Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f คุยแป๊ป! แฮปปี้! อย่าซื้อของจาก Geekbuying และความเชื่อใจบน Paypal - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

คุยแป๊ป! แฮปปี้! อย่าซื้อของจาก Geekbuying และความเชื่อใจบน Paypal



วันนี้จะมาเล่าให้ฟังเกี่ยวกับการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์จากต่างประเทศ แล้วประสบปัญหาสินค้ามีปัญหาครับ ผมเชื่อว่าหลายๆ คนเคยสั่งซื้อเป็นประจำอยู่แล้ว เหมือนผม หรือไม่ก็อาจจะเคยบ้าง หากไม่เจอเคสก็ดีไป แต่ถ้าเจอเคสแบบผมนี่รอกันยาวๆ ไป ประเด็นหลักก็คือ สินค้าที่ได้รับมีปัญหา และมีบางส่วนเสียหายจากตัวสินค้าเอง ซึ่งเคสนี้ผมซื้อจาก Geekbuying ใครจะซื้อที่นี่ก็เตือนไว้เลยว่าต้องระวังหน่อย ส่วนใหญ่ก็ซื้อมาหลายชิ้นก็ไม่เจอปัญหาใดๆ แต่เคสนี้คือของเสียแหล่ะครับ แน่นอนต้องทำใจเรื่องการเคลม เพราะร้านค้าอยู่เมืองนอกก็ต้องมีพวกค่าส่งต่างๆ แต่สรุปใจความคือ บริการหลังการขายค่อนข้างแย่ ยื้อเวลา ตรวจสอบ ต่างๆ นาๆ จนสุดท้าย ให้รอ พอรอผล ก็บอกว่าสินค้าเคลมไม่ได้เนื่องจาก supplier ไม่ให้เคลม ซึ่งต้องบอกเลยว่าปัญหานี้คือทาง Geekbuying ต้องรับผิดชอบ ไม่ใช่โยนมาให้ลูกค้า ซึ่งผมก็หาซื้อชิ้นส่วนนั้นได้จากที่อื่น แต่ผิดกับ Geekbuying ที่ไม่รับผิดชอบอะไรสักอย่าง จะขอ Refund เงินคืนก็ยากเย็นมาก
จนที่พึ่งสุดท้ายคือ Payapl ที่เชื่อว่าปกป้องคนซื้ออย่างเราๆ ซึ่งไปเปิดเคสบน Paypal นั่นล่ะครับสรุปส่งหลักฐานต่างๆ ไป แต่ทาง Paypal ตอบมาว่า สินค้าใช้งานได้ปกติ จึงไม่สามารถทำเรื่องคืนเงินได้ ตรงนี้ต้องบอกเลยว่าประสบการณ์ครั้งสำคัญครั้งนี้ทำให้เลิกเชื่อถือในความถูกต้อง และการปกป้องผู้ซื้อของ Paypal อย่างสิ้นเชิง ทั้งๆ ที่หลักฐานชัดเจนว่าสินค้ามีปัญหา แต่ตัดสินแบบว่าเข้าข้างร้านค้าจนเกินไป ซึ่งวิธีสุดท้ายคือเมลไปบอก (ด่า) และจะประจานผ่านทาง Social สุดท้ายก็ได้เงินคืนมาบางส่วน และอย่างรวดเร็วหลังจากเมลไปแค่วันเดียว ซึ่งเรื่องนี้ใช้เวลามานานมากเข้าเดือนที่ 3 และเมลโต้ตอบคุยกับร้านค้าบ่อยมาก จะเรียกว่าเกือบทุกวันก็ว่าได้ ก็เลยเอามาบอกเล่าเพื่อเฝ้าระวังครับ สินค้าดี ก็จบไป พอมีปัญหาก็ทำใจล่วงหน้าได้เลย จริงๆ มียาวและรายละเอียดเยอะมากกว่านี้ หากใครอยากให้เหลาให้ฟังก็หลังไมค์ก็แล้วกันนะ แต่ครั้งนี้ต้องบอกว่าขอแชร์ประสบการณ์ ที่มีมูลค่าหลายพันบาทเอาไว้ ณ ตรงนี้ล่ะครับ

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======