Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f Square-Enix เตรียมกระโดดเข้าวงการ NFT เกม Final Fantasy IV จะเป็นเกมอนาคต - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

Square-Enix เตรียมกระโดดเข้าวงการ NFT เกม Final Fantasy IV จะเป็นเกมอนาคต

 

 




การมาของ Metaverse นั้นทำให้การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นอย่างแน่นอน และหลายๆ ผู้พัฒนาก็เริ่มขยับตัวเพื่อที่จะเข้าไปสู่วงการใหม่อย่าง Cryto ที่มีโอกาสอีกมากมายเกิดขึ้นตามมา ดังนั้นบริษัทที่อยู่ในวงการต่างๆ ก็เริ่มขยับตัวเข้ามาใน NFT แน่นอนว่าค่ายใหญ่อย่าง Square-Enix นั้นก็ไม่พลาดที่ต้องตามมา ซึ่งมีแผนเข้าร่วมในปีนี้ โดยท่านประธานบริหารของ Square-Enix มีความสนใจอย่างมาก


Crypto Gaming กำลังเป็นกระแสที่สนใจ ซึ่งเป็นโอกาสใหม่ในวงการเกมที่จะเดินหน้าต่อ ซึ่งทั้ง EA, Ubisoft และ Sega เองก็เตรียมมองโอกาสตรงนี้อยู่เช่นเดียวกัน ทางประธาน Square-Enix เองก็ไม่พลาดอย่างแน่นอน


โดยเมื่อเดือนมีนาคมปี 2021 ที่ผ่านมา Square-Enix ได้ POC หรือ Proof of concept  โดยได้ร่วมมือกับ Double Jump Tokyo ดีไซน์การซื้อขายสติ๊กเกอร์  Million Arthur ซึ่งเป็นเกมที่มาจากอะนิเมะที่ได้รับความนิยมในญี่ปุ่น ซึ่งเรียกว่าเป็นการซื้อขายสติ๊กเกอร์รูปแบบดิจิทัลที่ประสบความสำเร็จ และในอีกไม่กี่เดือนถัดมา Square-Enix ได้รัน NFT อีกครั้ง ซึ่งก็เรียกว่าได้รับฟีดแบ็คไม่ดีเล็กน้อยเท่านั้น สำหรับญี่ปุ่นแล้วดูเหมือนจะไปได้ดีในระยะยาว แต่หากจะขยายไปทางแถบประเทศอื่นๆ ในตะวันตกก็ยังไม่แน่ว่าจะได้รับความนิยมเหมือนในญี่ปุ่น 


และอย่างนึงที่คาดว่า Square-Enix จะทำต่อไปก็คือจะได้เห็นรูปแบบของ metaverse ในลักษณะการจ่ายเพื่อเล่น เล่นแล้วได้ หรือ pay-to-earn จะผนวกเข้าไปในเกม Final Fantasy IV ในอนาคตอันใกล้อีกด้วย รอดูกันว่าจะขยายมาในบ้านเราเมื่อไหร่ 


ที่มา gamenews24

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======