Impact-Site-Verification: 71731b28-6515-46b4-a1fe-c3af7dfa427f พื้นฐาน Street Fighter 6 ตอนที่ 2 เกจพลัง - Happy Tech Blog

Header Ads

Hightlight

พื้นฐาน Street Fighter 6 ตอนที่ 2 เกจพลัง



     แน่นอนว่า พื้นฐานการควบคุมเป็นสิ่งสำคัญ แต่ทว่า รายละเอียดในเกมอย่างเกจพลังต่างๆ เราก็ต้องรู้จักเช่นกัน เพื่อความเข้าใจการเล่นที่ถูกต้อง ก่อนที่จะไปรู้จักกับระบบพื้นฐานใหม่อื่น ในเกม อย่าง Drive System ซึ่งผมว่าสำคัญมากๆ เลยในเกม 



เรามาทำความรู้จักกับเกจในเกมกันนิดนึง


1. Vitality Gauge  หรือ เกจพลังชีวิต อันนี้คือเป็นพื้นฐานของเกมทั่วไป หากพลังชีวิตหมด ก็จะแพ้ในยกนั้นๆ เมื่อเริ่มเกม พลังชีวิตจะเต็มทุกครั้ง การกันลูกพลังหรือท่า Special Move ในโหมดปกติ พลังจะไม่ลด ถึงแม้ว่าจะไม่มีพลังเหลือแล้วก็ตามที การจะทำให้เกจพลังลดในเวลาปกติก็คือต้องโดนคู่ต่อสู้โจมตีโดนเท่านั้น


แต่สิ่งนึงที่ ทำให้ลดพลังได้ก็คือ หากตัวละครอยู่ในสถานะ Burn Out ซึ่งหากเราตกอยู่ในสถานะนี้ หากเรากันท่า Special Move หรือ Super Move จะทำให้เสียพลัง จนสุดท้ายถ้าเราไม่เหลือพลัง ถ้าเรากันก็คือพลังลดได้และแพ้ทันที หรือที่เรียกว่า Shift damage 




2. Super Art Gauge คือเกจสำหรับใช้ท่าไม้ตายที่เราเรียกกันว่า Super Art ซึ่งมีทั้งหมด 3 เกจ สะสมได้ระหว่างการต่อสู้ โดยการโจมตีคู่ต่อสู้ จะสะสมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนเต็มในแต่ระดับ ซึ่ง หากเต็มในแต่ละระดับ จะสามารถใช้ท่าไม้ตาย Super Art ได้ 3 รูปแบบการโจมตี ตามระดับที่สะสมได้ ซึ่งแต่ละตัวละคร จะมี Super Art 3 ระดับ และหากมีเกจพลังชีวิตเหลือน้อยกว่า 25% จนเกจเป็นสีเหลือง เราจะใช้ Critital Art ที่มีการโจมตีอย่างรุนแรง จนถึงชั้นพลิกกลับมาชนะได้ ดังนั้น Super Art หรือเรียกย่อว่า SA จะมี 3 ท่า และ จะมี Critical Art หรือ CA 1 ท่า ซึ่งกดเหมือนกับ Super Art ระดับ 3  และที่สำคัญ เกจนี้สามารถนำไปใช้ในยกต่อไปได้ ไม่ได้รีเซ็ตสะสมใหม่ทุกยก


3. Drive Guage เป็นเกจสำหรับใช้แมคานิคใหม่ ที่เรียกว่า Drive System โดยเกจนี้จะเต็มทุกครั้งที่เริ่มยกใหม่ สามารถนำมาใข้ได้ทันที จะลดก็ต่อเมื่อใช้ Drive System ในรูปแบบต่างๆ สามารถเพิ่มเติมได้จากการโจมตีคู่ต่อสู้ และหากใช้จนหมด ตัวละครจะเข้าสู่สถานะเหนื่อยหรือ Burn Out  ซึ่งจะมีอยู่ทั้งหมด 6 Drive Guage ด้วยกัน


ซึ่งจาก Drive Guage จะกลายเป็น Burn Out Recovery Guage โดยจะเป็นสีเทา และจะเพิ่มมากขึ้นเอง เมื่อเราอยู่นิ่งๆ หรือมีการเคลื่อนไวไปด้านหน้าหรือด้านหลัง จะไม่เพิ่มในตอนที่เรากระโดด หรือโดนโจมตี และแน่นอนว่า หากอยู่ในสถานะนี้ เราจะเสียเปรียบเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการป้องกันที่เสียพลัง หรือการโจมตีที่จะช้ากว่าการโจมตีในสถานะปกติ


         นี่ก็คือพื้นฐานอีกหนึ่งอย่างที่เราควรรู้ โดยเฉพาะ Drive Guage ที่เรียกว่าเป็นเรื่องใหม่ในเกม Street Fighter 6 ครับ ต้องมีการบริหารจัดการให้ดี เพราะหากหมดไปแล้ว จะอยู่ในสถานะที่เสียเปรียบอยู่พอสมควร ที่เหลือก็อยู่ที่ว่าเราจะจัดการ การโจมตีหรือป้องกันในสถานะนั้นๆ ได้ดีแค่ไหน


         แล้วหัวข้อถัดไป เรามาดูเรื่อง Drive System กันล่ะครับ 



ติดตามได้ที่
Youtube
 @happytechgamer1593 
facebook @happytechgamer
Twitter  @happytechgamer
Tiktok @hpaaytechgamer

🔖สั่งจองเกม Street Fighter 6 PS5 ได้ที่ https://shope.ee/9zRgwdDmMh🔖
🔖จอยโยก จอย Arcade Exclusive Street Fighter 6 สั่งจองได้ที่ https://shope.ee/8zYstnfc8G🔖

ไม่มีความคิดเห็น

======= Start Skimlink ======= ======= Stop Skimlink =======