปอเรเตอร์ในประเทศไทยคงจะดีลเรียบร้อยแล้วนะ รอซื้อเครื่องติดสัญญาอย่างเดียวเลยงานนี้
 
แต่ที่ขาดไม่ได้เลย ผมว่าเป็นพระเอกที่กลับมากู้ Nokia โดยเฉพาะ ยุคนี้ต้องบอกว่าเป็นยุคแห่งการนำ Retro กลับมาใหม่ สังเกตเห็นในวงการเกมส์ ล้วนแล้วแต่ขุดเอาของเก่ามาขาย แล้วมารีเมคใหม่ทั้งนั้น ซึ่ง คุณปู่ Nokia 3310 นี่ล่ะ ยังไงก็ไม่ลงหลุม หรือลงไปแล้วก็ขุดคุณปู่มาจากหลุม แล้วปรับแต่งตัวใหม่ ดูน่าใช้กว่าเดิมเยอะเลย ได้ฟีลลิ่งเดิมๆ แถมยังทันสมัยอีกต่างหาก เอาง่ายๆ เลย คุณแม่แฟนผมนี่ ใช้ทัชสกรีน หรือ Android ในปัจจุบันที่ฮิตๆ กันไม่เป็น คือคนแก่ แก่แล้ว อ่านหนังสือก็ไม่ค่อยออก ใช้งานได้แค่รับสายโทรออก จดเบอร์ลูกๆ เอาไว้ตามกระดาษ หรือสมุดจดบ้างอะไรบ้าง บางที Android ตัวละพันสองพัน ทัชสกรีนก็ไม่ค่อยจะดีสักเท่าไหร่ ติดบ้างไม่ติดบ้าง นั่นไม่เท่าไหร่ครับ สิ่งที่เป็นปัญหามากที่สุด และผมมักจะติดต่อไปหาไม่ได้ก็คือแบตหมด เพราะแบตอยู่ได้แค่วันสองวันเท่านั้น ต้องชาร์จตลอด แต่เจอ คุณปู่ Nokia 3310 ทิ้งไว้เป็นเดือนสบายๆ แบบนี้แก้ปัญหาของผมได้ตรงจุดมาก ถึงแม้ว่าเครื่องจะเป็น 2G และราคาค่าตัวจะประมาณ 2,000 บาทก็ตาม ผมว่ายังไงก็ซื้อมาให้แม่แฟน หรือพ่อผมใช้แน่นอน อยู่ที่ว่าจะหาจากที่ไหนล่ะเนี่ย สาธุ ขอผ่อน 0% สิบเดือนพร้อมโปรโมชั่น 99 บาท ติดสัญญา 24 เดือนก็ได้นะ ฮ่ะๆ หรือใครจะไม่เอากันล่ะ โอเปอเรเตอร์ทั้งหลายอย่าเพิ่งยกเลิกเครือข่าย 2G นะ เห็นแว่วๆ ว่าจะเริ่มปรับ 2G ให้น้อยลง บางประเทศถึงขนาดยกเลิก 2G ไปเลย แต่พอ Nokia 3310 มา ก็คงต้องปรับแผนกันใหม่ล่ะมั้ง

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======