Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f คุยแป๊ป! แฮปปี้! - NOKIA กลับมาตัดราคา? ตายทั้งบาง! จริงหรือลวงหลอก - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

คุยแป๊ป! แฮปปี้! - NOKIA กลับมาตัดราคา? ตายทั้งบาง! จริงหรือลวงหลอก



แบรนด์ Nokia คงไม่มีใครไม่เคยได้ยินชื่อ จากช่วงก่อนที่ตกต่ำถึงขีดสุด จนหดตัวลงอยู่ในมือของ Microsoft จนกระทั่งกลับเข้ามาในธุรกิจที่ตัวเองเคยเป็นที่หนึ่งอีกครั้ง ภายใต้การดำเนินการของ HMD Global เมื่อเดือนก่อนเพิ่งเปิดตัว Nokia 6 ที่จีน คงไม่ต้องถามว่าทำไมประเทศจีนถึงเป็นที่แรก ที่เปิดตัว นั่นก็คือประชากรที่มากที่สุดในโลก มีโอกาสขายได้มากกว่าประเทศอื่นๆ ด้วยการจัดการเพียงที่เดียว ต่อไปก็คาดว่าอินเดียนั่นเอง ที่ HMD Global น่าจะโฟกัส ส่วนที่อื่นๆ คงตามมาทีหลัง ซึ่ง Nokia 6 เปิดตัวและเปิดให้พรีออเดอร์ ก็ขาดตลาดจ้า สรุปแค่เปิดจองก็ทะลุครึ่งล้าน เปิดสองสามรอบทั้งหมดก็เป็นล้านเครื่อง ง่ายๆ แค่หนึ่งรุ่น เพียงแค่เดือนเดียวเท่านั้น 

หลังจากเปิดตัวไม่นาน ข่าวลือรุ่นต่างๆ ก็ทะลักหลุดออกมาไม่เว้นช่วงวันเลยทีเดียว โดยล่าสุด Nokia 8 หลุดราคา จะเปิดตัวที่ 16,xxx บาทเท่านั้น เหลือเชื่อจริงๆ โดยงานนี้ที่เดิม Jingdong Mall Global ที่เดียวกับ Nokia 6 หลุดมาเมื่อก่อนหน้านี้ไม่นาน นั่นหมายถึงอะไร? มันคือความเป็นไปได้ของข่าวนี้ก็คงมีความเป็นไปได้สูงเลยทีเดียว ถึงแม้ว่าไม่น่าเชื่อก็ตามที เพราะสเปคตามข่าว => https://goo.gl/Je24kE มันไม่น่าจะเป็นไปได้เลย ด้วย CPU อย่าง Snapdragon 835 หน้าจอ 6 นิ้ว ความละเอียดแบบ 2K RAM 6GB Storage 128GB แบตเตอรี่ 4000 mAh ไม่เท่านั้นสิ กล้องยังมีความละเอียด 41 ล้านพิกเซลพร้อม Carl Zeiss อีกต่างหาก สเปคแบบนี้ จะขายในราคา 25,900 บาทก็ไม่แปลกอะไร แต่นี่ต่ำกว่าสองหมื่น แถมยังอัดสเปคมาแบบไม่ลืมหูลืมตาอีก ถ้ามาแบบนี้จริงๆ ผมคนนึงล่ะยอมแน่นอน อย่างที่หลายคนจับตามอง Nokia อยู่ว่ากลับมาครั้งนี้ หากยังตั้งราคาสูงลิ่ว ที่ยังคิดว่แบรนด์ตัวเองยังขายได้เหมือน Apple iPhone ล่ะก็ คิดผิดแน่นอน เพราะยังไงซะคนใช้งานส่วนใหญ่ ที่สามารถสร้างกระแสลมให้เปลี่ยนทิศได้จริงก็คือ Power User หรือคนเล่นตัวแพง flagship นั่นล่ะ แต่ในปัจจุบันก็เป็นรุ่นกลางๆ ที่ราคาไม่เกินสองหมื่น เพราะการใช้งานตอบโจทย์หมด ไม่จำเป็นต้องซื้อแพงก็ได้ สังเกตุจาก Apple iPhone เองที่เริ่มซาลงไม่เหมือนเมื่อหลายปีก่อนนี้ ที่ออกมาทีไร คนก็ต้องการข้ามปี แต่ตอนนี้ไม่ใช่อีกต่อไป โดย Nokia 6 ที่ออกมาก่อนหน้านี้ ก็ราคาประมาณ 10,000 บาท สเปคก็ยังกลางๆ ไม่หวือหวามาก แต่นี่ เพิ่มอีกห้าหกพันแต่สเปคระดับนี้ เรียกว่า Nokia 8 จะมาตัดราคากันใช่ไหม? สเปคระดับนี้แบรนด์อื่นๆ ตายเรียบเลย ไม่ว่าจะเป็นเจ้าใหญ่อย่าง Samsung เองก็ตามที หรือแม้แต่ Huawei ที่มี Leica อยู่ในมือ ก็ต้องหนาวกันบ้างล่ะ ซึ่งปริศนาทั้งหมดจะกระจ่างอย่างแน่นอน เมื่อพ้นสัปดาห์หน้าไป เพราะจะมีงาน MWC 2017 ที่คาดว่าจะมีการเปิดตัว Nokia หลายรุ่น และคาดว่า Nokia 8 อาจจะเป็นหนึ่งในนั้น หรือไม่ก็ Nokia 8 อาจจะขายที่จีนอย่างเดียว ที่เหลือ Nokia 3, Nokia 5, Nokia 9 อาจจะเป็นเวอร์ชั่น Global อาจจะแยกเลขคู่กับเลขคี่ออกจากกันก็ได้นะ แต่ทั้งหมดทั้งปวงนี้ Nokia กลับมาตอนนี้ เชื่อว่ายังไม่สายไปที่จะพลิกให้แฟนๆ กลับมาใช้งานกันยาวๆ นี่ยังไม่รวม Nokia 3310 ที่จะเอากลับมาอีกรอบนะ อย่างไรก็ตาม ลองอ่านรีวิวฉบับเต็มของ Nokia 6 กันก่อนได้เลย => https://goo.gl/jW5ukr 

 ล่าสุดมีข่าวออกมาแล้วด้วยว่า ปลดราคาลง นั่นก็ยังคิดต่อได้ว่า ราคานี้อาจจะจริงหรือไม่ก็ได้ อย่างที่บอกล่ะครับว่า ต้องรอประกาศอย่างเป็นทางการ

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======